หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทพีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ พระแม่ลักษมี

โพสท์โดย เทพ

ทพแห่งความร่ำวย มีกินมีใช้อุดมสมบูรณ์

ในทางความเชื่อและศรัทธาตามหลักศาสานาฮินดู พระแม่ลักษมีทรงมีพระนามว่า “ชลธิชา” อันหมายถึง “เกิดแต่น้ำ” รวมถึงอีกหนึ่งนามมงคล กษีราพธิตนยา” หรือบุตรีแห่งทะเลน้ำนม เพราะพระองค์ท่านทรงถือกำเนิดจากฟองน้ำ และทรงประทับบนดอกบัว และพระหัตถ์ถือดอกบัว จึงทรงมีอีกหนึ่งพระนามว่า “ปัทมา” หรือ “กมลา” เมื่อครั้งที่เทวดาและอสูรร่วมสร้างศรัทรากวนเกษียรสมุทรทำน้ำอมฤต

ในคัมภีร์วิษณุปุราณะกล่าวไว้ว่า พระแม่ลักษมีคือ พระธิดาของ “พระฤาษีภฤคุ” กับนาง “ขยาติ” และทั้งนี้พระแม่ลักษมี ยังคงเป็นพระราชมารดาของพระกามเทพ จากตำนานที่พระวิษณุเป็นพระบิดาของกามเทพไม่ใช่พระพรหม

แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพระองค์ทรงเป็นเทพแห่งความงดงาม แต่เมื่อครั้งที่ ความเชื่อทางพราหมณ์ พุทธ และฮินดู ได้เดินทางเข้าสู่ดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อสมัยหลายพันปีที่ผ่านมา จนเกิดการเปลี่ยนถ่ายและพัฒนาความเชื่อ และความศรัทธา นำไปสู่การผสมผสาน และปรับแก้ไขของทั้งสามศาสนา

จึงกลายเป็นว่าในดินแดนแถบนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทย ต่างศรัทธาพระแม่ลักษมีว่าเป็นสัญลักษณ์ แห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง และพระองค์ทรงผู้มีใจเมตตาปรานี ชายาแห่งพระวิษณุผู้ดูแลรักษาโลก

 

พระแม่ลักษมี คือเทวีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์  พระองค์มักประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ

 

แต่หากเป็นคติของทางอินเดีย พระแม่ลักษมีคือ อวตารของ พระแม่โพสพ  หรือเทวีแห่งพืชพันธุ์ ธัญญาหาร ในคติลักษมีแปดปางที่ชื่อ “ปางธัญญลักษมี” ทรงมี 4-6 แขน โดยพระหัตถ์ทั้งสองข้าง จะถือรวงข้าวและธัญพืช

ดังนั้นหากมนุษย์ผู้ใด ปฏิบัติบูชาพระแม่ลักษมีและพระแม่โพสพ ก็จะพบกับความมั่งคั่งร่ำรวยอุดมสมบูรณ์ในโภคทรัพย์ต่างๆ เพราะพระองค์  มีน้ำพระทัยเมตตาปราณี อันเป็นความงามทั้งรูป ทั้ง กิริยามารยาท ทั้งวาจาอันยวนเสน่ห์และไพเราะ โดยมีหลักแห่งความศรัทธาว่า ถือกันว่าเป็นผู้นำมาซึ่งความเจริญทุกประการ

หากคุณผู้อ่าน หรือบุคคลใดก็ตามที่ต้องการพานพบและประสบกับความสำเร็จ ความมั่งคั่งร่ำรวยในชีวิต สมารถปฏิบัติดังเคล็ดการบูชาพระแม่ลักษมี ตามจารีตของฮินดู ดังต่อไปนี้

วันและฤกษ์ยามสำหรับสำหรับการบูชาพระลักษมี เพื่อความมั่งคั่ง

– “วันสีดา นวะมี” ถือฤกษ์ยามบูชา ขึ้น 9 ค่ำ เดือนอัษฐะ หรือเดือนมิถุนายน ถึงกรกฏาคม เป็นช่วงเวลาของการบูชานางสีดา อันทรงเป็นอีกหนึ่งลักษมีอวตาร

–  “วันดีปาวลี” ถือฤกษ์ยามบูชา วันแรม 14 ค่ำ เดือนการติก หรือเดือนตุลาคม ถึงพฤศจิกายน อันเป็นพิธีแห่งแสงสว่าง ซึ่งพระแม่ลักษมีจะทรงประธานความมั่งคำร่ำรวย แก่ผู้บูชา ทั้งนี้ยังมีวันอันเป็นมงคลอื่นๆ ที่กำหนดเป็นการให้บูชาพระแม่ลักษมี แตกต่างกันไป แต่จุดมุ่งหมายเดียวกันคือการขอรับพรอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อสำเร็จสัมฤทธิ์ผลดังใจหมายทุกประการ โดยเฉพาะความมั่งคั่งร่ำรวย

 

คาถาบูชาพระแม่ลักษมี 
ทั้งนี้ก่อนการสวดบูชาต่อพระแม่ลักษมี ต้องสวดมนต์บูชาต่อพระพิฆเนศก่อนเสมอ และบทสวดมนต์พระแม่ลักษมีนั้นมีหลายบท เลือกสวดได้ดังต่อไปนี้

ยา เดวี สารวะ ภูเตชู

ลักษมี รูเปนะ สัม สติตา
นะมัส ตัสไย / นะมัส ตัสไย / นะมัส ตัสไย
นะโม นะมะฮา

 

โอมม โอมมม โอมมมม ครีมมม ครีมมม ครีมมม ครีมมมม ครีมมมม ครีมมมม ครีมมมม ครีมมมมม

ขณะอธิฐาน ให้เติมน้ำให้เต็มแก้ว นึกถึงเงินล่วงลงมาจากฟากฟ้า นึกถึงสิ่งดีๆ นึกถึงดอกบัวสีชมพู นึกถึงพระลักษมี ให้บอก ชื่อนามสกุล วัน เดือน ปี เกิด ก่อนทำการ ปูชา องค์พระลักษมีทุกครั้ง

เนื้อหาโดย: บูชาเทพ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: เทพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยupdate ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
ตั้งกระทู้ใหม่