หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Review Winter Anime 2016 อนิเมะที่น่าจับตา!

โพสท์โดย นายกายกอกอไก่ไก่กายก

ก็เป็นการเริ่มต้นปีกับ anime winter ซึ่งในวันนี้ทางผู้เขียนก็อยากจะหยิบยก อนิเมะจำนวนหนึ่งมารีวิวสั้นๆ แบบฉบับ “รีวิวเฉพาะตอนที่ 1 ของเรื่องเหล่านี้” ให้ผู้อ่านได้เลือกกันว่าจะดูอะไรใน Season นี้กันดี โดยทางผู้เขียนได้ดูเรื่องละตอนในการรีวิวซึ่งบางเรื่องก็อาจจะฉายตอนที่ 2ไปแล้ว ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า

Active Raid: Kidou Kyoushuushitsu Dai Hakkei

“อนิเมะตำรวจจับผู้ร้ายยุค 90 แมคคาดีไซน์กับคาราดีไซน์งานดีย์มาก”

อนิเมะทึ่คาราดีไซน์โดย อ.Saeki Shun และ Chief Director โดยคุณ Taniguchi Gorou (ผกก. โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช)

ในส่วนของเรื่องนี้จะมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Tokyo เกี่ยวกับหน่วยที่ 8 ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสาธารณะที่ 5 ของกองประจัญบานที่ 3 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “The Eight” ที่ใช้ชุดเกราะพิเศษ “Willwear” ในการปราบปรามเหตุการณ์ไม่สงบ โดยจะมีนางเอกของเรื่องที่ชื่อ คาซาริ ที่จะเข้ามาทำงานในหน่วยนี้โดยมีเป้าหมายที่จะสืบสวนภายในเพื่อไปแจ้งต่อเบื้องบน

สำหรับเรื่องนี้หลังจากดูนี่นึกถึง อนิเมะปี 90 ที่ชื่อว่า Patlabor เนื่องจากหลายๆจุดในเรื่องมีส่วนที่ใกล้เคียงกันมาก แต่ด้วยคาราแรคเตอร์ดีไซน์ของ อ.Saeki Shun แล้วทำให้มันกลายเป็นอนิเมะในยุคนี้ได้และออกมาสวยซะด้วย ในส่วนของงานภาพวาดสาวๆออกมาได้สวยมาก ไม่ค่อยเห็นการเผาเท่าไหร่ ในส่วนของตัว Willwear นั้นเป็นงาน 3DCG ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างละเอียดชุดเกราะเท่ ฉากต่อสู้เท่ ด้านเนื้อเรื่องสำหรับอนิเมะแนวนี้นั้นยังตอบอะไรมากไม่ได้เนื่องจากเป็นตอนแรกแต่ดูจากผู้กำกับแล้ว ในตอนหลังๆ น่าจะมีอะไรให้ได้ติดตามกันมากกว่านี้

Luck & Logic

“อนิเมะขายการ์ดเกมของ Bushiroad พระเอกเทพซ่า กับสาวๆ ที่สุดแสนจะน่ารัก”

เหมือนกลายเป็นวิธีขายการ์ดเกมไปซะแล้ว และดูเหมือนจะได้ผลดีเอามากๆ (ดูอย่าง Wixoss ได้) กับอนิเมะขายการ์ดเกมของล่าสุดของ Bushiroad กับเรื่อง Luck & Logic

โดยมีเรื่องราวว่า โลกนี้นั้นมีรากฐานทุกๆ สรรพสิ่งซึ่งเรียกกันว่า โลจิค ในภายในโลกนี้นั้นได้มีสัตว์ประหลาดที่เรียกกว่า ฟอเรนเนอร์ มารุกราน ซึ่งก็ได้มี โลจิคคาลิสต์ คอยกำจัด ตัวพระเอกของเรื่อง โยชิจิกะ สุรุงิ อดีตโลจิคคาลิสต์ที่ได้ใช้ชีวิตไปวันๆ ได้มีเหตุที่ทำให้ต้องกลับมาเป็นโลจิคคาลิสต์อีกครั้งและครั้งนี้ก็มาพร้อมกับคู่หูแสนสวยที่ชื่อว่า อาเธน่า

