หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญาติ นปช.เผาศาลากลางอุบลฯ เผย “ณัฐวุฒิ” เพิ่งลงมาช่วยเหลือ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน

ญาติ นปช.เผาศาลากลางอุบลฯ เผย “ณัฐวุฒิ” เพิ่งลงมาช่วยเหลือ

ญาติ นปช. จ.อุบลราชธานี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ระบุ นายณัฐวุฒิ, นพ.เหวง และนางธิดา เพิ่งเข้ามาให้การช่วยเหลือและดูแล แต่ก่อนหน้านี้นั้นไม่เคยมีโทรศัพท์หรือการติดต่อสอบถามแต่อย่างใด

ญาติ นปช.เผาศาลากลางอุบลฯ เผย “ณัฐวุฒิ” เพิ่งลงมาช่วยเหลือ

กรณีศาลฎีกามีคำตัดสินคดี 13 นปช.อุบลราชธานี สั่งจำคุก แกนนำ นปช.อุบลราชธานี ตลอดชีวิต และลดหลั่นกันลงมาในคดีเผาศาลากลาง จ.อุบลราชธานี เมื่อปี 2553 ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา แกนนำ นปช. ทั้ง นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ ได้เดินทางไปเยี่ยมที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี

โดยช่วงหนึ่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า จากการพูดคุยกับทุกคนก็ยังมีกำลังใจดีอยู่ พร้อมรับปากว่าจะดูแลไม่ทอดทิ้งกัน และได้ร่วมร้องเพลงแสงแห่งศรัทธา เพื่อยืนยันว่า ทุกคนยังเป็นแสงดาวแห่งประชาธิปไตย ส่วนกลุ่มที่มีโทษหนักก็เตรียมให้ทนายทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษเป็นกรณีไป

ขณะที่ กลุ่มมวลชนในต่างจังหวัดที่ถูกดำเนินคดีก็มีเสียงสะท้อนว่า แกนนำในส่วนกลาง ทอดทิ้ง ไม่สนใจ ปล่อยให้สู้คดีเองเพียงลำพัง เพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องนี้ ทีมข่าวสปริงนิวส์ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อพูดคุยกับ ผาสุข ทาบุดดา ภรรยาอาจารย์ต้อย และจำรูญศักดิ์ จันทมัย อดีต นปช.จ.อุบลราชธานี

ผาสุข ทาบุดดา ภรรยาอาจารย์ต้อย กล่าวถึง แกนนำ นปช. ที่เดินทางมาเยี่ยมที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ว่า ตนก็เสียใจ และไม่รู้ว่าจะต้องพูดคำไหนออกมาดี เพราะยังไงก็ไม่มีใครช่วยอะไรได้แล้ว แต่ตนก็ยังดีใจที่แกนนำ นปช.ยังมาดูแลอยู่ และให้ความสนใจ โดยก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการโทรศัพท์หรือติดต่อสอบถามมาแต่อย่างใด

ด้าน จำรูญศักดิ์ จันทมัย อดีต นปช.จ.อุบลราชธานี ก็กล่าวถึง แกนนำ นปช. ที่เดินทางมาเยี่ยมที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี เช่นกัน ว่า สำหรับคุณสนอง เกตุสุวรรณ ตั้งแต่ที่โดนคดีมานั้น มี 2 ประเด็น คือ ประเด็นแรกโดน 33 ปี 4 เดือน ซึ่งที่ตนได้รับความอนุเคราะห์และการช่วยเหลือจากอาจารย์ธิดาอยู่เรื่องหนึ่ง คือ ทางภรรยาของคุณสนอง เกตุสุวรรณ ไปกู้เงินดอกร้อยละ 20 ตอนนั้น ตนได้เอาเรื่องนี้ไปกล่าวกับท่านอาจารย์ธิดา ท่านก็โปรดเมตตาช่วยมา 20,000 บาท นั่นคือสิ่งที่ตนได้รับและได้สัมผัสด้วยตัวของตนเองครั้งเดียว แต่ส่วนประเด็นฝ่ายแกนนำจะติดต่อประสานกับทั้ง 4 ท่านหรือไม่ ตนไม่ทราบ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Tom Bester, ด๊วกกระซวกดาก, ซาอิ, Tabebuia, ไอ้ขี้ข้า, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่