หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.สุจิตต์ วงศ์เทศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ชี้ พระเจ้าอู่ทอง ไม่มีตัวตน

อ.สุจิตต์ วงศ์เทศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ชี้ พระเจ้าอู่ทอง ไม่มีตัวตน

อ.สุจิตต์ บอกว่า พระเจ้าอู่ทอง หรือ ท้าวอู่ทองไม่มีตัวตนจริง เพราะเป็นชื่อวีรบุรุษในตำนานมีหลายองค์ อยู่หลายช่วงเวลา ในหลายท้องถิ่น แต่เป็นเพียงคำบอกเล่าเป็นนิทานแพร่หลายมากบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยาภาคกลาง

และยังบอกว่า ไม่จริงตามตำราแห่งชาติ ที่บอกว่าพระเจ้าอู่ทองที่สร้างกรุงศรีอยุธยามาจากเมืองอู่ทอง

อ.สุจิตต์ วงศ์เทศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ชี้ พระเจ้าอู่ทอง ไม่มีตัวตน

แปลโดย: Fuckyou
ที่มา: YouTube
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Zeedboys, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่