หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงผู้เสียโฉมจากน้ำกรดได้เป็นพรีเซนเตอร์เสื้อผ้าแบรนของอินเดีย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

หญิงผู้เสียโฉมจากน้ำกรดได้เป็นพรีเซนเตอร์เสื้อผ้าแบรนของอินเดีย

เมื่อเร็วๆนี้เสื้อผ้าผู้หญิงแบรน Viva N Divaของอินเดียได้มีกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการสาดน้ำกรดและได้หญิงชาวอินเดียผู้มาจากเมืองเดลีนามว่าLaxmi Saaเป็นพรีเซนเตอร์เสื้อผ้าสตรี

เว็บไซต์ของแบรนเสื้อผ้านี้ได้ลงคลิปวีดีโอโปรโมตกิจกรรมดังกล่าวภายใต้ชื่อว่า “ใบหน้าแห่งความกล้าหาญ"

Laxmi ถูกสาดน้ำกรดหลังจากปฏิเสธคำขอแต่งงานของชายวัย 32 เมื่อปี 2005 ต่อมาเธอก็ได้กลายเป็นนักเคลื่อนไหวด้านการต่อต้านการสาดกรดและมีส่วนกระตุ้นให้รัฐบาลอินเดียออกนโยบายควบคุมนเรื่องการซื้อขายสารที่เป็นกรด

Laxmi กล่าวว่า “ไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไร จะต้องใช้ชีวิตทุกวินาทีให้มีคุณค่ามากที่สุด เพราะนี่คือการใช้ชีวิตแบบไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด เมื่อคุณทำได้เช่นนี้ ชีวิตของคุณก็จะกลายเป็นต้นแบบของชีวิตที่สดใสและสวยงามอย่างแท้จริง”

 

เธอกล่าวว่าควรให้คุณค่าและปฏิบัติต่อผู้ที่ถูกทำร้ายด้วยน้ำกรดอย่างเท่าเทียม พร้อมกล่าวว่าคนที่ถูกทำร้ายเหล่านี้ยังเป็นเหยื่อของสังคมที่ล้าหลังอีกด้วย “หลายคนคิดว่าคนอย่างพวกเราไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องใช้ชีวิตไปวันๆเหมือนขยะที่ไร้ค่า”

เธอเล่าว่าที่ตนมาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้นั้นก็เพื่อจะสร้างความมั่นใจและความกล้าให้กับผู้ที่ถูกทำร้ายด้วยน้ำกรด เพราะผู้หญิงไม่ควรที่จะเสียความกล้าในการใช้ชีวิตไปเพียงเพราะสูญเสียความงามที่เป็นแค่เปลือกนอก”

จากข้อมูลของกองทุนผู้รอดชีวิตจากกรดนานาชาติ ในทุกๆปี อินเดียจะมีเหตุสาดน้ำกรดเฉลี่ย 1000 ครั้ง แต่เนื่องจากสังคมที่ล้าหลัง ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากรดจึงมักจะไม่ปริปากพูดอะไรและเรื่องที่พวกเธอถูกทำร้ายก็ไม่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชน อีกทั้งรัฐบาลอินเดียก็ไม่ได้มีกฎหมายเอาผิดผู้กระทำผิดโดยการสาดน้ำกรดโดยเฉพาะ

แต่ทว่าในปี 2013 ศาลฎีกาของอินเดียได้วินิจฉัยคำร้องของ Laxmi และ กำหนดให้รัฐบาลกลางและรัฐบาลของรัฐต่างๆต้องออกนโยบายเกี่ยวกับข้อกำหนดในการซื้อขายกรดที่ไม่ใช่ยา

 

ที่มา: China Xinhua News
https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/pcb.1706560449559970/1706560359559979/?type=3&theater
(ขอบคุณภาพบางส่วนจาก www.newsusauk.com)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Betatia, makhamdong, ISBGJ, smileyjookjik, Niki Lauda, JanuaryUn, ginger bread, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์สาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้เซ็กส์บนชายหาดนางเอก AV ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริงงูยาว 1.5 เมตร บุกบ้าน ชาวบ้านตกใจแจ้งตำรวจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) จัดพิธีรับมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป สำหรับสูงอายุ ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก
ตั้งกระทู้ใหม่