หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนังเรื่องยาว ! วิษณุบรรยายบันได 3 ขั้นสู่สังฆราช แต่ละขั้นก็ยาวพอๆ กับทางสายไหมใครจะไปถึงดวงดาวน้อ ?

เนื้อหาโดย Fuckyou

ฟังดูก็แปลกหูนะฮะ คุณวิษณุแกว่า "ชะลอตั้งสังฆราชไม่ได้" รัฐบาลไม่ตามกระแส แต่ขั้นตอนมันยาว อาจจะยาวกว่าชะลอก็เป็นได้ ก็หมายความว่า แค่ขั้นตอนต่างๆ ก็ยาวอยู่แล้ว ไม่ต้องโหนกระแส แค่นี้ก็..เหลือเฟือ !

(8 ม.ค.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีจะมีการชะลอการตั้งพระสังฆราชซึ่งขณะนี้มีกระแสคัดค้านไหม นายวิษณุกล่าวว่า เราไม่เอาเรื่องนี้มาคิดหรอก ถ้าจะชะลอต้องตอบว่าเป็นเพราะอย่างอื่น ไม่ใช่เพราะกระแส ถ้าตอบว่าอะไรก็ตามที่ต้องชะลอเพราะกระแสมันจะต้องชะลอหมดนั่นแหละ เพราะจะมีคนพยายามสร้างกระแสขึ้นมาทุกเรื่อง ตั้งอธิบดีสักคน ย้ายนายอำเภอสักคนก็มีกระแส ดังนั้น ถ้าต้องชะลอก็ต้องเข้าใจว่าเป็นเพราะเหตุผลอื่นที่สังคมฟังขึ้น 

เมื่อถามถึงอำนาจในการชะลอการตั้ง นายวิษณุกล่าวว่า ตามมาตรา 7 ใน พ.ร.บ.คณะสงฆ์ การชะลอทำได้ เพราะมีขั้นตอนอยู่ 3 ขั้นตอน คือ 1.เป็นอำนาจของเถรสมาคม เขาจะประชุมหรือไม่ประชุมกันเมื่อไหร่ก็ได้ จะเสนอก็ได้ ไม่เสนอก็ได้ แต่ถ้าไม่มาจากเขาจะเดินต่อไม่ได้ นี่คือชะลอขั้นที่ 1 ต่อมาคือ 2.เมื่อเสนอแล้วมาที่นายกฯ ซึ่งไม่ใช่ว่านายกฯได้อะไรมาต้องเสนอไปหมด และไม่ใช่ว่าทันที ต้องมีการตรวจสอบ เช่น การตั้งปลัด อธิบดี ฯลฯ ซึ่งกรณีการตั้งสมเด็จพระสังฆราชนี้ไม่เหมือนกรณีอื่นๆ ที่ส่งไปให้ท่านลงพระปรมาภิไธยแล้วก็จบ แต่เรื่องนี้แม้ท่านลงพระปรมาภิไธยแล้วก็ไม่จบ เพราะจะต้องมีการประกาศสถาปนา ต้องมีราชพิธี อย่าว่าแต่ตั้งสมเด็จพระสังฆราชเลย ตั้งเจ้าคุณสักองค์ที่ไม่ใช้สมเด็จพระสังฆราช เป็นพระราชาคณะก็ต้องมีพิธี ซึ่งเขาจะประกาศเฉพาะวันเฉลิมพระชนมพรรษา คือต้องมีพระราชพิธีสถาปนา 

นอกจากนี้ พระสังฆราชจะมีทีมงานของท่าน ที่เรียกว่า พระฐานานุกรมหลายรูป ก็ต้องตั้งพร้อมกัน และจะต้องมีอารักษ์อ่านประกาศ และต้องประกอบราชพิธีในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือในพระที่นั่งอัมรินทร์ฯ ซึ่งการจะเรียกคนมาที่พระนั่งได้ก็ต้องมีวโรกาสสำคัญ ขั้นตอนที่ 3 คือ พระราชอำนาจ จะโปรดเกล้าฯ เมื่อมาหมด ก็แล้วแต่ ทั้งนี้ วันนี้รัฐบาลยังไม่ได้รับอะไรมาสักอย่าง จึงไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร 

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษ"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?สิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสนลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วพฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!"หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" กลับมาจูบปากกันแล้ว ลั่น! ไม่รู้จะทะเลาะไปเพื่ออะไรข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้วหื่uเพราะโรเช่ ดักขืuใจสาวบนรถไฟฟ้าร้านไหนเนี่ย! สาวซื้อขนมโตเกียว เจอใส่ซองกระดาษเอกสาร รพ. มีข้อมูลชื่อ-นามสกุล ของเจ้าหน้าที่ครบพบ.รถ จยย.คนร้ายจี้จากตากใบนำมาซุกระเบิดวางบอมบ์กลางเมืองนราฯเจ็บ9ราย
ตั้งกระทู้ใหม่