หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกย์ครองโลก เปรียบได้กับคำว่า "ช้างคู่"

โพสท์โดย มิ้นส์

 

นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ : "ยุคนี้ใครหลายๆคนอาจต้องเปลี่ยนทัศนคติครั้งใหญ่ เพราะเกย์กำลังมีบทบาทอย่างมากในสังคม "เกย์กำลัง dominated สังคมในทุกๆ ส่วนแล้วนะ" เพราะที่พูดอย่างนั้น ผมจึงเริ่มสังเกตสภาพแวดล้อมและบริบทรอบๆ ในสังคมไทย และก็เริ่มเห็นว่ามันเป็นแบบที่พี่เขาว่าไว้จริงๆ
 
 

 
 
จำนวนตัวเลขประชาเกย์อย่างน้อย 1 ใน 10 คนที่ผมให้คุณผู้อ่านลองนึกเมื่อตอนต้นนั้นสะท้อนปรากฏการณ์นี้ได้ดีพอสมควร
 
 

 
เริ่มกันที่ "ปริมาณ" ก่อน ในประเทศที่ค่อนข้างเปิดกว้างการแสดงออกทางเพศ อย่างประเทศไทย จะมีตัวเลขของเกย์ประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์ของประชากรเพศชายทั้งหมด (เทียบแล้วคือ 1ใน3) ถือว่าเยอะมากนะครับ และตัวเลขนี้ ไม่ได้หยุดนิ่ง มีแต่จะกราฟที่ชี้ขึ้นลูกเดียวเท่านั้น
 
 

 
 
การจะบอกว่ากลุ่มคนหลากหลายทางเพศมีอิทธิพลต่อสังคมอย่างไรนั้น ผมวัดง่ายๆ ว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็น "บุคคลที่มีอิทธิพล" ในวงการต่างๆ มากน้อยแค่ไหน แน่นอนว่าในวงการบันเทิง แฟชั่น ศิลปะ หรือความสวยความงาม พวกเขาล้วนเป็นผู้ทรงอิทธิพลมานานแล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจคือในวงการอื่นๆ อย่างการเมือง ธุรกิจ หรือแม้แต่กีฬา กลุ่มคนหลากหลายทางเพศก็เริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ
 
 

 

รู้ไหมครับว่าตอนนี้ในทวีปยุโรปมีคนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศหรือประธานาธิบดีที่เปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์ได้แก่ Elio Di Rupo จากเบลเยียม
 
 

จากรูป คือ นายเซเวียร์ เบตเตล นายกรัฐมนตรีลักเซมเบิร์กวัย 42 ปี ได้เข้าพิธีแต่งงานกับนายโกธิเยร์ เดสเตเนย์ สถาปนิกชาวเบลเยียม
 

ไอโฟนที่เราใช้กันหรือแบรนด์แอปเปิ้ลที่เรายกย่องก็มีซีอีโอเป็นเกย์ (Tim Cook)

นิตยสารระดับโลกที่เราชอบอ่านอย่าง Wallpaper และ Monocle ก็มีผู้ก่อตั้งเป็นเกย์ (Tyler Brule)

ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกอย่างไนกี้ก็มีผู้บริหารระดับสูงตำแหน่ง chief information officer เป็นเกย์ (Anthony Watson)

วงการกีฬาบาสเกตบอล NBA ที่เต็มไปด้วยนักบาสผิวสีที่ปิดกั้นเรื่องรักร่วมเพศมากๆ ก็มีนักบาสที่ชื่อ Jason Collins กล้า "come out" คนแรก เปิดตัวว่าเป็นเกย์แล้ว ท่ามกลางเสียงสนับสนุนจากคนดังมากมาย เช่น บารัก โอบามา นิตยสาร TIME ถึงกับเลือกให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลกปี ค.ศ.2014

หรือล่าสุดกับ Laverne Cox นักแสดงสาวประเภทสองจากซีรีส์ฮิต Orange Is the New Black ที่กลายเป็นบุคคลข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Award ในปีนี้ ทางนิตยสาร TIME ถึงกับเลือกเธอขึ้นปกพร้อมกับคำโปรยว่า "The Transgender Tipping Point"


แนวโน้มนี้เกิดขึ้นคล้ายๆ กันทั่วโลก ทั้งในองค์กรรัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ บรรษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ ธนาคารอันดับต้นของโลก หรือสำนักข่าวทรงอิทธิพล ล้วนถูกขับเคลื่อนด้วยกลุ่มคนหลากหลายทางเพศไม่มากก็น้อย
 



จากปรากฏการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดคำถามตามมาหลายข้อ

คำถามแรกปรากฏการณ์นี้ส่งผลกระทบอย่างไร

แน่นอนว่าคำตอบนั้นเป็นไปได้หลายทางทั้งค่านิยมและสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป สิทธิและเสรีภาพเพิ่มมากขึ้น แต่นั่นเป็นเรื่องของอนาคต ทว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันคือผลกระทบด้านเศรษฐกิจ

 

เนื่องจากจุดเด่นของเกย์ คือ ทำงานเก่ง รายได้ดี ไม่มีพันธะเรื่องครอบครัว มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย พวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะชื่นชอบใช้จ่ายไม่อั้นเพื่อปรนเปรอตัวเอง นักการตลาดได้นิยามคำศัพท์สแลงที่เรียกกำลังซื้อของพวกเขาว่า "pink money" แต่เป็นของเกย์
 


จำนวนเงินที่มหาศาลนี้ทำให้หลายๆ ธุรกิจทั่วโลกต้องจับตามองเป็นพิเศษ รวมทั้งเริ่มผลิตสินค้าและบริการเพื่อรองรับกับตลาดที่เติบโต



การจะตอบคำถามนี้ได้ต้องย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ว่าในอดีตไม่มีชาวสีม่วงจริงๆหรือ?

