หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.สุจิตต์ วงศ์เทศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ชี้ พระเจ้าอู่ทอง ไม่มีตัวตน

แปลโดย Fuckyou

อ.สุจิตต์ บอกว่า พระเจ้าอู่ทอง หรือ ท้าวอู่ทองไม่มีตัวตนจริง เพราะเป็นชื่อวีรบุรุษในตำนานมีหลายองค์ อยู่หลายช่วงเวลา ในหลายท้องถิ่น แต่เป็นเพียงคำบอกเล่าเป็นนิทานแพร่หลายมากบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยาภาคกลาง

และยังบอกว่า ไม่จริงตามตำราแห่งชาติ ที่บอกว่าพระเจ้าอู่ทองที่สร้างกรุงศรีอยุธยามาจากเมืองอู่ทอง

แปลโดย: Fuckyou
ที่มา: YouTube
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Zeedboys, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกัน6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อัพเดทด่วน! สกุลเงินอะไรอ่อนค่าที่สุดในโลกตอนนี้? มาดูกัน!เจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
ตั้งกระทู้ใหม่