หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แคมเปญใหม่ รณรงค์ยกเลิกกฎหมาย หมั้น สินสอด สินสมรส และการอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมาย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย หมอมิ้น

แคมเปญใหม่ รณรงค์ยกเลิกกฎหมาย หมั้น สินสอด สินสมรส และการอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมาย

 

คลิกได้เลย

http://chn.ge/1cpu5wR

 

เนื้อหาของแคมเปญ

ตามข่าว ประเทศไทยถือว่ามีประชาเกย์มากติด1ใน3ของโลก

1. จีน

2. อเมริกา

3. ไทย


รวมทั้งสถานที่และกิจการที่เป็นของชาวเกย์ก็เจริญยิ่งขึ้น มีทั้งไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวเพิ่มตลอด 


และที่สำคัญ ไทยเราจะเป็นประเทศแรกในเอเชีย ที่การจดทะเบียนชาวเกย์จะทำได้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งกฎหมายสินสอด สมรส หมั้น จะต้องถูกแก้ไขเพื่อความเท่าเทียมทุกเพศอีกด้วย หึหึ

 

ดังนั้น ข้อเรียกร้องดังกล่าว มี3 ประการใหญ่ๆ ดังนี้ 

 

 1."ยกเลิกกฎหมายว่าด้วยการหมั้น สินสอด สินสมรส ห้ามให้มีการใช้บังคับไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น เพราะขัดต่อหลักความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง หรือไม่ให้เอาคำว่า ชายมอบให้หญิงออกไป ให้แก้เป็น คู่สมรสใด มอบ..ให้ คู่สมรสของตน..."

 

อธิบาย : การหมั้น สินสอด สินสมรส ตามกฎหมายฝ่ายชายต้องมีมาให้ฝ่ายหญิงซึ่งเรามองเห็นว่า นี่คือความไม่เท่าเทียมกันอย่างเห็นชัดเจนที่สุด นี่มันสมัยไหนต่อไหนแล้ว

 

คำถาม คือ ??

1.ทำไมผู้ชายต้องเป็นคนจ่ายเงินค่าครองคู่คนเดียว ขัดต่อความเท่าเทียมชัดเจน

2.ทำไมผู้หญิงไม่เป็นฝ่ายซื้อของหมั้น สินสอด สินสมรส ให้บ้าง (หรือเป็นเพราะผู้หญิงเห็นแก่ตัว คหสต.)

3.ทำไมพวกที่อ้างความเท่าเทียมกัน ไม่เห็นมันโผล่หัวออกมาพูดเรื่องนี้เลย 

  1. กฎหมายคือกาลเวลา เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะกฎหมายมาจากความคิดของคน มนุษย์นี่แหล่ะไม่ใช่มาจากเทวดา พระเจ้าที่จะแก้ไขไม่ได้

**5. ต่อไป กฎหมายสมรสเพศเดียวกันในเมืองไทย มีแน่นอน ดังนั้น การมีกฎหมาย หมั้น สินสอด สินสมรส ที่ชายมอบให้หญิง จึงดูล่าสมัยและขัดต่อกฎหมายใหม่ที่ไม่จำกัดเพศในการครองคู่กัน

ปล.(ข้อ5. สำคัญมาก เพราะถ้าไทยเราจะเป็นประเทศแรกที่จดทะเบียนสมรสเพศเดียวกันได้ บทกฎหมายเรื่องของหมั้น สินสอด สินสมรส จะต้องแก้ไขให้ได้)

 

2."ให้แก้ไขกฎหมายหรือที่เป็นบทบัญญัติไม่ว่าจะฉบับใด โดยแก้ไขคำที่เขียนไว้ว่า “ชาย” หรือ “หญิง”ยกเลิกคำเหล่านั้นแล้วให้ใช้คำว่า “ผู้ใด” แทน"

 

อธิบาย : หนูมองว่า ไม่ว่าจะกฎหมายหรือตราที่มีการบังคับใช้ใดๆก็ตาม มีคำจำกัดความถึงเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง หนูมองว่า “มันเป็นการเลือกปฎิบัติทางเพศอย่างชัดเจนที่สุด”  ซึ่งขัดต่อหลักความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

 

3."เสนอให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการฝากท้อง”

 

อธิบาย : ประโยชน์ของ กฎหมายว่าด้วยการฝากท้อง มีสาระสำคัญ คือ

เช่น บุคคลใด ต้องการมีบุตร แต่ไม่ต้องการมีคู่สมรส หรือเป็น เกย์ ตุ๊ด กะเทย ทอมกับทอม(เป็นแฟนกัน) ให้มีการฝากท้องโดยทำเป็นสัญญาข้อตกลงกันได้ อาทิ เช่น

