หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 อันดับหนังผีที่หลอนที่สุดแห่งปี 2015

โพสท์โดย AdamS JaideE

เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงเดือนสุดท้ายของปีกันอีกแล้ว และผมก็ไม่ลืมที่จะมาสรุปหนังหลอนประจำให้ทุกคนได้ไปตามล่าหามาดูกัน เอาหล่ะ ใครพลาดเรื่องไหนไป รีบหามาดูกันด่วนๆเลยครับ เพราะนี่คือ 13 หนังสุดหลอนประจำปี 2015


 


13. Insidious Chapter 3 (2015)


เริ่มกันที่งานหนังผีภาคต่อที่ดีกรีความหลอน แม้จะลดลงจากรุ่นพี่ 2 ภาคแรกไปพอสมควร แต่ก็ยังคงจัดเต็ม ความตุ้งแช่อยู่เช่นเดิม กับเรื่องราวของสาวน้อย ควินน์ ที่เธอถูกตามล่าโดยวิญญาณชั่วร้ายที่สิงอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ของเธอ งานนี้เธอจึงต้องพึ่ง เจ้าแม่หมอผีแห่งแฟรนไชส์ Insidious มาจัดให้อยู่หมัด ก่อนที่มันจะขโมยวิญญาณของเธอไปได้สำเร็จ !!

ระดับความหลอน 7 หลุม  

12. Final Girls (2015)


ต่อกันด้วย งานหนังที่ถึงแม้จะไม่หลอน แต่ด้วยความสยอง + ฮา + ชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง + พล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ ผมจึงอดไม่ได้ที่จะขอหยิบเรื่องนี้มาใส่ไว้เพราะมันคือหนึ่งในหนังสยองที่คุณต้องหามาดูให้ได้เลยครับ เมื่อเรื่องราวป่วนๆ ปนสยองเกิดขึ้นเมื่อแก๊งเพื่อนดันเผลอหลุดเข้าไปอยู่ในหนังฆาตกรโหดยุค 90 หลังจากที่ทั้งแก๊งตัดสินใจ ชวนกันไปดูหนังแล้วโรงหนังที่ฉายอยู่ดันเกิดไฟไหม้ งานนี้นอกจากพวกเขาจะต้องหาทางออกมาจากหนังแล้ว ยังต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรที่โหดแบบฮาๆ ให้จนได้

ระดับความหลอน 7 หลุม

11. Contracted Phase II (2015)


อันนี้เป็นงานหนังคัลท์นอกกระแสที่โด่งดังอย่างเงียบๆ ในต่างประเทศครับ หลังจากทิ้งความสยองไว้ในภาคแรก (Contracted (2014) ) พร้อมกับปมปริศนาเกี่ยวกับไวรัสที่แพร่ระบาดผ่านการมีเพศสัมพันธ์ และมันก็มาถูกเฉลยใน Phase II นี้เองครับ กับไวรัสที่เริ่มแพร่ระบาดไปอย่างหนัก จนเกินการควบคุมและ ชีวิตชายหนุ่มที่ต้องติดเชื้อหลังจากเผลอไปมีเพศสัมพันธ์กับสาวติดเชื้อในภาคแรก จริงๆ อยากแนะนำให้หามาดูทั้ง 2 ภาคเลยครับ มันสยองจริงๆครับ !!!

