หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ธันวาคมนี้มาสัมผัสอารมณ์ฟิน แบบเย็นสุด สวยสุด ท่ามกลางภูดอกไม้และสายหมอก

โพสท์โดย AdamS JaideE

เดือนหนาวๆ กับการมาเยือนของสายหมอก เหมาะสำหรับเปิดใจ ขยับกาย ออกไปดื่มด่ำความผ่อนคลาย ผ่านสีสันแห่งธรรมชาติของสองเมืองต้องห้ามพลาดเลย และเพชรบูรณ์

เลย
เปิดนิยามการท่องเที่ยวสู่ดินแดนอันหนาวเย็นที่สุดในเมืองไทย “เลย” เมืองต้องห้ามพลาดที่ไม่อาจละเลยได้ ด้วยภูมิประเทศเต็มไปด้วยภูเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เมืองแห่งตำนานการเดินป่า ท่องความงามตามธรรมชาติตั้งแต่ตะวันขึ้นยันตกดิน
และครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปพิชิตภูกระดึง อีกหนึ่งนิยามแห่งความหนาวเย็นต้องยกให้อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีจุดชมทะเลหมอกหยอกแสงตะวันท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ ด้านตัวอำเภอภูเรือมีทุ่งต้นคริสต์มาสคอยปลุกให้เมืองหนาวๆ นี้มีชีวิตชีวา ดูละลานตาเสมือนพื้นที่นั้นถูกปูด้วยพรมสีแดงสด จดจำความงามแห่งเมืองเลยกันต่อกับมุมถ่ายภาพบนภูลมโล ภูเขาแห่งดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยกว่าพันไร่ ไฮไลท์แห่งความสวยหวานที่พลาดไม่ได้ หรือใครชอบภาพพาโนรามาที่เบื้องหน้ามีภูหอ อันได้ฉายาฟูจิเมืองเลย ถูกโอบล้อมด้วยคลื่นทะเลหมอก ลองขยับกายนั่งอีแต๊กไปรอชมที่ภูป่าเปาะ ได้ทั้งความสวยงามและนิยามของการเดินทางที่แตกต่าง
นอกจากสถานที่แห่งความหนาวเย็น เลยยังมีมุมแห่งความงามทางสถาปัตยกรรมอย่างพระธาตุศรีสองรัก พยานรักเมืองพี่เมืองน้อง เชื่อมต่อมิตรภาพระหว่างไทย-ลาว รวมถึงศิลปะอันงดงามบนหน้ากากผีตาโขน ที่ถือเป็นส่วนสำคัญของประเพณีอันเลื่องชื่อและเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งถูกบอกเล่าผ่านการแสดงในพิพิธภัณฑ์ผีตาโขน วัดโพนชัย มีโอกาสเหมาะเมื่อไรต้องแวะเวียนไปเมื่อนั้น และนี่คือทั้งหมดของนิยามเมืองต้องห้ามพลาด ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสัมผัสเลย เย็นสุดสุขที่เลย

เพชรบูรณ์
ปล่อยหัวใจให้ผ่อนคลายแล้วออกไปทักทายสายหมอก ดอกไม้ และความเขียวขจีของผืนป่าแห่งเพชรบูรณ์ เมืองต้องห้ามพลาดในบรรยากาศแบบสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย จะมีที่ไหนน่านอนนับดาวเท่าสวรรค์บนดินอย่างภูทับเบิกทั้งดาวดิน ดาวบนฟ้า เรียกได้ว่าแข่งกันเปล่งประกายระยิบระยับ หากเมื่อแสงตะวันมาเยือน สายหมอกยามเช้ากับทุ่งกะหล่ำปลีสีเขียว ก็กลายเป็นภาพอันงดงามที่สะกดได้ทุกสายตา ส่วนเขาค้อก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ด้วยบรรยากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานตากอากาศที่น่าสนใจ
ส่วนคนชอบท่องป่า กางเต็นท์นอนผิงไฟใต้ทิวสน อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวอาจตอบโจทย์นี้ได้อย่างดี ขณะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ลานหินปุ่ม ลานหินแตก และภูมิหลังของประวัติศาสตร์การต่อสู้ทางการเมืองรอให้คุณไปสัมผัส หากยังไม่เต็มอิ่มทุ่งแสลงหลวงก็มีทุ่งหญ้าสะวันน่าสีทองตัดกับท้องฟ้าสดใสในหน้าหนาว สร้างความงามแบบที่ไร้การตกแต่งไกลสุดลูกหูลูกตา ทั้งยังถูกล้อมรอบด้วยป่าสนและดอกเอื้องป่า ก็ยิ่งเสริมให้ความงามนั้นจับใจจนไม่อาจละสายตาได้
ในธรรมชาติที่งดงามยังเป็นองค์ประกอบเสริมให้ศาสนสถานวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว โดดเด่นด้วยความงามแห่งสถาปัตยกรรมที่ซ่อนไว้ซึ่งปริศนาธรรมอันลึกซึ้ง อีกด้านหนึ่งมีอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงวีรกรรมผู้กล้าบนภูเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์มีความหลากหลาย และไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเพชรบูรณ์คือจุดหมายที่ต้องห้ามพลาดของนักเดินทาง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ฉันเป็นใครชื่ออะไร, Tabebuia, ไม้, ซาอิ, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า
ตั้งกระทู้ใหม่