สำหรับเรื่องนี้เนื่องจากเป็นอนิเมะขายการ์ดจึงดูแบบไม่คาดหวังอะไร แต่ว่ากลับทำออกมาได้ดีกว่าทิ่คิดในแง่ของภาพ ในส่วนของตอนแรก งานภาพวาดออกมาได้ละเอียด สาวๆ ในเรื่องน่ารักมาก ส่วนฉากแอคชั่นของสาวๆ นั้นเป็น 3DCG ที่ขึ้นโมเดลและอนิเมทออกมาได้ออกพริ้วมากจนนึกว่าเป็นงานภาพ2Dแบบปกติ แต่ในส่วนของตัวบทยังรู้สึกไม่สมเหตุสมผล และการที่ตัดเรื่องเพื่อให้จบบทเริ่มในตอนเดียวนั้นทำให้รู้สึกตามไม่ทันกับความเปลี่ยนแปลงของตัวละคร สำหรับใครที่มองหาอนิเมะดูสาวๆ ให้ชื่นฉ่ำใจและฉากแอคชั่นที่สนุกแล้วนั้นขอแนะนำเรื่องนี้

Boku Dake ga Inai Machi

“เมื่อตัวชั้นย้อนเวลากลับไป….”

จากผลงานมังงะที่กวาดมาหลายรางวัลและติดอันดับมังงะแห่งปี กลายมาเป็นอนิเมะให้เราได้รับชมกันตัวมังงะเรื่องนี้ก็มี LC ในไทยแล้วโดยทาง SIC ในชื่อไทยว่า ” รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา” ใครสนใจก็ไปหาอ่านกันได้

เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวของซาโตรุ นักเขียนการ์ตูนที่มีความสามารถย้อนเวลาไป 1-5 นาทีเมื่อเกิดเหตุ เพื่อแก้ไขเหตุการณ์เลวร้ายที่กำลังจะเกิดได้ ถึงแม้แต่ละครั้งนั้นก็อาจจะทำให้แลกไปด้วยการนอนโรงพยาบาลเป็นวัน แต่ถึงกระนั้นซาโตรุก็ยังคอยช่วยเหลือคนรอบข้างเวลาที่โดนย้อนเวลาอยู่เสมอ แต่อยู่มาวันหนึ่งก็ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้ซาโตรุย้อนไปยังอดีต อดีตเมื่อครั้งยังเด็ก เพื่อแก้ไขสิ่งที่เขาเคยพลาด !!

สำหรับเรื่องนี้ขอให้เป็นอนิเมะขึ้นหิ้งของ Season นี้เลยทีเดียว สมดีกรีที่กวาดรางวัลมา ในเรื่องนี้นั้นงานภาพในตอนแรกทำออกมาได้เข้ากับตัวโทนของเรื่องที่มาแนวสืบสวนสอบสวนและลึกลับซ่อนเงื่อน เนื้อเรื่องนั้นแสดงให้เห็นถึงนิสัยใจคอของพระเอกได้อย่างดี ด้วยบทและภาพที่บีบคั้นคนดู ก็ทำให้มีอารมณ์ร่วมไปกับพระเอกได้อย่างดีประดุจเราไปนั่งดูในเหตุการณ์เลย ใครที่ชอบในเรื่องสืบสวนสอบสวนและลึกลับซ่อนเงื่อน ก็ขอแนะนำเลยครับไม่ผิดหวังแน่นอน

Musaigen no Phantom World

“KyoAni เจ้าเดิม เพิ่มเติมคือเซอร์วิส”

จากไลท์โนเวลในค่ายเดียวกันก็ได้ถูกจับเอามาทำอนิเมะ เรียกได้ว่าครบวงจรกับเรื่องนี้เลยทีเดียวกับสตูดิโอเกียวอนิ ที่เหมือนครั้งนี้จะออกไปทางเซอร์วิสมากกว่าเรื่องก่อนๆ ที่เคยทำอยู่พอสมควร

เรื่องคร่าวๆ คือ โรงงานสารเคมีระเบิดสารเคมีที่กำลังถูกจัยจึงกระจายออกไปทำให้คนเห็น Phantom สิ่งมีชีวิตที่อยู่เหนือธรรมชาติ ภูตผีปีศาจ นั้นทำให้เด็กๆ รุ่นหลังๆ ที่เกิดมาได้พลังพิเศษที่ใช้ต่อสู้กับ Phantom ได้ ซึ่งพระเอกของเรื่องนี้ อิจิโจว ฮารุฮิโกะ และรุ่นพี่หัวเหลือง คาวากามิ มาอิ ก็ได้อยู่ชมรมปราบ Phantom ซึ่งมีกันแค่สองคนจึงต้องหาสมาชิกมาเพิ่มเพื่อที่จะได้สู้ Phantom ได้ง่ายขึ้น

