หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“น้ำส้ม” ทั้งผลดีและเสี่ยงต่อสุขภาพ

โพสท์โดย มารคัส

“น้ำส้ม” ทั้งผลดีและเสี่ยงต่อสุขภาพ

     "เครื่องดื่มน้ำนางเอก" หลายคนต้องนึกถึงเครื่องดื่มของนางเอกหนัง ที่จินตนาการว่าผู้ดื่มเป็นคนดี ซื่อใส เมตตา ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร เครื่องดื่มที่ว่านี้ จะไม่มีแอลกอฮอล์ รสนุ่มนวล ไม่จัดจ้าน เป็นประเภทน้ำผลไม้ยอดนิยม นั่นคือ น้ำส้ม เราลองมาพิจารณาน้ำส้มมีผลดีและเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างไร

     น้ำส้ม สด 1 แก้ว ต้องใช้ผลส้มประมาณ 3-10 ผล ขึ้นอยู่กับขนาดของผลส้มและประเภทของเครื่องคั้น ผลส้มเขียวหวานขนาดกลาง (ขนาด 10 ผลมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโล) คั้นด้วยมือ จะใช้ผลส้ม 4 ผล ให้ได้น้ำส้มสด 1 แก้ว น้ำส้มสด 1 แก้วจึงมีคุณค่ามาก มีสารอาหารมากเป็น 4 เท่าของส้ม 1 ผล มีวิตามินซีในปริมาณเพียงพอต่อร่างกายในหนึ่งวันเลยทีเดียว ซึ่งจะช่วยในการดูดซึมของธาตุเหล็ก และกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกาย ได้แคลเซียมประมาณร้อยละ 20 ของความต้องการต่อวัน มีเบตา-คาโรทีนที่จะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกายได้ มีกรดอินทรีย์ช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมเกลือแร ่ในอาหาร

     แต่สิ่งที่พบในผลส้ม แต่ในน้ำส้มคั้นมีน้อยกว่า ก็คือ เส้นใยอาหาร และที่น่าสนใจคือ น้ำส้ม สด1 แก้ว มีความหวานของน้ำตาลเท่ากับ 32 กรัม หรือเทียบประมาณ 6 ช้อนชา (ปริมาณที่แนะนำ ควรได้น้ำตาลในปริมาณไม่เกิน 20-30 กรัมในหนึ่งวัน หรือ 4-6 ช้อนชา) และให้พลังงานประมาณ 150 กิโลแคลอรี ในขณะที่ผลส้มสด 1 ผลขนาดกลางให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรี

     ทราบอย่างนี้แล้ว ดื่มน้ำส้ม สดจะได้คุณค่ามากดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น แต่พึงระวังน้ำตาลและพลังงาน ถ้าท่านมีอายุ 35 ปีขึ้นไป มีประวัติครอบครัวเป็นเบาหวานต้องพิจารณาปริมาณน้ำส้มที่ดื่ม และต้องรับประทานอาหารอื่นให้ได้สมดุล พลังงานและน้ำตาล ที่ได้รับต่อวันด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Rinnn, aRnoNAe, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!เพิ่มขนาดน้องชาย(อวัยวะเพศชาย) ไม่ใช่ยา ไม่ผ่าตัด ทำด้วยตนเองวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนเป็น.. ฮีทสโตรก Heat Stroke
ตั้งกระทู้ใหม่