หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แผลร้อนใน รักษาง่ายๆ ใครๆก็เอาอยู่

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

ถ้าพูดถึง แผลร้อนใน แล้วละก้อ หลายๆคนก็คงเคยเป็นและก็คงเข้าใจว่าถ้าเป็นแล้วละก็ เจ็บปวด ทรมาน เวลาจะกินอะไรก็ลำบาก ระแวงไปหมด วันนี้ได้มานำเสนอเคล็ดไม่ลับการรักษาแผลร้อนใน ในปาก พร้อมทั้งบอกถึงสาเหตุที่เกิดร้อนในจะได้ป้องกันได้

สาเหตุของการเกิด แผลร้อนใน

1.พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก
2.เคลียดกับงานหรือชีวืตมากไป
3.กินอาหารที่มีฤทธิ์ให้เกิดการร้อนมากเกินไป เช่น ขนมปังเกเกอรี่ ของมัน ของทอด เนื้อติดมัน ของหวาน ไอศกรีม เหล้า เบียร์ ผลไม้ที่หวานๆ เป็นต้น
4.กัดปากตัวเอง อันนี้เจ็บปวดสุดๆ เพราะโทษใครไมไ่ด้นอกจากตัวเอง
5.ขาดวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิด โดยเฉพาะธาตุเหล็ก โฟเลต หรือวิตามินบี 12
6.วันนั้นของเดือน อาการนี้สามารถเกิดได้กับผู้หญิงในช่วงก่อนมีประจำเดือนด้วย เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน
7.กินอาหารรสจัดมากไป ทั้งเค็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด ซึ่งเป็นตัวเร่งให้เกิดอาการร้อนใน

วิธีแก้ แผลร้อนใน ในปาก แบบได้เหตุผล

1.ป้ายยาแก้ร้อนในที่แผล
เป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่ทำกันมากที่สุด เพราะง่ายและสะดวก ส่วนยาที่ใช้ป้ายแผลในปากก็มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ แต่ก็จะมีตัวยาที่สำคัญตัวเดียวกัน นั่นคือ ไทรแอมซิโนโลนอะแชทโทไนด์ ซึ่งยี่ห้อก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบและสะดวกซื้ออันไหนเลย ส่วนวิธีใช้แนะนำให้ทาที่แผลบางๆหลังอาหาร 3 มื้อและช่วงเวลาก่อนนอน พร้อมกับทำกิจกรรมทางปากให้น้อยลง เพื่อให้ตัวยาหลุดออกได้ช้า เท่านี่ก็สบายใจได้แล้ว

2. ยาพ่นคาร์มิลโลซาน-เอ็ม

จริงๆแล้วยาพ่นคาร์มิลโลซาน-เอ็ม เป็นยาพ่นแก้เจ็บ เห็นว่าผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ นอกจากจะช่วยลดอาการเจ็บคอ คออักเสบได้แล้ว สามารถเอามาพ่นที่แผลร้อนในของเราให้หายได้ด้วย โดยตัวยามันสามารถช่วยลดอาการบวม อาการอักเสบได้ดี ใช้สะดวกดีแค่จับฉีดเข้าไปในปาก
แต่ขอบอกเลยว่าเวลามันปะทะกับแผลนั้นแสบอย่าบอกใคร แต่ข้อเสียของมันคือมันอาจจะไม่ติดทนนานเท่าไร ต้องพ่นบ่อยหน่อย แต่รับรองว่าได้ผล ใช้ 3-4 วันก็หาย ราคาขวดละ 145 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลย

3. เปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้

หากใครเป็นร้อนในบ่อยๆโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆที่ไม่ได้นอนดึก ไม่ได้เครียด ไม่ได้กินเหล้า ไม่ได้กินของทอดๆมันๆเยอะ ก็อาจจะเป็นเพราะยาสีฟันที่ใช้ เพราะเยื่อบุในปากของคุณอาจจะแพ้ยาสีฟันก็ได้ วิธีการแก้ไขแค่เพียงเปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้เป็นยาสีฟันแบบสมุนไพรดู แล้วคุณจะตกใจกับผลลัพธ์ที่ได้ เพราะแผลร้อนในของคุณอาจจะหายไปตลอดกาล(เว่อร์ไปเปล่า) นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับญาติของผมเลยครับ ตอนแรกแกชอบเป็นร้อนในในปากบ่อยๆ โดยเฉพาะที่ลิ้นจะเป็นบ่อยมาก ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็รักษากันไปตามสภาพ แล้วบังเอิญช่วงหลังแกเปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้มาเป็นสูตรสมุนไพร ปรากฏว่าอาการร้อนในของแกหายซะงั้น ไม่กลับมาเป็นบ่อยเหมือนเดิม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแต่ก็ใช่ว่าจะช่วยได้กับทุกคนนะครับ น่าจะช่วยได้กับคนที่แพ้ยาสีฟันซะมากกว่า

