หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจาะลึก! "เฟิร์น-ดรีม" 2 สาวสวย ช่างซ่อมเครื่องบินหญิง ของเมืองไทย!! ที่ถูกแชร์กระหน่ำผ่าน

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

เจาะลึก! "เฟิร์น-ดรีม" 2 สาวสวย ช่างซ่อมเครื่องบินหญิง ของเมืองไทย!! ที่ถูกแชร์กระหน่ำผ่านโลกโซเชียล!!

คงเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับ สองสาวที่ทำงานอยู่ในฝ่ายช่างของสายการบินไทย ที่มีการแชร์กันสนั่นหวั่นไหวผ่านโลกโซเซียล ในช่วงต้นๆเดือนที่ผ่านมา หลายๆคนที่เห็นภาพก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ทำไมผู้หญิงถึงเป็นช่างซ่อมเครื่องบิน จนตอนนี้คงคิดว่าเธอทั้ง 2 คนคงเป็นช่างซ่อมเครื่องบินที่สวยสุดในบ้านเราตอนนี้

ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก "รักคุณเท่าฟ้า" สองสาวสวยเป็นช่างของสายการบินไทย คนแรกชื่อ "เฟิร์น" มีข้อความบรรยายว่า เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของฝ่ายช่างการบินไทย ที่เป็นช่างซ่อมสาวสวย เธอเป็นคนเก่งและฉลาด ทำกำลังทำการเปลี่ยนล้อและเบรค เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยของผู้โดยสารกับสายการบิน

และสาวสวยอีกคนหนึ่ง ชื่อ"ดรีม"จากหน่วยงาน LH-M4 ฝ่ายช่างการบินไทย และนี่เป็นภาพของเธอ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม TAPGในงาน Photo Fair 2015

และยังมีภาพของสองสาวที่อยู่ในชุดทำงานด้วย ดูเท่ห์ไม่เบาอย่างแน่นอน ขอแนะนำเธอทั้ง2 อย่างเป็นทางการอีครั้งว่าเธอเป็นใครมาจากไหน

ชื่อ ทัตวิภา คงอินทร์ ชื่อเล่น เฟิร์นค่ะ

ชื่อ อัญรินทร์ จรัสธัญพันธ์ ชื่อเล่น ดรีมค่ะ

ประวัติการศึกษา

เฟิร์น จบจากสถาบันการบินพลเรือน สาขาเทคโนโลยีอากาศยาน วิชาเอกอิเล็คทรอนิกส์การบินและจากสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์

ดรีม จบสาขาเทคโนโลยีอากาศยาน วิชาเอกอิเล็กทรอนิคการบิน จากสถาบันการบินพลเรือน

การทำงานในปัจจุบัน

เฟิร์น เป็นช่างอากาศยานปฏิบัติการซ่อมบำรุงอากาศยาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของสายการบินไทย หน้าที่ทั่วไปส่วนใหญ่ซ่อมบำรุงระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้าของเครื่องบิน เละเคยทำงานในแผนกซ่อมอุปกรณ์ระบบเชื้อเพลิงและแรงดันอากาศยาน ในฝ่ายช่างที่สนามบินดอนเมืองมาแล้วด้วย

ส่วนของครีม เป็นช่างอากาศยานระดับฐานปฏิบัติการ จะอยู่ประจำสถานีสุวรรณภูมิ ของสายการบินไทย รับผิดชอบหน้าที่ซ่อมบำรุงอากาศยานงานอิเล็กทรอนิคอากาศยานทุกรุ่นของบริษัทการบินไทย หรือให้เข้าใจกันง่ายๆ ว่าระบบไฟฟ้าอยู่ตรงไหน งานเราก็อยู่ตรงนั้น

มีผู้หญิงที่ทำงานในฝ่ายช่างเยอะไหม

ทางสายการบินเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาเป็นช่างได้สักระยะหนึ่งแล้ว และปัจจุบันก็มีผู้หญิงที่จบในสายนี้มากขึ้น ทำให้ผู้หญิงมีโอดาสเข้ามาทำงานในแผนกช่างได้อย่างหลากหลายทั้งช่างอากาศยาน, ช่างอุปกรณ์อากาศยาน, ช่างCalibrated, ช่างFiber และช่างเย็บเบาะ

ดรีม ผู้หญิงมีเยอะอาจจะเป็นเพราะว่าผู้หญิงค่อนข้างมีความละเอียดการบินไทยเลยเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาทำงานในส่วนตรงนี้เยอะพอสมควร

ทำไมถึงเลือกประกอบอาชีพนี้

เฟิร์น น่าจะเกิดจากความคิดในสมัยเป็นเด็ก ตัวเองเป็นคนต่างจังหวัด นั่งรถผ่านสนามบินบ่อยๆสงสัยว่าลำใหญ่ขนาดนี้บินได้อย่างไร นั่นก้เป็นสาเหตุในการเลือกเรียนสายช่าง พอได้มาศึกษาเรียนรู้ระบบการทำงานของเครื่องบิน ก็น่าทึ่งจริงๆเพราะมีระบบต่างๆมากมาย

ดรีม เช่นกัน น่าจะเป็นความคิดจากตอนเด็กๆ ที่ผ่านสนามบิทุกครั้งต้องตื่นเต้น ลำใหญ่ขนาดนี้มันขึ้นไปบินได้ยังไงและทำให้อยากเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องบิน ยิ่งช่วงม.ปลายเห็นรุ่นพี่ใส่เครื่องแบบนักศึกษาสถาบันการบินพลเรือน ดูเท่ห์มาก ก็หาข้อมูลจนสอบได้และเรียนจนจบ

รู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อถูกยกย่องว่าเป็นช่างซ่อมเครื่องบินที่สวยที่สุดในประเทศไทย

เฟิร์น ก็รู้สึกดีต้องขอขอบคุณชาวเน็ตด้วยที่ชื่นชอบกัน อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงในสาขาอาชีพนี้มีไม่มาก จึงดูว่าพิเศษหน่อย แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกคนดูที่การทำงานมากกว่า

ดรีม อาจจะเป็นเพราะว่า ช่างที่เป็นผู้หญิงยังมีน้อย จริงๆมีช่างหญิงสวยๆเยอะนะคะงานช่างจริงๆ ไม่ได้ใช้หน้าตาใช้ความสามารถและความตั้งใจล้วนๆ

ทั้ง2 สาว ยังโสดมั้ย?

เฟิร์น ตอนนี้โพกัสที่งาน แต่ก็มีบ้างที่ให้เวลากับเพื่อนฝูงรวมถึงเพื่อนผู้ชายที่เข้ามาคุยด้วย

ดรีม ไม่โสดแล้ว

ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอาชีพนี้หน่อย

เฟิร์น สำหรับน้องๆ ฝันที่อยากจะทำงานที่ตัวเองรัก ขอให้น้องตั้งใจ พยายามศึกษาเล่าเรียน และมองถึงข้อดีและข้อเสียของงานนั้นๆ เพราะงานทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป แต่ถ้าเรายอมรับมันได้ ก็เดินหน้าไปให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจ

ดรีม ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ ว่าชอบในด้านไหนเชื่อว่าถ้าเรารักหรือชอบอะไร เราก็จะทำมันออกมาได้ดี ผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำได้เหมือนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Shangyin, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?โควิด-19 อีกแล้ว!!!"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มกระบี่ เปิด "ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ปูพรมค้น 71 เป้าหมายผู้ค้ายา
ตั้งกระทู้ใหม่