ระดับความหลอน 7.5 หลุม

10. The Boy (2015)


เรื่องราวของเท็ด เด็กชายวัย 9 ขวบที่ต้องอาศัยอยู่กับพ่อที่หมดอาลัยตายอยาก เลี้ยงดูเขาแบบทิ้งๆขว้างๆ ในโมเทลกลางหุบเขาและด้วยความโศกเศร้าที่เด็กน้อยต้องเผชิญเพียงลำพัง ที่แม้จะมีพ่อก็ไม่อาจช่วยอะไรเขาได้เลย ทำให้เด็กน้อยเก็บกดความบ้าคลั่งไว้ในจิตใจของเขา จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับกับคนจรจัดคนหนึ่ง และคนจรจัดผู้นี้นี่เอง ที่ได้เข้าไปปลุกความบ้าคลั่งที่เขาสั่งสมมานานให้ปะทุออกมา และเปลี่ยนให้เด็กน้อยธรรมดา กลายเป็นฆาตกรที่โลกจะไม่มีวันลืม...
ความรู้สึกตอนที่ดู อารมณ์ใกล้เคียงกับ Goodnight Mommy มากครับ แต่เรื่องนี้จะให้อารมณ์หดหู่มากกว่า และเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนเท่ากับ Goodnight Mommy ครับ แต่ก็ยังมีบางฉากที่เราต้องตีความถึงความรู้สึกของเด็กน้อยเท็ด

ระดับความหลอนไว้ที่ 8 หลุม

9. Hidden (2015)


เรื่องราวของครอบครัวๆหนึ่งที่ต้องหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในห้องลับใต้ท่อระบายน้ำ หลังจากที่พวกเขาถูกตามไล่ล่าโดยบางสิ่ง ที่พวกเขาเรียกมันว่า “The Breather” และหลังจากอยู่ในห้องนั้นมาได้เกือบปี พวกเขาคิดว่า โลกภายนอกน่าจะปลอดภัยแล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจออกไปจากห้อง
เป็นครั้งแรก เพราะอาหารของพวกเขาใกล้จะหมด แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ พวกเขาคิดผิด! และมีบางสิ่งกำลังจ้องมองพวกเขาอยู่ !!

ระดับความหลอน 9 หลุม (9 หลุมนี้ ไม่ได้สื่อว่าน่ากลัวมากนะครับ แต่สื่อว่าหนังเรื่องนี้ดีมากๆ และควรจะดูเป็นอย่างยิ่งครับ !!)

8. The Nightmare (2015)


อีกหนึ่งงานหนังผีส่งท้ายปี ที่หลายๆคนตั้งตารอ แม้จะไม่ได้เป็นอย่างที่หวังมากนัก แต่ก็ไม่ได้น้อยหน้าหนังผีเรื่องอื่นของปีเลยครับ กับสารคดีที่ตีแพร่เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องเผชิญกับอาการ Sleep Paralysis หรือ ก็คือ ผีอำนั่นแหละ โดยตลอดทั้งเรื่องหนังจะตัดสลับคนที่ประสบพบเจอกับอาการผีอำ พร้อมกับภาพสมมุติของเหตุการณ์นั้น แม้ด้วยโทนเรื่องจะชวนง่วงไปบ้าง แต่ถ้าตั้งใจดู ก็หลอนไม่น้อยเลยนะครับ ผมยอมรับเลยครับ ผมสะดุ้งไปหลายฉาก !!

ระดับความหลอน 7.5 หลุม

7. Goodnight Mommy (2015)


หนังเล่าเรื่องราวของคู่แฝดที่เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างกับผู้เป็นแม่ หลังจากที่แม่ไปผ่าตัดทำศัลยกรรมมา แม่ผู้ซึ่งไม่เคยทำร้ายร่างกายพวกเขาและมักเล่นสนุกด้วยกันเสมอ กลับเปลี่ยนไปกลายเป็น แม่วิปริตที่ชอบตบตีลูกของตัวเองเป็นว่าเล่น คู่แฝดจึงเชื่อว่า "ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่แม่ของพวกเขา" และเริ่มออกตามหาแม่ที่แท้จริง ซึ่งนั่นเองมันได้นำมาซึ่ง เรื่องราวชวนจิตต่างๆนาๆที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่อง