ตัวอย่าง ฝ่ายชายต้องการมีบุตรแต่ไม่ต้องการมีภรรยาไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ให้มีการทำสัญญากันอย่างถูกกฎหมาย โดยที่ฝ่ายชายเป็น “ผู้ว่าจ้าง” ฝ่ายหญิงที่มีหน้าที่ตั้งท้องแทนเป็น “ผู้รับจ้าง” สมัยนี้เทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวไกลอย่างมาก ไม่จำเป็นต้องผสมพันธุ์ตามธรรมชาติแต่สามารถใช้วิธีการฉีดหรือเรียกง่ายๆว่า ผสมเทียมนั่นแหล่ะ  เมื่อบุตรคลอดออกมาแล้ว กรรมสิทธิ์ทั้งหมดในตัวบุตรตกเป็นของผู้ว่าจ้างทันที โดยที่ผู้รับจ้างไม่มีสิทธิในตัวบุตรคนนั้นอีกต่อไป 

เพราะถือว่า ผู้ว่าจ้างก็คือ ผู้ที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขที่แท้จริงของบุตรอยู่แล้ว

เหตุผลข้อ3. เนื่องด้วยสถานการณ์สังคมปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า เมืองไทยมีชายรักชายมากขึ้น ถ้าเขาอยากมีลูกแต่ไม่อยากแต่งงานกับหญิง เรารู้ดีว่ามันยาก แต่ขอยกตัวอย่าง เช่น อินเดีย มีคลินิกแม่พันธ์อุ้มบุญให้ผู้ที่ต้องการอยากมีบุตร โดยมีค่าใช้จ่ายให้ตามตกลง เป็นต้น

 

แล้วเมืองไทยเล่า ทำไมจะมีไม่ได้ 

ข้อเรียกร้องว่าด้วยเรื่อง การอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมายนี้ " คือ

  1. ต้องแก้ไขคำว่า บุตรที่เกิดมา ชอบด้วยมารดา แก้เป็น "บุตรที่เกิดมาชอบด้วยผู้ให้กำเนิดที่มีคุณสมบัติพร้อม..."

***2. เสนอให้มีการอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมาย เพราะถึงคุณจะไม่ให้เกิดในเมืองไทย คู่เกย์หรือคนที่เขาอยากมีลูก เขาก็ต้องบินไปต่างประเทศอยู่ดี แล้วลูกก็เป็นของเขาอยู่ดี

(คิดดูให้ดีๆ ไม่ทำในเมืองไทย ก็สามารถทำที่ต่างประเทศได้)

 

นี่เป็นเรื่องสังคมที่เราจะต้องก้าวไปให้ทันสมัย ยอมรับมาเถอะค่ะ หนูในฐานะเรียนนิติศาสตร์ ถ้าเป็นผู้มีอำนาจในการแก้ไขกฎหมายนี้จริงตามที่เสนอมาทั้งหมด 

สังคมไทยจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ในตรรกะของความเท่าเทียม

ขอร้องเถอะค่ะ สิ่งที่พวกเราและตัวหนูเองเป็นผู้นำมาเสนอ ไม่ได้ทำให้สังคมเสื่อมเสีย(ตรงไหน) เพราะว่าเราต้องการสร้างบรรทัดฐานแห่งโลกความเป็นจริง

ความเป็นจริงที่ไม่มีมนุษย์คนใด ที่ถูกบังคับได้ตลอดไป

ไม่มีมนุษย์ชายรักชาย ที่จะอยากแต่งงานกับหญิงหรอก ถ้าเขาไม่มีความจำเป็น

ไม่มีใครเชื่อฟังคนที่เสแสร้งอ้างว่าความเท่าเทียม แต่จริงๆหาไม่เจอเลย

และที่สำคัญ คือ ถ้าไม่มีผู้ใดเสียหาย ชายจริงหญิงแท้ คุณจะเดือดร้อนทำไม

คุณน่าจะเห็นด้วยกับพวกเรา กลุ่มโลกจริง ที่ตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงทั้งสิ้น

 

ขอบคุณนะครับ/ค่ะ สำหรับคนที่เข้ามาอ่าน พวกเราเรียกร้องในสิ่งที่ถูกต้องและถ้าคุณมีจิตสำนึกของความถูกต้องแล้ว ของให้คุณทั้งหลาย กดลงชื่อสนับสนุน 

 

ขอบคุณทุกคนครับ/ค่ะ" นศ.คณะสถิติประยุกต์

 
แคมเปญใหม่ รณรงค์ยกเลิกกฎหมาย หมั้น สินสอด สินสมรส และการอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมายแคมเปญใหม่ รณรงค์ยกเลิกกฎหมาย หมั้น สินสอด สินสมรส และการอุ้มบุญอย่างถูกกฎหมาย
ที่มา: http://chn.ge/1cpu5wR
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หมอมิ้น's profile


โพสท์โดย: หมอมิ้น
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: พี่ใหญ่ ใจดี, หมอมิ้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่