หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งามไส้!!! ขึ้นป้ายฮาลาล ย้อมหมูใส่อาหาร ในงานท่องเที่ยวที่อยุธยา

โพสท์โดย Fuckyou

จังหวัดอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2558 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 ธันวาคม 2558 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก เป็นงานประจำปี 2558 ของจังหวัดอยุธยา จัดขึ้น ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน

กิจกรรมเปิดประตูสู่อยุธยา จัดขึ้นบริเวณศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา (อาคารศาลากลางหลังเก่า)  , การออกร้านกาชาด ร่วมลุ้นของรางวัลจากกาชาดจังหวัดทุกคืน ซึ่งอยู่บริเวณสนาม วัดพระราม (ด้านหลังพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา)  , กิจกรรมเวทีกลาง ประกอบไปด้วยการแสดงพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลง ฯลฯ จัดขึ้นบริเวณสนามวัดพระราม บริเวณด้านหลังพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา

ถนนกินเส้น รวบรวมอาหารที่มีเส้นเป็นส่วนประกอบ คัดเลือกมาจากร้านอาหารชื่อดังของทุกอำเภอในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  , กิจกรรม ลานวัฒนธรรม นำเสนอศิลปะพื้นบ้านต่างๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, กิจกรรมสักการะศาลหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา , การออกบูธของพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มีนิทรรศการผู้สนับสนุนการจัดงาน ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลกประจำปี 2558  , กิจกรรมจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้าน “ผลิตภัณฑ์ชุมชน” ,มหกรรมคาราวานสินค้าทั่วไป พบกับคาราวานร้านค้ากว่า 200 ร้านค้าซึ่งทุกๆท่านจะได้เลือกซื้อ ของกิน ของใช้ ฯลฯ ได้อย่างจุใจ จัดขึ้นบริเวณถนนป่าโทน บริเวณหน้าโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย และภายในสวนสาธารณะบึงพระราม ,มีสถานีรถไฟเล็ก ซึ่งจัดไว้บริการให้กับผู้ร่วมงาน รอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

มีข้อที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่เข้าไปเดินเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก คือบริเวณที่มีแลกเงินหอย มีร้านอาหารที่มีการติดตราฮาลาลกันอย่างมากมายหลายร้านมาก ผู้ที่เข้าไปเที่ยวงานดังกล่าวสะท้อนมาในคอมเม้นท์ในเว็บไซด์ อะเมสซิ่งไทยทัวร์ว่า....

 คนขายตลอดจนเครื่องแต่งกายและคำพูดไม่น่าเป็นมุสลิม  ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ไก่ย่าง ลูกชิ้นทอดไส้กรอก ทอดมัน หอยทอด (คนทอดหอยทอดก็แขวนห้อยพระเครื่องที่คอ) หรือแม้แต่ร้านข้าวราดแกง ที่ขายพะแนงหมู ก็ยังมีตราฮาลาล ใครจะไปเที่ยวงานนี้ก่อน ซื้อดูกันให้ดีก่อนซื้อ และฝากคณะกรรมการฝ่านตรวจสอบฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาช่วยเข้าไปชตรวจสอบสถานจัดงานดังกล่าวด้วยว่า ตราฮาลาลที่ใช้ในงานเป็นตราฮาลาลที่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ และคนขายสินค้าในงานที่มีตราฮาลาลดังกล่าว เป็นผู้ที่ขายสินค้าที่ฮาลาลหรือไม่หรือเป็นแค่เพียงการหลอกลวงทางการค้า จะได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์หรือดำเนินในสิ่งที่ถูกต้องต่อไปฝาก กอจ.อย.ช่วยดูแลด้วย!

ที่มา: อะเมสซิ่งไทยทัวร์
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เที่ยวภาคกลางดอมคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่