หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องย่อ เจ้าเวหา ตอนฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้ามาแล้วจ้า

โพสท์โดย maliila

 

วันนี้เอาเรื่องย่อของเจ้าเวหา ตอน ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า มาฝากจ้า

....

 

เรื่องราวของนาวาโทนาวิน สิทธิรัตน์(อธิชาติ ชุมนานนท์)  ผู้บังคับหน่วยซีล  นาวิกโยธินแห่งกองทัพเรือ  นาวินได้รับการปลูกฝังเรื่องรักชาติจากก๋งและพ่อ(โกวิท วัฒนกุล)  เขาจึงตัดสินใจเป็นทหาร และแน่วแน่ว่าจะต้องเป็นนักรบหน่วยซีลแห่งราชนาวีให้ได้  จนในที่สุดนาวินก็ได้เป็นเพชรน้ำหนึ่งของกองทัพเรือ  นาวินออกปฏิบัติการกวาดล้างผู้ไม่หวังดีต่อแผ่นดินอย่างมุ่งมั่น  โดยเฉพาะองค์กรค้ายาเสพติดข้ามชาติ  วันหนึ่งขณะปฏิบัติการยุทธวิธีเข้าโจมตี  นาวินเกิดพลาดท่าโดนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีเขาได้พบกับช่อฟ้า จารุพิชญา(วรนุช ภิรมย์ภักดี)  แพทย์หญิงแห่งหน่วยแพทย์อาสา  ที่ออกภาคสนามไปรักษาชาวบ้านแถวนั้นพอดี  ช่อฟ้ารู้สึกศรัทธาในตัวนาวินและการทำงานที่ต้องเสียสละโดยไม่คิดถึงชีวิต  ส่วนนาวินก็รู้สึกศรัทธาในตัวช่อฟ้า  ที่อุทิศตนทำงานให้กับประเทศโดยไม่ได้หวังเงินทอง   ช่อฟ้าอาศัยอยู่ที่บ้านสวนริมน้ำกับย่า(พิศมัย วิไลศักดิ์)  เพียงสองคน  โดยมีแม่(รัชนี ศิระเลิศ)  ที่รักษาตัวจากอาการอัมพาตอยู่โรงพยายาลที่ช่อฟ้าทำงานอยู่  ยังไม่ทันไรความรักของนาวินก็เจออุปสรรค เมื่อรู้ว่าหมอเจษฎา(กิตติศักดิ์ อัศวศิริชัยกุล)  นายแพทย์หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีมาติดพันช่อฟ้า  แถมย่าของช่อฟ้าก็สนับสนุนเต็มที่  เพราะอยากให้หลานสาวมีชีวิตที่สุขสบาย

ภารกิจหัวใจยังไม่ถึงไหน  นาวินก็ต้องไปปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติ  หลังสืบพบแหล่งกบดานขององค์กรไทเกอร์  องค์กรค้ายาข้ามชาติ  นาวินจึงประสานกับพันตำรวจโทวันชนะ มหาศิริโชติ(ปีเตอร์ ไนท์) เพื่อเข้ากวาดล้างให้สิ้นซาก  โดยมี 2 เพื่อนซี้  นาวาอากาศโทโยธิน ฉันทพัฒน์(เจษฎาภรณ์ ผลดี)  และ  พันโทธงรบ ธัญพิสิษฐ์(แอนดริว เกรกสัน)  มาช่วยร่วมรบในครั้งนี้  ภารกิจเป็นไปด้วยดี  แต่เพราะความคลาดเคลื่อน ทำให้เธียรชัย(สหัสชัย ชุมรุม)  หัวหน้าใหญ่ขององค์กรไทเกอร์หนีไปได้  นาวินจึงถูกหมายหัวจากเธียรชัย  ที่สั่งระดมลูกน้องไปลอบฆ่านาวินให้ได้ แผนลอบฆ่านาวินดำเนินต่อไปหลายครั้งลูกน้องนาวินต้องมารับเคราะห์แทน  แต่ที่นาวินคาดไม่ถึงคือเธียรชัยส่งคนมาคุกคามครอบครัวนาวิน  แม่(สุพรรษา เนื่องภิรมย์) ของเขารอดตายอย่างหวุดหวิด  ทำให้นาวินโกรธแค้นเธียรชัยมาก  ความเดือดร้อนครั้งนี้จึงทำให้วันชนะ, ธงรบ  และ  โยธิน  ต้องผนึกกำลังกันช่วยนาวินอีกครั้ง

