หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพื่อน 9 ประเภท ที่เมิงควรลากมาร่วมทริปด้วย...

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

1. คนที่พาเมิงไปไหนก็ได้แทบจะทุกที่ รู้ว่าซ้ายนี้คืออะไร ปั๊มน้ำมันใกล้ที่สุดอยู่ตรงไหน จะไปจังหวัดนั้น ใช้เวลาประมาณกี่ชั่วโมง เรียกได้ว่า เหมือนมันเป็น GPS ในตัวของมันเองเลย เอามันมา ถึงแม้จะหลง แต่ก็อุ่นใจดีนะ

2. อิพวกมีความคิดว่า ซักวันหนึ่ง ฉันต้อง….ให้ได้ พวกที่มีความคิดอ่าน และวางแผนแบบสุดๆ อิพวกนี้มันมีเป้าหมายของมัน มันรู้ว่า ชีวิตมันต้องการอะไร มันรู้ว่าชีวิตคนเรามีวันหมดอายุ มันวางแผนเป็น มันรู้ว่าที่ไหนควรไปก่อน อะไรควรทำหลัง เอามันไปด้วย เหมือนมีนักวางแผนติดกลุ่มมา นั่นรวมถึงการจำกัดงบ และวันเวลาในการดำเนินทริปด้วย แต่ถ้ามันเยอะไปก็ตบหัวมัน แล้วบอกว่า เมิงรู้จักยืดหยุ่นบ้างนะอิห่ารากกกก ๕๕๕ โอ๋ๆ ไม่เจ็บๆ

 

 

3. ตัวแดก อิห่านิมันมีพรสวรรค์ในการใช้ลิ้น เวลามันเอาลิ้นตวัดอะไรนิ่… สัส! คนละเรื่อง เรียกได้ว่า มันมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอาหารแต่ละท้องที่ดีกว่า มันรู้ว่าถ้าไปญี่ปุ่นต้องกินอะไร ฝรั่งเศสต้องกินแบบไหน คนเวียดนามต้องกินยังไ… เห้ย! อาหารเวียดนามต้องกินยังไง หรือแม้กระทั่งหมู่บ้านในต่างจังหวัดแบบนั้น พวกเราจะต้องสั่งอะไร มันคือผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารประจำถิ่นเลยก็ว่าได้ ชวนมันไป แล้วทริปนั้นของพวกเมิง จะเข้าถึงวิถีชุมชนแน่นอน

 

4. อิพวกไม่สนใจอะไรเลย กลุ่มนี้ถ้ามองผิวเผินแม่งน่าเป็นห่วงสัส แต่ถ้าเอามันไปด้วยนะ ทริปเราจะง่ายโคตรๆ มันไม่ช่วยเ...้ยอะไรทั้งนั้น ไม่วางแผน ไม่แสดงความคิดเห็น เป็นคนง่ายๆ แต่ก็เข้าขั้นว่าง่ายเกิ๊นนนน อิห่า อิพวกนี้เป็นกลุ่มอะไรก็ได้ เมิงเอาเลย กุตาม เออดี กุได้หมด แต่พวกมันเอาจริงนะ ถ้าถึงตอนที่ต้องทำกิจกรรม ถ้าให้มันเต้น มันใส่แหลก ถ้าถึงคราวกิน มันกินยับ ไม่พูดด้วย ลองสังเกตุดู ๕๕๕

5. ช่างภาพ ค่อนข้างหายากนะ เรียกได้ว่า เพื่อนประเภทนี้ ถ้าได้ไปร่วมทริปด้วย เราจะมีรูปที่เหมือนอยูในปก อสท. เลยแหละ มันจะไม่ถ่ายตัวมันเองหรอก มันจะถ่ายวิว ถ่ายแม่น้ำ ถ่ายภูเขา และพวกเรา มันรู้สึกดีทุกครั้ง ที่มันได้เก็บความสวยงาม ความรู้สึกของแต่ละทริปที่ไป ผ่านหลังเลนส์ของมัน เอามันไป แล้วทริปนั้นเราจะสบายไปอีกเปราะหนึ่ง เมิงงงง ถ่ายรุปให้กุหน่อย ฮี่ๆๆๆ