ระดับความหลอน 8 หลุม

6. Unfriended (2015)


เรื่องราวของ Laura สาววัยรุ่นที่ถูกเพื่อนๆแอบถ่ายคลิปวีดีโอในสภาพที่น่าอับอายไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล จนเกิดการแชร์และส่งต่อกันไปทั่ว เหตุการณ์นี้ทำให้เธอเครียดมาก จนตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่เรื่องราวก็ไม่จบเพียงเท่านั้น

เมื่อวันหนึ่งระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นจอมซ่าเหล่านี้กำลัง Skype พูดคุยกันตามปกติก็ดันมี Laura ที่ตายไปแล้วแชทเข้ามาร่วมวงสนทนาผ่านหน้าจอคอมฯนี้ด้วย โดยมีจุดประสงค์เดียวคือตามหาตัวผู้ถ่ายวีดีโอและเผยแพร่คลิปที่เป็นสาเหตุทำให้เธอต้องตาย โดยกลุ่มวัยรุ่นตัวดีกลุ่มนี้ก็ต้องหาวิธีเอาตัวรอดให้ได้ พร้อมหาความจริงว่า Laura เป็นผีกลับมาล้างแค้นจริงๆ หรือมีบุคคลลึกลับอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้

ชอบที่หนังใช้จอคอมในการเล่าเรื่องตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งมันแปลกใหม่มาก (แม้จะเคยมีหนังแนวนี้ออกมาบ้างแล้วก็ตาม) และยิ่งดูก็ยิ่งสงสัยว่า สุดท้ายแล้ว สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสยองทั้งหมดนี้ คือ คน หรือ ผีกันแน่ และบอกเลยว่า คำตอบ มันสุดๆ จริงๆ และอยากแนะนำให้ดูเลย สำหรับใครที่พลาด

ระดับความหลอน 8.5 หลุม

5. Last Shift (2015)


มากันที่หนังสายโหดปนความหลอนกันบ้าง เมื่อคืนธรรมดาของตำรวจสาว กลับเปลี่ยนเป็นคืนวิปโยคที่เธอจะไม่มีวันลืมมัน เพราะโรงพักที่เธอเข้าเวรยามดึก ถูกเปลี่ยนเป็นนรก เพราะวิญญาณชั่วร้ายที่สิงสถิตอยู่ที่นั่น!!!

ระดับความหลอนปนสยอง 8 หลุม

4. Crimson Peak (2015)


หนึ่งในหนังแนวลึกลับ ซ่อนเร้นที่เป็นกระแสในวงการหนังผีไทยอีกหนึ่งของปีนี้เลยครับกับ เรื่องราวของ อีดิธ นักเขียนจากครอบครัวที่มีฐานะดี ซึ่งตกหลุมรัก โธมัส บุรุษลึกลับที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ ภายหลังจากการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของพ่อ เธอตัดสินใจแต่งงานกับโธมัสและย้ายมายังบ้านหลังหนึ่ง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าบ้านหลังนี้มีความลึกลับและน่าสะพรึงกลัวกำลังรอที่จะหลอกหลอนเธออยู่

ระดับความหลอน 8 หลุม

3. The Atticus Institute (2015)


หนังคนผีเข้าก็เป็นอีกพล็อตที่มักถูกหยิบมาสร้างใหม่อยู่เป็นประจำ แม้กระทั่งแนวฟุตเทจก็เคยถูกนำไปสร้างมาแล้ว แต่กลับทุกเรื่อง มันมักจะเป็นเรื่องราวของคนที่ถูกผีสิงแล้วมีอาการคลุ้มคลั่ง เข้าทำร้ายผู้คนแบบใน The Exocist แต่กลับหนังเรื่องนี้มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะแทนที่จูดิธ วินสเตด จะมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างว่า เธอกลับมีแค่อาการเหมือนคนเป็นโรคประสาทที่มักจะนั่งอยู่นิ่งๆ มองโน่นมองนี่ไปๆมา แต่สิ่งที่เธอทำได้ต่างหากคือประเด็นหลัก เพราะเมื่อเธอถูกพาเข้าไปรับการทดสอบที่สถาบันวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติแห่งหนึ่ง ความสามารถของเธอก็เริ่มแผงฤทธิ์ขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกก็เป็นการเคลื่อนย้ายสิ่งของธรรมดา แต่แล้วมันก็เริ่มเลวร้ายขึ้นจนในที่สุด เราก็ได้รู้ว่า สิ่งที่อยู่ในตัวเธอไม่ใช่พรสวรรค์พิเศษ แต่มันคือปีศาจที่แอบแฝงร่างของเธออยู่นั่นเอง ซึ่งนั่นเองที่นำพาไปสู่เรื่องราวความสยองต่างๆนาๆที่จะเกิดขึ้นต่อหน้าคุณในแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลย

