หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตร.โคราชเข้ม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 แนะจุดเสี่ยง 5เส้นทางหลักเลี่ยงสู่อีสาน

โพสท์โดย Fuckyou

โคราชเพิ่มมาตรการป้องกัน 120 จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถนนสายหลัก และสายรอง ช่วงคนเดินทางกลับบ้านฉลองปีใหม่ เตรียมกำลัง 4 พันนายอำนวยความสะดวก แนะ 5 เส้นทางเลี่ยงสู่ภาคอีสาน โดยไม่ผ่านถนนมิตรภาพ ...

(28 ธ.ค.2558) พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยถึงมาตรการการดูแลและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่านมายังจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีจุดเสี่ยงที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายหลักและสายรองอยู่กว่า 120 จุด โดยส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางการจราจรที่มีระยะทางตรงยาว และสามารถใช้ความเร็วได้ดี จุดกลับรถที่ลงจากทางลาดชัน จุดตัดทางร่วมทางแยกเข้าเขตชุมชน จุดทางเบี่ยงเข้าเขตชุมชน และถนนสายรองในเขตชุมชม

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงมีมาตรการในการป้องกันโดยแยกเป็น เส้นทางสายหลักที่รถยนต์สามารถทำความเร็วได้ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการตั้งจุดตรวจบูรณาการ และจุดบริการประชาชน เพื่อเป็นการชะลอความเร็วของรถ โดยตั้งแต่เข้าเขตจังหวัดนครราชสีมา จนสุดเขตจังหวัดนครราชสีมา มีอยู่ทั้งสิ้นจุดตรวจบูรณาการอยู่ทั้งสิ้น 89 จุด และจุดบริการประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 98 จุด

ทั้งนี้ ในส่วนจุดกลับรถที่ลงจากทางลาดชัน จุดตัดทางร่วมทางแยกเข้าเขตชุมชน จุดทางเบี่ยงเข้าเขตชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการนำแท่งแบริเออร์มาปิดช่องทางจราจรดังกล่าวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ กว่า 50 จุด ขณะที่ถนนสายรองในเขตชุมชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอนั้น มีการเรียกประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการตั้งจุดตรวจในชุมชนอย่างเข้มงวด โดยมีจุดตรวจในชุมชนทั้ง 32 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 2,290 จุด

พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อปพร. และอาสาสมัคร ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางทั้งไปและกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไว้กว่า 4,000 นาย โดยห้ามลา ห้ามขาด ตนอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ต้องการเลี่ยงสภาพการจราจรที่หนาแน่น ขอแนะนำให้ประชาชนที่ออกเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ได้มีการสอบถามเส้นทาง ที่สายด่วนกรมทางหลวง หมายเลข 1586 เพื่อสอบถามเส้นทางการเดินทางและปริมาณรถในแต่ละจุด

หากจะเดินทางสู่ภาคอีสานแต่ไม่อยากเดินทางผ่านถนนมิตรภาพ ขอแนะนำให้ใช้ทางเลี่ยงทั้งหมด 5 เส้นทาง ประกอบด้วยเส้นทางเลี่ยงที่ 1. เส้นทางสาย 21 ผ่าน จ.สระบุรี เข้า อ.ม่วงค่อม ออกไปยัง อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ระยะทาง 220 กิโลเมตร เส้นทางเลี่ยงที่ 2. เส้นทางสาย 21 ผ่าน จ.สระบุรี เข้า อ.ม่วงค่อม สาย 2256 มุ่งหน้า อ.ท่าหลวง เข้า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา สาย 201 แล้วเข้าสู่ อ.หนองบัวโคก จ.ชัยภูมิ รวมระยะทาง 230 กิโลเมตร เส้นทางเลี่ยงที่ 3. จาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ใช้เส้นทาง 1388 มุ่งหน้า เข้า อ.วังม่วง เส้น 2243 แล้วเข้า อ.ด่านขุนทด เส้น 2256 แล้วเข้า จ.ชัยภูมิ เส้น 201 ระยะทาง 188 กิโลเมตร เส้นทางเลี่ยงที่ 4. อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้า อ.ด่านขุนทด เส้น 201 มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอบ้านเหลื่อม เส้น 2384 ออกแยกโคกสี แล้วเข้า อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เส้น 4029 แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เส้น 2199 รวมระยะทาง 195 กิโลเมตร และเส้นทางเลี่ยงที่ 5. อ.หนองแค จ.สระบุรี มุ่งหน้าเข้า อ.บ้านนา จ.นครนายก เส้น 33 แล้วมุ่งหน้าเข้า จ.นครนายก ผ่านมายัง จ.กบินทร์บุรี แล้วเข้า จ.สระแก้ว แล้วมุ่งหน้ามายัง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เส้น 348 แล้วเข้าสู่ อ.ปะคำ และ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวมระยะทาง 320 กิโลเมตร

"จึงอยากให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ได้มีการตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพราะการเดินทางที่มีปริมาณรถที่หนาแน่นก็จะทำให้เครื่องยนต์นั้นทำงานหนัก อีกทั้งก็จะต้องมีความพร้อมของร่างกายด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเดินทางที่มีปริมาณรถที่หนาแน่นก็จะทำให้การเดินทางนั้นใช้ระยะเวลาที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้" พล.ต.ต.ฐากูร กล่าว.

ศึกษาและวางแผนการเดินทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559
ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวฉลองวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะต้องเดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวนมาก อาจทำให้การจราจรติดขัด พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา มีความห่ววงใยพี่น้องประชาชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ดังนี้.-


 

1. ศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทาง ก่อนเดินทาง
2. สภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ ต้องมีความพร้อม เมา ง่วง ไม่ขับ พักผ่อนให้เต็มที่ก่อนเดินทาง
3. ตรวจสอบสภาพความพร้อมของยานพาหนะ ทุกอย่าง เช่น เติมน้ำมันให้เรียบร้อย น้ำกลั่น หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ลมยาง อุปกรณ์ส่วนควบของยานพาหนะ เช็คให้พร้อมสมบูรณ์ เป็นต้น กรณียานพาหนะบรรทุกสิ่งของไปด้วย ให้ทำการจัดการให้มั่นคงแข็งแร็ง ไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกไปด้วย ตกหล่น หรืออาจเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมเดินทาง
4. เส้นทางเดินทางถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ติดต่อเขตอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ส่วนมากเป็นทางลาดชัน ถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ ไม่ควรจอดหรือแวะพักจนกว่าจะถึงที่หมาย เนื่องจากปริมาณรถมีจำนวนมาก หากชลอรถเพื่อเปลี่ยนเลนหรือรอแวะตามปั๊มน้ำมัน จะทำให้เสียช่องทางการจราจรที่ควรจะเคลื่อนได้ทุกช่องการจราจร
5. พี่น้องประชาชน ที่ร่วมเดินทางในเส้นทาง ขอให้มีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกัน การเดินทางช่วงเทศกาลสำคัญ พี่น้องทุกท่านต้องการจะถึงที่หมายโดยเร็วและปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ การเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อผู้ร่วมเดินทางเป็นส่วนสำคัญ
6. ขับขี่รถด้วยความมีสติ ไม่ประมาท
ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีความสุข ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินทุกๆท่าน
ด้วยความความห่วงใยจากใจ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เห็นแล้วแสบดากแทนชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัย"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทัดดาว เผยอนาคตต่อไปในลีกญี่ปุ่นชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน
ตั้งกระทู้ใหม่