หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระสือจอมโหดแห่งมาเลเซีย "Penanggalan"

โพสท์โดย ผีเจ้า
กระสือจอมโหดแห่งมาเลเซีย "Penanggalan"
 
 
Spoil
 

รูปใหญ่

Penanggalan เป็นผีร้ายที่มีความคล้ายคลึงกับกระสือบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นผีตัวเดียวกันเลยก็ว่าได้

กล่าวคือ ในช่วงเวลากลางวันนั้น Penanggalan ก็จะเป็นคน (เพศหญิงเท่านั้น) ธรรมดาๆ ทั่วไป แต่กลางคืนมันจะถอดเอาส่วนหัวพร้อมกับเครื่องใน ออกล่าเหยื่อ (กระสือชัดๆ)
แต่อย่างไรก็ตาม ความต่างของ Penanggalan กับกระสือคือ Penanggalan นั้นจะออกล่าเหยื่อที่เป็นมนุษย์หรือสัตว์มีชีวิต โดยเมื่อพบแล้วก็จะตรงเข้าไปทำร้าย และดูดกินเลือดโดยการใช้ลิ้นที่ยาวเหยียดของมัน เจาะเข้าที่ร่างกายของเหยื่อแล้วดูดกินเลือด(ในขณะที่กระสือนั้นกินอาจม ของโสโครก)



ว่ากันว่าอาหารที่มันโปรดปรานมากที่สุดคือ เด็กทารกแรกเกิด และเมื่อมันพบว่าบ้านไหนมีเด็กเกิดใหม่ มันจะพุ่งเข้าหาทันที และแม้ว่าจะมีการป้องกันมัน (เช่น อยู่ในบ้านที่แน่นหนา) มันก็จะพยายามหาทางเข้าไปกินเด็กให้ได้ โดยอาศัยลิ้นของมันซอกซอนไปตามรู ร่อง หรือ ช่องแตกของตัวบ้าน จนกระทั่งสามารถเจาะกินเลือดเหยื่อได้ในที่สุด เหยื่อของ



Penanggalan ส่วนใหญ่มักจะตายภายหลังจากถูกดูดเลือด แต่บางส่วนที่ไม่ตายก็จะกลายเป็น Penanggalan ต่อไป ด้วยความร้ายกาจของมันนี้เอง ทำให้ชาวมาเลเซียมักจะสร้างบ้านอย่างหนาแน่นเพื่อป้องกันการโจมตีของมัน หรือถ้าหากไม่สามารถสร้างบ้านใหม่ก็จะทำการซ่อมแซมอุดรูรั่วของบ้าน หากจำเป็นต้องใช้เป็นที่คลอดบุตร



แต่การป้องกันและจัดการกับ Penanggalan นั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีซะทีเดียว โดยเชื่อกันว่า หากปลูกต้นไม้ประเภทที่มีหนามไว้รอบบ้านจะเป็นการช่วยป้องกันผีตนนี้โจมตีได้ (เหมือนกระสือเลย) และการกำจัดมันนั้นไม่สามารถฆ่าตรงๆ เลยได้ ต้องหาร่างต้นของมันแล้วเผาทำลายซะ จึงจะสามารถฆ่ามันให้ตายได้ แต่บางตำนานก็เล่าว่า Penanggalan เองก็ไม่สามารถสู้กับอาวุธมีคมเช่นมีด ดาบ หรือหอกได้ และเคล็ดนี้เองที่ทำให้ผู้หญิงท้องมักจะซ่อนมีดไว้ใต้หมอนในเวลาคลอด เพื่อใช้จัดการกับผีร้าย Penanggalan นั่นเอง

หมายเหตุ : ข้อแตกต่างอีกอย่างหนึ่งของ Penanggalan กับกระสือคือ ดวงไฟ โดยของกระสือจะมีดวงไฟสีส้มออกแดงหรือสีเขียว แต่ของ Penanggalan จะเป็นสีเหลืองนวล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: FORFAME, คุณโส, llHackll, ยายละอองคำ, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, หอย หลอด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนม5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ดอกอัญชัน พืชที่มีต้นกำเนิดอยู่ในแถบอเมริกาใต้เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวทำคอนเทนต์ เต้นบนรถหรู "ลัมโบร์กินี"..ไม่รู้งานนี้ประกันรับเคลมมั๊ย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่