 

6. พวกเน้นประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และประเพณี มันจะคอยเตือนเราว่า อันนี้ทำไม่ได้ อันนั้นต้องทำแบบนี้ บลาๆๆ แถมยังเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัยกุยังไม่เกิดมาให้พวกเราฟังอีกด้วย เรียกได้ว่า มันรู้ ว่าที่ที่เราไป เมื่อก่อนเคยเจออะไรมาบ้าง ไกด์ไม่เคยจำเป็นสำหรับ Backpacker ถ้ามีเพื่อนอย่างมัน ๕๕๕ แต่บางทีมันก็หลอนนะ มันรู้เยอะเกิน เยอะจนไม่กล้าทำอะไรบ้าๆ อย่างพวกข้อต้นๆ

7. พวกชอบเสี่ยงตาย อิพวกนี้ชีวิตมันแบบ You Only Live Once กุเกิดมาครั้งเดียว กุจะต้องลองทำสิ่งที่กุอยากให้ในโลกนี้ให้หมด โดยเฉพาะกิจกรรมแผลงๆ นิมันชอบมากกกก (เหมือนกุเลย) และมันพร้อมทำตามคำสั่งของคนในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น โดดน้ำตรงคอสะพาน โดดปันจี้จั้ม ชูป้ายฟรีฮัคในตลาดคนเดิน อิพวกนี้มันใจถึง เอามันไป รับรอง พวกเมิงถึงกันทุกกิจกรรม แต่ก็ระวังจะโดนรุมตีในบางครั้ง เพราะเวลาพวกมันเขาผับ มันใส่ยับ ไม่มีเหลือ ๕๕๕

 

8. เพื่อนที่พูดได้หลายภาษา เอามันไปด้วย ติดไว้ก็ยังดี ตอนที่เราไม่เข้าใจ ก็เอามันนี่แหละ มายืนข้างหน้าเป็นเกราะกันบัง ในที่นี้หมายถึงภาษาโคตรท้องถิ่นนะ ไม่ใช่ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อะไรพวกนั้น แต่โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ก็เชื่อวัน มันต้องมีคนพูดได้หลายภาษาอยู่ในข้อต้นๆ เหมือนกัน และมันก็อาจจะเป็นคนเหมือนข้อต้นๆ แต่พูดได้หลายภาษาเหมือนกัน งงมั้ย? ช่างเถอะ แต่เอาเป็นว่า นับเมิงด้วยละกัน ๕๕๕

9. พวกกล้าแสดงออก พวกมันจะทำให้ทริปเราเฮฮาคลื้นเคลงไปตลอดทริป เรียกได้ว่า มันทำเชี่ยอะไรก็ขำ พูดมากไปหน่อย แต่ก็ดี เพราะมีมันอยู่ เวลานั่งรถจะได้ไม่ต้องแค่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ เรียกได้ว่ามันเป็นทั้งนักแสดงและนักเล่าเรื่องได้สมบูรณ์แบบ แถมมีมุขให้เราช่วยมันตบเล่นๆ ฆ่าเวลากันอีกด้วย เหมือนไร้สาระ แต่โคตรจำเป็นเลยนะจะบอกให้

 

:: เป็นไงกันบ้างนะครับ ทั้ง 9 ประเภทที่เล่ามา เคยผ่านตาร่วมทริปกับเพื่อนๆ บ้างรึป่าว แต่เชื่อว่า มันจะต้องมีคนแบบ Super Man ที่แม่ง เป็นทั้ง 9 ข้ออยู่ในคนๆ เดียว ถ้าได้ไปร่วมทริปกับมัน จะว่าดีก็ได้ จะว่าร้ายก็ไม่เชิง เอาเป็นว่า นี่เป็นแค่ข้อแนะนำเบื้องต้นเฉยๆ แต่ปัจจัยที่จะทำให้คุณเที่ยวได้สนุกแบบสุดๆ นั้น แม่งขึ้นอยู่กับใจของคุณเองล้วนๆ ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: makhamdong, pinkgirl, ซาอิ, aRnoNAe, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่