หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่ชาร์จแบต เสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ในบ้าน อันตรายกว่าที่คิด (มาดูวิธีป้องกันกัน)

โพสท์โดย Witsanuwat Assawong

สาเหตุของอัคคีภัยหรือว่าไฟไหม้ ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า การที่เราเสียบ ที่ชาร์จแบต ทิ้งเอาไว้ บางครั้งมันสามารถที่จะระเบิดและทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้

คลิปวิดีโอนี้เผยแพร่โดย Electrical Safety First ซึ่งเป็นองค์กรรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าของประเทศอังกฤษ เจ้าของบ้านตั้งกล้องบันทึกภาพสุนัขและแมวของเขาที่อยู่ในบ้านตามลำพัง สังเกตที่มุมห้องจะเห็นว่ามีที่ชาร์จแบตเตอรี่ เสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่ปลั๊กผนัง (มือถือวางอยู่บนโต๊ะ)
เวลาผ่านไป หลังจากที่น้องหมาเริ่มทำลายข้าวของในบ้านด้วยความซุกซนก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่ชาร์จมือถือที่เสียบอยู่นั้นเกิดระเบิดและมีไฟลุกขึ้นมา โชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปติดพื้นที่เป็นพรมหรือสิ่งของภายในบ้าน ไม่เช่นนั้นบ้านหลังนี้คงเกิดอัคคีภัย รวมถึงสุนัขและแมวของเขาก็คงต้องตายอย่างทรมานในกองเพลิง
ข้อควรระวังในการใช้ ที่ชาร์จแบต และการชาร์จมือถือให้ปลอดภัย
ที่ชาร์จแบตเตอรี่ของลอกเลียนแบบ ภายนอกเหมือนกัน แต่แผงวงจรข้างในนั้นคนละเรื่อง
อุปกรณ์ชาร์จไฟที่มีความเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณข้อต่อสายกับตัวอแดปเตอร์ ไม่ควรใช้งานอีกต่อไป เพราะเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดการลัดวงจรได้
ที่ชาร์จแบตเตอรี่ที่ราคาถูก ไม่มีมาตรฐานการผลิต มอก. ฯลฯ ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดระเบิดและลุกไหม้ได้ด้วยเช่นกัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Witsanuwat Assawong's profile


โพสท์โดย: Witsanuwat Assawong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: โหดเปิดหีบ, นนท์คัฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะราชกิจจาฯประกาศ ก.พ. 2566 ประกาศ กำหนดเหลือ 4 โรค ห้ามรับราชการน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢สุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วง“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่