สำหรับเรื่องนี้สมกับเป็นอนิเมะของเกียวอนิ ที่คุณภาพงานจัดเต็ม ในส่วนของตัวภาพที่วาดออกมาได้ละเอียด เรื่องเผางานนี่แทบไม่ต้องพูดถึง ฉากแอคชั่นที่จัดเต็มโดยไม่ได้ใช้ 3DCG แต่ในบางมุมนั้นอาจจะดูไม่รู้เรื่องได้ แต่ที่คิดว่าสุดยอดคือฉากรวมพลังของรุ่นพี่หัวเหลืองซึ่งฉากนี้ So effective กับตัวผู้เขียนเอามากๆ ตัวบทนั้นก็สมกับเป็นอนิเมะของเกียวอนิที่มีการพูดคุยอยู่เยอะมาก จนบางทีคิดว่าเยอะเกินไป ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็ค่อนข้างน่าสนใจตรงที่การที่จะได้เจอ Phantom รูปแบบต่างๆ และวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่ได้จบลงที่การต่อสู้เสมอไป ใครที่ชอบในตัวลายเส้นเกียวอนิและเซอร์วิสพอหอมปากหอมคอก็ขอแนะนำเรื่องนี้

Dagashi Kashi

“สวยเสียของ…. ความตลกที่อยู่ในขนม”

มังงะตลกที่นำขนมมาเป็นตัวดำเนินเรื่องเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คน และล่าสุดก็พึ่งประกาศ LC ในส่วนของมังงะไปตอนช่วงต้นปีโดยสำนักพิมพ์ Dexpress ใครสนใจก็รอชื้อกันได้เลย

โดยเรื่องมีเรื่องคร่าวๆ คือ ชิคาดะ โคโคโนะสึ ทายาของร้านขายขนมในเกาะอันห่างไกลที่วาดฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนและโดนพ่อบังคับให้สืบทอดร้านต่อ และอยู่มาวันหนึ่ง ชิดาเระ โฮตารุ ทายาทเจ้าของโรงงานทำขนมได้เข้ามาพร้อมกับเรื่องราวของขนมและความสดใสของเธอ

มังงะเรื่องนี้พอมาเป็นอนิเมะนั้นก็ยังคงความฮาไว้อยู่และยังมีการใส่เนื้อหาที่ไม่มีในมังงะลงไปด้วย ซึ่งก็มีการยัดมุขตลกตบมุขลงไปเยอะมาก จนรู้สึกเยอะเกินพอดี เนื้อเรื่องที่ข้ามตอนค่อนข้างเร็วนั้น อาจจะเพราะตัวมังงะนั้นเป็นมังงะจบในตอน จึงทำให้ตัดให้ตัวละครโผล่ออกมาทั้งหมดในตอนแรก งานภาพจัดว่าไม่ดีไม่แย่จนเกินไปนัก โดยเฉพาะตัว โฮตารุ ที่วาดออกมาได้จัดเต็มผิดกับ โคโคโนะสึ ที่วาดออกมาได้ไม่ละเอียดเท่าไหร่นัก ใครที่ชอบดูอนิเมะตลกไร้สาระและนางเอกสวยเสียของแล้วขอแนะนำเรื่องนี้ครับ

Sekkou Boys

“ประติมากรรม เต็มไปหมด”

มาดื่มด่ำและหัวใจเต้นแรงไปกับเหล่าประติมากรรมทั้ง 4 กันเถอะ <3

เรื่องนี้มีอยุ่ว่า อิชิโมโตะ มิกิ หญิงสาวผู้ที่เกลียดงานประติมากรรม เนื่องจากตอนเรียนอยู่โรงเรียนศิลปะนั้นเจอแต่งานประติมากรรม จนสาบานไว้ว่าจะไม่ยุ่งกับประติมากรรมอีกแล้ว และเมื่อมิกิได้เข้าสมัครเข้ามาทำงานเธอกลับต้องไปเป็น ผู้จัดการให้กับไอดอลหนุ่มทั้งสี่ในนามวง Sekko Boy

สำหรับเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่มาเหนือมากในแง่ของเนื้อเรื่อง ที่จับเอางานประติมากรรมทั้งสี่ St. Giorgio, Medici ,Hermes และ Mars มาเป็นไอดอล ซึ่งมาเหนือมากทำเอาอยากดูต่อเลยว่าตอนต่อไปจะเป็นยังไง ประติมากรรมเป็นไอดอลได้ยังไง…. แล้วมันพูดได้ยังไง..คนนิยมชมชอบได้ยังไง ช่างเป็นตอนแรกที่มีคำถามเต็มไปหมด…อนิเมะเรื่องนี้ความยาวประมาณ 6-7 นาทีได้ซึ่งก็จัดเป็นอนิเมะเพื่อดูฆ่าเวลาได้ดีเลยหละ ดูแบบสบายๆ ไม่คิดอะไรมาก (แต่เจอไอดอลกลุ่มนี้ไปอาจจคิดมาก)

