หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทีแรกเข้าใจว่ามันเป็นแค่ลูกหมา แต่พอหลังจากนั้นหกสัปดาห์ได้พบว่ามันเป็นตัวนี้ เท่านั้นแหละ ถึงกับอึ้ง!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

บางคนเลี้ยงสัตว์เพื่อเอาไว้เป็นเพื่อน จะได้เพิ่มความสนุกสนานให้กับชีวิตที่เรียบง่าย ในสายตาของคนที่รักสัตว์เลี้ยง พวกสัตว์เลี้ยงของเขา เช่น น้องแมวหรือน้องหมา ต่างก็เหมือนลูกของเขา

มีสามีภรรยาชาวต่างชาติคู่หนึ่ง เนื่องจากพวกเขามีส่วนร่วมในการทำงานการช่วยเหลือสัตว์ป่าต่างๆในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และพวกเขาได้ช่วยชีวิตของจิ้งจอกสีเงินวัยเพียง 1 เดือนทั้ง 5 ตัวไว้ แล้วสามีภรรยาคู่นี้ก็ตัดสินใจที่จะรับจิ้งจอกสีเงินหนึ่งตัวไปเลี้ยง และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Kona

▼สามเดือนผ่านมา สามีภรรยาคู่นี้ได้เอาใจใส่ดูแล Kona อย่างดี เนื่องจากจิ้งจอกสีเงินตัวน้อยนี่ไม่ได้รับการเลียขนจากแม่ของมัน ดังนั้นพวกเขาต้องทำความสะอาดขนให้มันด้วยผ้าเปียกทุกวัน

▼ทีแรก ร่างกายของ Kona อ่อนแอมาก ต้องห่มผ้าให้มันทุกวันเพื่อให้ร่างกายของมันอบอุ่น

▼ในช่วงเดือนแรกที่เลี้ยง Kona ต้องป้อนนมให้มันทุกๆสองชั่ว ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนก็ต้องดูแลมันเหมือนกับดูแลเด็กทารก

▼นี้คือการอาบน้ำให้ Kona เป็นครั้งแรก ดูแล้วแยกไม่ออกเลยว่ามันคือสุนัขจิ้งจอก หน้าตามันก็เหมือนลูกสุนัขทั่วไป

▼เมื่อ Kona เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันก็เริ่มกินอาหารแข็งได้เองแล้ว และยังได้ใส่ผ้าอ้อมของเด็กอีกด้วย

▼เวลาพามันออกไปข้างนอก เวลาที่มีคนถามถึง สามีภรรยาคู่นี้ต้องบอกกับทุกคนว่า มันเป็นเพียงลูกหมาธรรมดา

▼ ทีแรกพวกเขาก็แค่อยากจะพามันกลับมาดูแลที่บ้านเพียงชั่วคราว เพราะว่าในตอนนั้นมันอายุน้อยและอ่อนแอมาก แต่เนื่องจากภรรยาของเขาทำงานอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและได้รับใบอนุญาต พวกเขาจึงสามารถรับ Kona มาเลี้ยงในบ้านได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย

▼และสุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจว่าจะดูแลเจ้า Kona ไปตลอด

▼ Kona ได้พบเจอครอบครัวที่รักมันมาก ไม่ว่าอีก 10 ปีหรือ15 ปีข้างหน้า พวกเขาก็จะอยู่ด้วยกันแบบมีความสุข

▼เมื่อ Kona มีอายุได้หกสัปดาห์ ขนของมันเริ่มหลุด และขนใหม่ที่เป็นสีเงินก็เริ่มขึ้นมาทีละหน่อย

▼เพราะ Kona ได้ใช้ชีวิตกับมนุษย์ตั้งแต่เล็ก ดังนั้นมันจึงมีท่าทางที่เป็นมิตรและเชื่องมาก บางพฤติกรรมของมันเหมือนสุนัขมาก

▼ปัจจุบัน สามีภรรยาคู่นี้ยังคงฝึกอบรมสิ่งต่างๆให้กับ Kona อยู่เรื่อยๆ

มันน่ารักมากใช่มั้ยล่ะ จิ้งจอกสีเงินเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ การจะรับเลี้ยงมัน ต้องมีใบอนุญาตพิเศษหรือเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งข้อกำหนดของแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
152 VOTES (4/5 จาก 38 คน)
VOTED: amzabzaa, princesleep, ninkasem, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ISBGJ, น้ำตาลเผ็ด, Thorsten, kleoland, B NuttiCha, Teangmodog, Casanowa Leftturnzag, Zeedboys, ~ซาตานตกสวรรค์~, พี่ใหญ่ ใจดี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, lLuCiFeR, lilu, AugustVinth, aRnoNAe, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, John thongpoon, แมวดำ เหมียวๆ, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread, โยนี, AdamS JaideE, เฟิสไงจำไม่ได้หรา, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่ง☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทหนุ่มจ้อนยาว ช้ำใจ หลังโดนสาวหลอกถ่ายโอลี่แฟนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่