หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"Tong Zi Dan"เมนูไข่ต้มไม่ธรรมดาของชาวจีน ที่ใช้"ฉี่เด็ก"ในการปรุงรส แต่กลับเป็นอาหารยอดนิยม

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ประเทศจีนเป็นประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องความแปลกระดับโลกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สถานที่ สินค้า รวมถึงอาหารการกิน และ "Tong Zi Dan" ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารแปลกประหลาดในเมือง Dong Yang ประเทศจีน

โดย "Tong Zi Dan" หรือ "ไข่ต้ม" เป็นอาหารว่างของชาวบ้านที่มักจะวางขายตามท้องถนนในช่วงฤดูใบไม้ผลิและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่มันแปลกประหลาดก็ตรงขั้นตอนการทำนี่แหละเพราะว่าส่วนผสมสำคัญในการปรุงรสนั้นคือ "ปัสสาวะเด็ก" นั่นเอง

และปัสสาวะเด็กที่ใช้ในการปรุงรสนั้นก็ได้มาจากเด็กในโรงเรียน โดยทางโรงเรียนจะมีถังเก็บปัสสาวะวางไว้หน้าห้องเรียน ถ้าเด็กคนไหนเกิดปวดปัสสาวะก็จะเดินออกมาฉี่ใส่ถัง หลังจากนั้นทางร้านอาหารก็จะเก็บปัสสาวะเหล่านี้นำไปทำเป็นน้ำซุปปัสสาวะต่อไป

ซึ่งเขาจะนำไข่มาต้มในน้ำปัสสาวะของเด็กเป็นเวลานานจนกระทั่งเปลือกไข่จะแตกออกจากกัน จากนั้นก็นำไข่ต้มที่ได้มาแช่ไว้ในน้ำปัสสาวะเด็กร้อนๆ อีกสักพักเพื่อให้ไข่ดูดรสชาติของน้ำซุปที่ใช้แช่ไว้มากที่สุด แล้วจึงนำมาวางขาย ส่วนรสชาตินั้นไม่ขออธิบายเพราะไม่น่าเจริญอาหารเอาซะเลย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, หอยแครงน่ารัก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เห็นแล้วแสบดากแทนยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่