ระดับความหลอน 8.5 หลุม

2. It Follows (2015)


เรียกว่าถ้าใครเป็นคอหนังผีแล้วไม่รู้จักเรื่องนี้ถือว่าพลาดมากครับ กับงานหนังผีสุดคัลท์แห่งปีที่ตลอดทั้งเรื่องแทบจะไม่มีผีออกมาตุ้งแช่เราเลย แต่หนังกับสร้างความหลอนให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องราวของเด็กสาววัย 19 ปี เจย์ ผู้ตกหลุมรักฮิวจ์ หนุ่มหล่อมากเสน่ห์จนทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งในคืนหนึ่ง ทว่าค่ำคืนแห่งความสุขกลับกลายเป็นความสยอง

เมื่อเจย์ตื่นขึ้นมาพบว่าตนเองถูกจับมัดตรึงกับเก้าอี้ แถมเธอกำลังจะเผชิญหน้ากับสิ่งลึกลับบางอย่างที่ฮิวจ์บอกกับเจย์ว่า “มัน” จะตามเธอไปทุกที่ ถึงเธอถูกปล่อยตัว แต่เธอก็ยังต้องถูกหลอกหลอนและถูกไล่ล่าจาก ”บางสิ่ง” ที่มีเพียงเธอเท่านั้นที่มองเห็น และ “บางสิ่ง” นี้สามารถกลายเป็นร่างของใครก็ได้ แม้แต่คนที่เธอรู้จัก

ระดับความหลอน 8.5 หลุม


1. The Visit (2015)


ยกให้เป็นหนังสุดหลอนที่สุดของปีนี้ไปเลยครับ เพราะมันทั้งหลอน ทั้งหักมุมที่ตอนผมดู ทำเอาอาปากค้างไปเลยครับ ช่างสมชื่อกับงานหนังของ เอ็ม ไนท์ ชยามาลานจริงๆครับ กับ เรื่องราวของพี่สาวกับน้องชายที่เดินทางไปเยี่ยมตายายของพวกเขา แล้วพบว่าตายายกำลังทำอะไรบางอย่างที่น่ากลัว และพวกเขาอาจไม่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกเลย

ระดับความหลอน 8.5 หลุม

ปล. แล้วหนังหลอนที่สุดปีนี้ของคุณ คือเรื่องไหน? อย่าลืมมาเม้นบอกกันนะครับ

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ปุ้ม, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, AdamS JaideE, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "J&J อ่วมอีกรอบ " ยอมจ่าย 6500 ล้าน " ยุติคดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วัดเลขธรรมกิตติ์ วัดเก่าแก่ ในนครนายกฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ศาลกัมพูชาตัดสินโทษ 3 คนไทยค้ายา " จำคุกตลอดชีวิต "งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
Rosé Blackpinkร่วมงานประมูลรถวินเทจ"ลิซ่า Blackpink" สวยขยี้ใจ เผยหุ่นlซ็กซี่ผ่านบิกินี่ตัวจิ๋ว..ทำเอาทะเลร้อนฉ่า!"เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "
ตั้งกระทู้ใหม่