หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพทย์สหรัฐฯ เตรียมผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายครั้งแรกในปีนี้!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ในปี 2016 นี้ ศัลยแพทย์จากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์จะดำเนินการปลูกถ่ายอวัยวะเพศชาย ซึ่งไม่เคยมีการดำเนินการมาก่อนหน้านี้เลยในสหรัฐอเมริกา และนี่จะเป็นครั้งแรก

Penis Transplants/Photo credit: Shutterstock

ผู้ได้รับการปลูกถ่ายเป็นทหารผ่านศึกที่ได้บาดเจ็บในบริเวณทางเดินปัสสาวะ สูญเสียทั้งหมดหรือบางส่วนของอวัยวะเพศชายและลูกอัณฑะ ซึ่งอวัยวะที่นำมาปลูกถ่ายนั้นได้มาจากผู้บริจาคที่เพิ่งเสียชีวิต และทีมแพทย์คาดว่า อวัยวะเพศจะเริ่มใช้การได้ภายใน 1 เดือน ทั้งในเรื่องของการพัฒนาประสาทสัมผัส การทำงานของระบบขับถ่ายปัสสาวะ ตลอดจนความสามารถในการมีเพศสัมพันธ์

การผ่าตัดจะใช้เวลา 12 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างนี้ทีมแพทย์จะทำการเชื่อมต่อเส้นประสาท 2-6 เส้น รวมทั้งเส้นเลือดแดงและเส้นเลือดดำ 6-7 เส้น โดยผู้ป่วยจะสามารถปัสสาวะได้เองภายในไม่กี่สัปดาห์ แต่ในการทำงานด้านอื่นๆ อาจต้องใช้เวลานานกว่านั้น 


Plastic and Reconstructive Surgery at Johns Hopkins University/Photo credit: Jonathan Corum

สำหรับการทำงานในเรื่องของการสืบพันธุ์นั้นจะต้องมีการพัฒนาในเรื่องของเส้นประสาทของผู้ป่วยที่จะเจริญได้ในอวัยวะของผู้บริจาค โดยระยะเวลานั้นขึ้นอยู่กับขอบเขตของการบาดเจ็บ ซึ่งเส้นประสาทจะเจริญได้ที่ประมาณ 2.5 เซนติเมตร (1 นิ้ว) ต่อเดือน

เมื่อการปลูกถ่ายสำเร็จ ผู้ป่วยจะต้องได้รับยาลดภูมิต้านทานเพื่อป้องกันการปฏิเสธอวัยวะใหม่ ซึ่งยาเหล่านี้จะก่อให้เกิดผลข้างเคียง และเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อและการพัฒนาของการเกิดมะเร็ง

การผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศมีการดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้งซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2006 ที่ประเทศจีนซึ่งไม่ประสบความสำเร็จและอีกครั้งในปี 2014 ในแอฟริกาใต้โดยครั้งนั้นประสบความสำเร็จ

มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการปลูกถ่ายอวัยวะเพศและติดตามผลอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากการผ่าตัดประสบความสำเร็จ จะได้รับการพิจารณาให้มีการรักษาอย่างเป็นมาตรฐาน

ในช่วงที่เกิดความขัดแย้งในอัฟกานิสถานและอิรัก ร้อยละ 12 ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในสงครามได้รับบาดเจ็บบริเวณทางเดินปัสสาวะ และตามข้อมูลจาก Department of Defense Trauma Registry พบว่า ผู้ชายจำนวน 1,367 คนที่รับราชการทหารในช่วงความขัดแย้งนั้นได้รับบาดเจ็บที่อวัยวะเพศ

“เรื่องของการได้รับบาดเจ็บบริเวณทางเดินปัสสาวะนั้นไม่ใช่เรื่องที่เราจะได้ยินหรือได้อ่านกันบ่อยๆ” Dr W. P. Andrew Lee ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งที่มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์กล่าว แต่ The New York Times กล่าวว่า มันเหมือนเป็นการเสนอขายให้กับผู้คนที่ต้องการแปลงเพศในอนาคต

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503986
อ้างอิง:
www.iflscience.com/health-and-medicine/first-us-penis-transplants-begin-within-year
www.usnews.com/news/articles/2015/12/08/johns-hopkins-surgeons-to-perform-first-us-penis-transplant
www.nytimes.com/2015/12/07/health/penis-transplants-being-planned-to-heal-troops-hidden-wounds.html?_r=0
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึก😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพรู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไต้หวันเผชิญอาฟเตอร์ช็อก มากถึง 180 ครั้ง!!รวมทำนายดวงเมือง 242 ปี รัตนโกสินทร์ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
debut: เปิดตัวครั้งแรก แสดงตัวครั้งแรกเครียดมากเลยช่วงนี้ทำอย่างไรดีข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกอวัยวะร่างกายกลัวอะไร
ตั้งกระทู้ใหม่