หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 เหตุผลว่าทำไมงานแต่งเล็กๆจึงกำลังมาแรง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

การวางแผนพิธีแต่งงานแบบอลังการถือเป็นเรื่องที่น่าเหน็ดเหนื่อยมากเลยทีเดียว ต้องลงทั้งแรงและเงินจำนวนมหาศาล ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกว่าทำไมงานแต่งเล็กๆจึงกำลังกลายเป็นที่นิยมอย่างสูง เนื่องด้วยพิธีแต่งงานของคุณอาจมีโอกาสเกิดขึ้นในชีวิตแค่เพียงครั้งเดียว คุณจึงต้องการทุ่มเททุกอย่างให้เต็มที่ แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกจัดพิธีแต่งงาน เรามีข้อดีของการจัดงานแต่งงานแบบกะทัดรัดมาให้คุณพิจารณาถึง 9 ข้อด้วยกัน

1. ประหยัดงบ

งานแต่งเล็กๆเท่ากับว่าแขกรับเชิญก็จะน้อยลงตามไปด้วย สิ่งของที่ใช้ในงานก็จะยิ่งน้อยลงไปอีกไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมเก้าอี้ มีด ช้อน ส้อม จาน รวมถึงปริมาณอาหารที่ต้องจัดเตรียม คุณจะได้ประหยัดเงินในส่วนนี้และเอาไปใช้จ่ายอย่างอื่นแทน เช่น ซื้อทริปไปฮันนีมูนต่างประเทศ เป็นต้น

2. ดีต่อสิ่งแวดล้อม

แม้ว่างานแต่งจะถูกประดับประดาอย่างสวยงามแต่อันที่จริงนั่นคือความสิ้นเปลืองและกลายเป็นขยะรกโลก ดังนั้นหากคุณเป็นคนรักธรรมชาติ งานแต่งเล็กๆก็เหมาะกับคุณที่สุดแล้ว เมื่องานแต่งมีขนาดเล็ก การใช้ไฟและพลังงานอื่นๆก็จะน้อยลง จำนวนแขกรับเชิญที่ต้องเดินทางก็จะน้อยลง และสุดท้ายอาหารภายในงานก็มีโอกาสเหลือน้อยลงไปอีก

3. วางแผนและจัดงานง่าย

งานแต่งขนาดเล็กจะทำให้การจัดเตรียมสถานที่มีทางเลือกมากขึ้นเนื่องจากแขกมีจำนวนน้อย นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสในการปรับเปลี่ยนทุกอย่างได้ตามใจชอบ เช่น ลูกโป่ง ดอกไม้ หรือแม้แต่เวทีที่หมุนได้

4. จัดสรรพื้นที่ได้อย่างอิสระและมีความคิดสร้างสรรค์

ตัวเลือกของคุณจะไม่ถูกจำกัดแค่ห้องจัดงานขนาดเล็ก แต่คุณจะสามารถจองบ้านริมชายหาด แกลอรี่ พิพิธภัณฑ์ เรือ และบ้านพักส่วนตัว เพื่อเป็นสถานที่จัดงานแต่งของคุณได้ ขณะที่การจัดงานตามที่ต้องการเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของคุณและคู่รักก็ย่อมทำได้เช่นกัน

5. เลือกสิ่งที่สำคัญให้กับตัวเองได้

เนื่องจากมีงบประมาณเหลือพอที่จะทำให้คุณสามารถใช้จ่ายเพื่อสิ่งที่สำคัญกับคุณและคนรักได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวดีไซเนอร์ รายการอาหารชั้นดี ดอกไม้ประดับสถานที่ วงดนตรีโปรด หรือทริปฮันนีมูนสุดหรู เป็นต้น

6. มีเวลาสนุกสนาน

บ่าวสาวน้อยคู่นักที่จะมีเวลามาพูดคุยกันหรื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศในวันแต่งงานจริงๆเพราะมัวแต่ต้องพบปะแขกเหรื่อหรือวุ่นวายกับลำดับต่างๆในพิธีแต่งงาน แต่ถ้าเป็นงานแต่งเล็กๆคุณจะได้อยู่ด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบ อย่าลืมว่างานแต่งงานของคุณคือการใช้เวลาอันมีค่าทุกวินาทีอยู่ด้วยกัน

7. สามารถเชิญเฉพาะแต่คนที่สำคัญที่สุดในชีวิตได้

คุณอาจรู้สึกกดดันหากต้องเชิญเพื่อนตั้งแต่อนุบาลยันปริญญาเอก หรือแม้แต่บรรดาเพื่อนๆของทั้งพ่อและแม่ หากเป็นงานแต่งเล็กๆปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป คุณสามารถบอกคนอื่นได้ว่างานแต่งของคุณเป็นเพียงงานเล็กๆ คุณจึงเชิญเฉพาะสมาชิกในครอบครัวและญาติสนิทเท่านั้น

8. มีโอกาสได้ดูแลแขกรับเชิญทุกคน

เนื่องจากเป็นงานแต่งเล็กๆ แขกรับเชิญในงานจึงประกอบไปด้วยญาติสนิทและเพื่อนฝูงที่คุณสามารถดูแลและต้อนรับพวกเขาได้เป็นอย่างดี ลืมคำว่าวิ่งวุ่นเพื่อตรวจตราความเรียบร้อยต่างๆภายในงานไปได้เลย ด้วยเหตุนี้พวกเขาจะรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้มาร่วมในงานของคุณ

9. เครียดน้อยลง

ยิ่งงานใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้คุณรู้สึกเครียดมากขึ้นเท่านั้น หากเป็นงานแต่งเล็กๆคุณไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องรายการอาหารว่าทุกอย่างจะราบรื่นไหม ที่สำคัญคุณไม่ต้องเปลืองสมองไปจำชื่อของญาติห่างๆที่คุณแทบไม่เคยเจออีกด้วย คุณควรมีความสุขและรู้สึกผ่อนคลายเพราะนี่คือวันสำคัญของคุณ! จงเนรมิตงานแต่งของคุณให้เป็นที่จดจำ เช่น งานเล็กๆแต่อบอุ่นอย่างงานแต่งของมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก กับพริสซิลล่า ชาน บอกเลยว่าทุกคนจะระลึกถึงวันสำคัญของคุณไม่ใช่แค่คุณคนเดียว

Blogger : Charmaine Belonio

Source : youqueen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ดาวประดับทับจักรวาล, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, njack, ginger bread, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
4 วิธีลดกลิ่นตัวทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์
ตั้งกระทู้ใหม่