ด้านช่อฟ้าเมื่อนาวินหายหน้าไป  ก็ยิ่งทำให้เธอรู้หัวใจตัวเองว่าเฝ้ารอนาวินขนาดไหน  เธอรู้สึกมีความสุขทุกครั้งเมื่อนึกถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับนาวิน  ส่วนนาวินก็คิดถึงแต่ช่อฟ้า  ความร่าเริงสดใสของเธอ คือกำลังที่ดีที่สุดสำหรับนาวิน  เมื่อนึกถึงรอยยิ้มที่อ่อนหวานของช่อฟ้า  นาวินบอกกับตัวเองว่าเขาจะต้องรอดกลับมาเพื่อเห็นหน้าเธออีกครั้ง  แต่ขณะเดียวกันนาวินก็เริ่มรู้สึกสับสน  เมื่อนึกถึงหน้าที่อันใหญ่หลวงและความรักที่มีต่อช่อฟ้า  นาวินไม่อยากทำให้ช่อฟ้าต้องทุกข์ใจและตกอยู่ในอันตราย  พ่อที่สังเกตเห็นความทุกข์ของลูกชาย  จึงออกปากเสนอให้นาวินลาออกจากราชการ  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นาวินไม่ได้ปฏิเสธความหวังดีของพ่อในทันทีเหมือนที่ผ่านมา  โดยไม่รู้เลยว่าช่อฟ้าเองก็ตัดสินใจแล้วว่าจะเผชิญทุกสิ่งกับนาวิน  เพราะเธอเพิ่งปฏิเสธหมอเจษฏาที่ขอเธอแต่งงาน  และชวนไปทำงานโรงพยาบาลที่อเมริกาด้วยค่าตอบแทนสูงลิ่ว  แม้ย่าของช่อฟ้าจะทัดทาน  แต่เธอก็ตัดสินใจแล้วเพราะความรักที่มีต่อนาวิน  แม้เธอจะเป็นทุกข์เมื่อเขาต้องไปทำงานเพื่อประเทศชาติ  แต่ก็รู้สึกสุขใจและภูมิใจที่มีเขาอยู่ในใจ นาวินตัดสินใจมาหาช่อฟ้าและบอกจะลาออกจากราชการเพื่อแต่งงานกับเธอ  แต่ช่อฟ้ากลับไม่เห็นด้วย  เธอยืนยันให้นาวินทำในสิ่งที่รัก  และหน้าที่ต่อประเทศชาติต้องมาก่อน  ถ้านาวินยกเลิกความรับผิดชอบต่อแผ่นดิน  เธอจะภูมิใจในตัวนาวินได้อย่างไร  และไม่ว่าวันข้างหนาจะเกิดอะไรขึ้นเธอก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างนาวินตลอดไป

ดูเหมือนว่าความรักระหว่างนาวินและช่อฟ้ากำลังจะจบลงอย่างสวยงาม  แต่เธียรชัยดันตามสืบจนรู้ว่านาวินมีคนรักชื่อช่อฟ้า  เธียรชัยจึงสั่งการครั้งสำคัญ  นั่นคือการวางแผนซุ่มฆ่าช่อฟ้าและนาวิน  โดยไม่รู้เลยว่าช่อฟ้าคือลูกสาวแท้ๆของตัวเอง

และแล้วสิ่งที่นาวินกลัวก็เกิดขึ้น  เขาจะปกป้องชีวิตผู้หญิงที่ตัวเองรักได้หรือไม่?
และภารกิจเพื่อชาติครั้งนี้จะจบลงอย่างไร  เมื่อผู้หญิงที่รักคือลูกสาวของอาชญากรคนสำคัญ?  ห้ามพลาดซีรีย์  “เจ้าเวหา”  ตอน  “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า”


ที่มา: http://bit.ly/1Jc5t0L
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
maliila's profile


โพสท์โดย: maliila
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: maliila, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉอยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์สาว "ลิซ่า" เผยลุคใหม่ เอาใจแฟนๆ..บอกเลยเซ็กซี่ไม่เบา!"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง
ตั้งกระทู้ใหม่