หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชิลีพบกาแล็คซี่ที่สว่างที่สุดในจักรวาลที่เคยถูกบันทึกไว้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

 

ชิลีพบกาแล็คซี่ที่สว่างที่สุดในจักรวาลที่เคยถูกบันทึกไว้

นักวิจัยในประเทศชิลีได้ทำการสำรวจกาแล็คซี่ที่สว่างที่สุดที่เคยมีผู้ค้นพบในจักรวาลแห่งนี้ จากการบอกเล่าของนักดาราศาสตร์ชั้นนำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.)

ข้อมูลจากการใช้ ALMA กล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ตั้งอยู่ในทะเลทรายอาตากามา โดยทีมนักดาราศาสตร์ซึ่งนำโดย Tanio Diaz จากมหาวิทยาลัยดิเอโกปอทาเลส ได้ยืนยันถึงการค้นพบกาแลคซี W2246-0526

มหาวิทยาลัยได้ทำการแถลงต่อสื่อในกรุงซันติอาโก เกี่ยวกับกาแลคซี W2246-0526 ซึ่งเป็นกาแล็กซี่ที่อยู่ห่างไกล และค่อนข้างตื่นตัว อีกทั้งมีหลุมดำมวลมหาศาลอยู่ที่ใจกลางของกาแล็กซี่ ซึ่งหลุมดำนี้สามารถปล่อยไอพ่นและรังสีออกมาได้ในปริมาณมาก

"เรามองเห็นมวลสารระหว่างดวงดาวปริมาณมากถูกขับเคลื่อนอยู่ในสภาพอันปั่นป่วนและไม่หยุดนิ่งที่ระยะทาง 2 ล้านกิโลเมตรต่อชั่วโมงข้ามจักรวาล" Diaz กล่าวเสริม "กาแลคซีกำลังทำลายตัวเอง"

การค้นพบจะช่วยให้นักดาราศาสตร์เข้าใจวิวัฒนาการของกาแลคซีรูปไข่ขนาดใหญ่นี้และค้นพบเหตุผลที่มันหยุดผลิตดาวดวงใหม่

W2246-0526 มีวิวัฒนาการมาจากกาแลคซีสีฟ้า ซึ่งผลิตดวงดาวให้แก่กาแลคซีสีแดง แต่ปัจจุบันมันได้ยุติการผลิตลง

"หากรูปแบบนี้ยังคงดำเนินต่อไป ก็เป็นไปได้ว่ากาแลคซี W2246-0526 expulse จะทำการปล่อยก๊าซและฝุ่นส่วนใหญ่ที่อยู่ในตัวมันออกไป" Manuel Aravena ผู้เขียนร่วมของผลงานการค้นพบที่ตีพิมพ์ในวารสาร Astrophysical Journal กล่าว

โดยกาแล็กซี่ W2246-0526 นั้นตั้งอยู่ห่างไกลจากดาวโลกไปมากกว่า 12 พันล้านปีแสง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอโซมอลท์, Isomalt, ไอโซมอลต์, น้ำตาลไอโซมอลต์, Isomalt, Isomalt Sugar, E953เกิดเหตุรถบัสตกแม่น้ำ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กวัดพระธาตุหมื่นหิน หลวงปู่ศิลา สิริจันโทสถิติเผยขนาดจู๋ผู้ชาย จะยาวขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่