Saijaku Muhai no Bahamut

“IS แบบพระเอกเทพ อนิเมะฮาเร็มที่ขาดไม่ได้จริงๆ”

ก็เป็นอนิเมะที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ซึ่งในไทยนั้นก็มี LC โดยเป็นของสำนักพิมพ์ Zenshu ในชื่อไทยว่า “บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย” นั้นเอง ซึ่งใครที่สนใจก็ไปชื้อมาอ่านกันได้

เรื่องนี้มีเช็ตติ้งอยู่ที่พระเอกของเรา ลุกซ์ อาคาเดีย อดีตราชวงศ์อาคาเดียร์เก่าที่ถูกล้มล้างและในฐานะอาณาจักรผู้แพ้ ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการรบทั้งหมด จึงตกเป็นหนี้ และต้องทำงานอย่างหนักหาเงินชดใช้ แต่อยู่มาวันหนึ่งดันตกลงไปในห้องอาบน้ำของโรงเรียน Royal Knight Academy และนั้นก็ทำให้ชีวิตของ ลุกซ์ได้เปลี่ยนไป

เรื่องนี้ก็คืออนิเมะ แอคชั่นแฟนตาซี ฮาเร็มเต็มสูบ ที่ทำมาเพื่อขายกระแสอย่างแท้จริง ชายหนุ่มกับฉากอาบน้ำ ชายหนุ่มในโรงเรียนหญิงล้วน แถมด้วยชุดเกราะ โอ้โห หรือนี่คือ… IS ในอีกยุคหนึ่งกันแน่ ด้านเนื้อเรื่องก็จัดว่าน่าสนใจที่จากราชวงศ์กลายมาเป็นเด็กรับใช้และยังได้เข้าไปในโรงเรียนหญิงล้วนและยังมีปริศนาบางอย่างที่ทิ้งไว้นั้นก็เพียงพอที่จะให้ดูเรื่องนี้ต่อไปได้แล้ว ในด้านงานภาพก็ต้องเรียกว่าสวยทั้งหญิงทั้งชายและรวมไปถึงความอลังการในฉากแอคชั่นเรียกได้ว่าจัดว่าเด็ดกันเลยทีเดียว ใครที่อยากดูอนิเมะฮาเร็มที่คล้ายกับ IS แล้วล่ะก็เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าดู

HaruChika: Haruta to Chika wa Seishun Suru

“เราสองสามคน”

สำหรับเรื่องนี้อยากจะขอแนะนำไว้เป็นอนิเมะคอมเมดี้ สคูลไลฟ์ ที่สุดของ Season นี้เลยทีเดียว โดยเรื่องนี้นั้นก็ได้มีการดัดแปลงมาจากนิยาย แต่ยังไม่มีLC ในบ้านเราจ้า

โฮมุระ ชิกะ หญิงสาวมัธยมปลายที่ใช้เวลาในช่วงมัธยมต้นไปกับการซ้อมวอลเล่ อยู่มาวันหนึ่งก็ได้เห็นความน่ารักของสาวน้อยในทีวีที่ในวงโยธวาทิต นั้นทำให้ชิกะตัดสินใจในช่วงมัธยมปลายว่าจะเข้าร่วมในวงโยธวาทิตของโรงเรียนเพื่อที่จะกลายเป็นสาวน้อยน่ารักแบบในทีวีบ้าง ซึ่งในชมรมก็ได้พบกับ อ.คุซาคาเบะ ที่เห็นครั้งแรกก็ทำให้ ชิกะ หลงรัก และเพื่อนสมัยเด็ก คามิโจ ฮารุตะ ชีวิตวัยรุ่นในมัธยมปลายของชิกะจะเป็นอย่างไร มาร่วมลุ้นไปกันเถอะ

เรื่องนี้ขอยกให้เป็นอนิเมะหักมุมที่ Epic ที่สุดใน Season นี้เลยด้วยแนวคอมเมดี้ สคูลไลฟ์ และมีปริศนาด้วยเล็กน้อย ตัวนางเอกนั้นจากที่ไร้ความเป็นกุลสตรี ทำอะไรห้ามๆเพื่อการเป็นสาวน้อยที่น่ารักก็ต้องแอ๊บทำตัวเป็นสาวน้อยใสๆ และเจอกับเพื่อนสมัยเด็กที่เคยโดนแกล้งจากชิกะเมื่อครั้งยังเด็ก สำหรับใครที่อยากดูอนิเมะใสๆ เบาสมองและได้รับฟีลลิ่งแปลกใหม่ก็ขอแนะนำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tabebuia, โดราเอม่อน, นายกายกอกอไก่ไก่กายก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)นศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้าม"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกโควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตอากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่