4.น้ำเกลือบ้วนปาก

อีกวิธีง่ายที่ช่วยแก้อาการร้อนในอย่างได้ผลก็คือการบ้วนปากด้วยน้ำเกลือ วิธีการก็ง่ายๆให้เอาเกลือที่เราใช้ทำกับข้าวนั่นแหละเอาไปผสมกับน้ำ โดยอัตราส่วนคือเกลือ 1/2 ช้อนชา ต่อน้ำ 1 แก้ว(แก้วขนาดปกติ) แล้วก็เอามาบ้วนปากหลังอาบน้ำเช้า-เย็น จะช่วยลดอาการร้อนในและแผลในปากไปได้เยอะ ทำทุกวัน ประมาณ 3-4 วันอาการร้อนในก็จะหายไปเอง

5. น้ำยาบ้วนปากก็ได้

หากใครขี้เกียจชงน้ำเกลือมาบ้วนปาก ก็ให้ไปซื้อน้ำยาบ้วนปากมาใช้แทนก็ได้ ก็ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี ช่วยลดแผลร้อนในได้บ้างเหมือนกัน ยี่ห้อที่ผมชอบใช้ก็ “ลิสเตอรีน” ครับผมว่ามันเข้มข้นดี โดยเวลาใช้ไม่ต้องผสมน้ำเลยนะครับ เอาเข้าปากแบบเพียวๆเลย ตอนบ้วนปากนะแสบได้ใจเลยล่ะ แต่พอหลังจากบ้วนจะช่วยให้เราหายเจ็บปากไปได้พักใหญ่ๆเลยล่ะ OK เลยนะสำหรับน้ำยาบ้วนปาก

6. กินน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นดับร้อน

สาเหตุการเกิดร้อนในนั้นก็มาจากการที่ร่างกายของเราเกิดความร้อนมากเกินไป โดยเกิดจากความร้อนภายในกระเพาะและลำไส้ของเรา และมันส่งผลมาถึงเยื่อบุภายในปากของเรา ทำให้เกิดเป็นอาหารร้อนในขึ้น การดื่มพวกน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นเป็นการแก้ปัญหาร้อนในจากต้นเหตุ ซึ่งแตกต่างจากวิธีข้างบนที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นวิธีแก้ไขตอนที่เป็นแล้ว แต่ถ้าเราไม่อยากให้แผลร้อนในเกิดขึ้นในปากเรา เราควรกินน้ำสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะสามารถช่วยให้เราไม่เป็นร้อนได้เป็นอย่างดี น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น เช่น น้ำเก็กฮวย น้ำมะนาว น้ำใบบัวบก น้ำรางจืด น้ำมะตูม น้ำใบย่านาง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำจับเลี้ยง น้ำใบเตย ยิ่งทำเองต้มเองจะช่วยให้ผลการรักษาได้ผลเร็วขึ้น นอกจากจะช่วยให้หายจากอาการร้อนในแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย ใครที่เป็นร้อนในอยู่รีบจัดไปโดยด่วนเลย

วิธีแก้อาการร้อนในในปากที่ได้แนะนำกันมานี้เป็นวิธีที่ใช้ได้ผลจริง ยืนยันนั่งยันได้เลย เพราะผมลองมาหมดทุกวิธีแล้ว แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือวิธีสุดท้าย คือการใช้น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นเข้าช่วย เพื่อป้องกันไม่ให้อาการร้อนในมีโอกาสเกิดขึ้นมาทำอันตรายกับเราได้ แต่ก็อย่าลืมผ้องกันจากสาเหตุของอาการด้วย เช่น อย่านอนดึก อย่าเครียดมากนัก และอย่าไปกัดปากตัวเองเล่น มันเจ็บทั้งตอนกัด และหลังกัดนะจะบอกให้ ถ้าทำได้ตามที่บอกไว้รับรองว่าคุณจะลาขาดจากอาการร้อนในไปในที่สุด Confirm

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe, หุ่นเชิดสังหาร, พริ้มพลอย, บังเอิญผ่านมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่