หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวดมนต์ข้ามปีมีปัญหา ! สสส.เห็นไม่มีประโยชน์??? ยกเลิกหนับหนุน

โพสท์โดย Fuckyou

สวดมนต์ข้ามปีมีปัญหา ! สสส.เห็นไม่มีประโยชน์??? ยกเลิกหนับหนุน
ข้ออ้าง..
ไม่สร้างเสริมสุขภาพร่างกาย ไม่ลดการสูบบุรี่ในพวกขี้ยา ไม่ลดการดื่มสุรายาเมาของประชาชน

เอ๋า ! โครงการสวดมนต์นะคุณ ไม่ใช่สถานบำบัดคนติดยา หรือฟิตเนส จะได้อ้างสุขภาพร่างกายและเลิกสุรายาเมา แต่ไม่เป็นไรหรอก ไม่ให้ก็บอกกันดีๆ ไม่ต้องอ้างโน่นอ้างนี่ ถึง สสส. ไม่ยอมจ่าย แต่ท่านธัมมชโยจะจ่ายเอง ขอเพียง. บิ๊กตู่ ไปสวดที่วัดปากน้ำ เท่านั้น รับรองไม่อั้น นะจ๊ะ !

ตามที่สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ได้นำเสนอข่าวการอนุมัติเงินอุดหนุนโครงการไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์การจัดตั้งของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และไม่โปร่งใส ซึ่งหนึ่งในนั้นที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุ คือ การให้เงินอุดหนุนโครงการสวดมนต์ข้ามปีในปี 2557 วงเงิน 33.45 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นค่าจ้างจัดงานและประชาสัมพันธ์ เป็นเงิน 23.19 ล้านบาท โดยระบุว่าโครงการดังกล่าวไม่ได้ช่วยสร้างเสริมและสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และการลดการสูบบุหรี่ และการดื่มสุราของประชาชน ตามวัตถุประสงค์การจัดตั้งกองทุน สสส.

หลังจากมีการนำเสนอข่าวนี้ไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2558 จากนั้นมีการประชุมคณะกรรมการบริหารแผน คณะ 8 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558 ซึ่งมีรองศาสตราจารย์ประภาภัทร นิยม ประธานกรรมการ การประชุมครั้งนี้มีการพิจารณาแผนพัฒนาและแผนการใช้งบประมาณฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมในปี 2559 โดยใช้งบประมาณ 395 ล้านบาท เทียบกับปี 2558 จำนวน 402 .95 ล้านบาท วงเงินปี 2559 ที่ลดลงเป็นเพราะ สสส. ไม่มีนโยบายจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี (ปี 2557 ใช้เงินไป 33 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เสนอให้ฝ่ายสื่อสารการตลาดควรนำเสนอแยกงบประมาณวางแผนสื่อออกมาต่างหาก เพื่อให้เห็นรายละเอียดของงบประมาณในส่วนอื่นๆ และวิเคราะห์งบประมาณการพัฒนาได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และควรพิจารณาใช้ชื่อหัวข้องบประมาณให้เหมาะสมและไม่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด เช่น งบประมาณวางแผนสื่อ ซึ่งตามความจริงคืองบประมาณจัดซื้อช่องทางสื่อสาร เป็นต้น หรือเสนอให้มีหมายเหตุ แจ้งความหมายของแต่ละหัวข้องบประมาณ และให้นำเสนอรายละเอียดการจัดทำแผนจัดซื้อช่องทางการสื่อสารมาเสนอที่ประชุมในครั้งถัดไป

ที่มา: ไทยพับลิกา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, ห่วงใย ผูกพัน, ไอ้สาม, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่