ซึ่งก็พบว่า"มี" ครับ

เช่น ในอียิปต์เราพบหลุมศพที่เป็นผู้ชายกอดกันอยู่

หรือในกรีกโบราณ เพลโตก็เคยเขียนไว้ในหนังสือ Symposium ว่า สนับสนุนให้มีเพศสัมพันธ์กันระหว่างชายอาวุโสกับเด็กหนุ่มๆ เพื่อมอบความรู้และประสบการณ์
 
 

 
คำถาม : ทำไม เกย์ถึงมาเปรียบเป็นช้าง แถมยังเป็นช้างคู่อีกด้วย
คำตอบ : เพราะว่าช้างคือสัญลักษณ์แห่งอำนาจ พลัง คนไทยเปรียบช้างเท้าหน้า คือผู้ชาย และช้างเท้าหลัง คือ ผู้หญิง ถึงแม้ว่าบางคนจะคิดว่าเป็นการเหยียดเพศระหว่างชายกับหญิง
และบางคนก็พยายามแย่งกันจะเป็นช้างเท้าหน้าเท้าหลังบ้าบออะไรก็ตาม
 
 
แต่ เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า
 
 
เกย์นี่แหล่ะ เปรียบได้ดั่ง "ช้างคู่" มีทั้งเท้าหน้าและเท้าหลัง มีครบทุกอย่าง แถมมีงวงทั้งคู่เป็นของตัวเองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของช้าง(เพราะช้างมีงวง) 555+
 
 
มาดูเหตุผลกันดีกว่า
 

"เกย์" โดยเฉลี่ยหน้าตาดีกว่าผู้ชายแท้ๆถึง80เท่าและผิวพรรณดีกว่าผู้หญิง เพราะธรรมชาติคัดสรรให้เพศชายมีคอลลาเจนผิวมากกว่าเพศหญิง ดังนั้นแค่เกย์ดูแลตัวเองดีกว่าผู้ชาย แค่นี้ก็ดีกว่าเห็นๆแล้ว "เกย์" มีความละเอียดอ่อนและแม่นยำมากกว่าชายจริงหญิงแท้

"เกย์" มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศเว่อๆ
 
"เกย์" มีความเท่าเทียมกันมากกว่าชายหญิง ซึ่งสังคมยังมองว่าชายต้องเลี้ยงดูและหญิงต้องรักนวลสงวนตัวแต่เกย์ไม่ต้องเลย เวลาไปไหนก็ไปด้วยกัน ต่างคนต่างจ่าย ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบและไม่มีใครว่าอีกด้วย
 
"เกย์" ถ้าเวลาทะเลาะกัน ไม่ต้องมีคำแคร์สังคมเหมือนชายกับหญิง เพราะเวลาแฟนทะเลาะกันมันเป็นเรื่องส่วนตัวล้วนๆ

"เกย์ " กิจกรรมทางเพศได้เหนือกว่าชายจริงหญิงแท้ซะอีก คุณลองคิดดู การที่ผู้ชายมีอะไรกับผู้หญิง ผลที่ตามมาอาจเกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมได้ ในส่วนของการติดเชื้อ มันติดได้ทั้งหมดทุกเพศ ถ้าคุณไม่ป้องกัน "เกย์" เข้าหาสังคมได้เก่งมากๆ

"เกย์" หาเงินเก่งมากที่สุด มากกว่าชายหญิงแท้ซะอีก
 
"เกย์" แรงและพละกำลังเยอะกว่าผู้ชายแท้ๆบางคนซะด้วยซ้ำ เพราะออกกำลังกาย

"เกย์" เป็นเพศเดียวที่งัดข้อดีของเพศชายและเพศหญิงมารวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เช่น ความแข็งแกร่ง มีเหตุผล ดุจดั่งชาย และความละเอียดอ่อนดั่งผู้หญิง "เกย์" มีพรสวรรค์ในการพูดคุยเจรจาสื่อสารต่างๆและเก่งภาษาดีมาก ก็นี่แหล่ะความขยันและสร้างสรรค์ผลงาน

"เกย์" มีความมุ่งมั่นตั้งใจและพัฒนาตัวเองมาก เพราะสังคมบางคนยังไม่ยอมรับ เราเลยต้องไม่หยุดอยู่กับที่
 
"เกย์" เป็นผู้นำทางด้านความสุขกับการให้คนได้จิ้น(วาย) ปล่อยให้ผู้หญิงโสดไปเยอะๆเพราะต้องมียอดชายเพิ่มขึ้น
 
"เกย์" มีเพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน
 
 

 

 

ที่มา: https://www.facebook.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มิ้นส์'s profile


โพสท์โดย: มิ้นส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: กอกระดุม, makhamdong, mon, หมอมิ้น, Eaziie Roliie, มิ้นส์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกสิ่งที่คุณเห็นบอกนิสัยคุณได้อะคือสิ่งที่คุณเป็นอย่างแรกรวมคำทำนาย "สงครามโลกครั้งที่ 3"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ลิซ่า สร้างเรื่องอีกแล้วเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?Threesome หรือ รักเราสามคนสาวสวยถูกครูบังคับวิ่งตอนเช้า สุดท้ายหัวใจวายเสียชีวิตกลางสนามเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หม่าล่า คืออะไร10 อันดับ พริกที่เผ็ดที่สุดในโลกทำไมฝรั่งสมัยก่อนชอบใส่ "วิกผมขาว" กันนะ?เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)
ตั้งกระทู้ใหม่