หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปูตินชี้ ยุโรปถ่ายโอนอธิปไตยบางส่วนให้สหรัฐฯ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปูตินชี้ ยุโรปถ่ายโอนอธิปไตยบางส่วนให้สหรัฐฯ

เมื่อวาน (20 ธ.ค.) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียให้ความเห็นผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ Rossiya 1 ว่านโยบายต่างประเทศของยุโรปยังไม่เป็นอิสระ ดังนั้นจึงเป็นการถ่ายโอนอธิปไตยของประเทศบางส่วนไปให้สหรัฐฯ

ปูตินเรียกร้องให้ “พันธมิตรชาวยุโรป” เคลื่อนไหวมากกว่านี้ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ แทนที่จะ “ปฏิบัติตามคำสั่งจากนอกประเทศ”

ในขณะเดียวกัน ปูตินยังย้ำว่า การกระทำของประเทศใดๆในประเทศใดๆก็ตามจะต้องได้รับมติรับรองจากสมาชิกถาวะในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเสียก่อน ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการที่ชาติพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯเข้าโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในซีเรียนั้นยังไม่ได้รับการเห็นด้วยจากประเทศส่วนใหญ่ในโลก

เมื่อกล่าวถึงวิกฤตยูเครน ที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับฝ่ายตะวันตกนั้น ปูตินกล่าวว่าฝ่ายตะวันตกไม่ได้ต้องการจะปกป้องผลประโยชน์ของยูเครน แต่ต้องการจะป้องกันการรวมตัวอีกครั้งของสหภาพโซเวียต

เขากล่าวว่า “ไม่มีใครยอมเชื่อเรา เมื่อพูดว่ารัสเซียไม่ได้วางแผนที่จะรวมตัวสหภาพโซเวียตอีกครั้ง”

เมื่อกล่าวถึงการที่ยูเครนพักชำระหนี้มูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ให้รัสเซียนั้น ปูตินกล่าวว่าอาจจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศคู่ค้า ซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ดี

เขากล่าวว่า “GDP ของประเทศกำลังตกอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน จึงเป็นการสลายตัวของอุตสาหกรรม” อีกทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมว่าชาติตะวันตกกำลังพยายามที่จะยก “ภาระทางการเงิน” ให้รัสเซียโดยไม่ช่วยแบ่งเบาไปเลยสักนิด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค นายกรัฐมนตรียูเครนได้กล่าวว่าคณะรัฐมนตรีมีมติให้พักชำระหนี้จำนวน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่ต้องจ่ายให้รัสเซียในวันที่ 20 ธ.ค. ทั้งนี้รัสเซียกล่าวว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อยูเครนในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก) หากว่ายังไม่มีการชำระหนี้ดังกล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!อวัยวะร่างกายกลัวอะไรครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายต้องขึ้นป้ายกันเลย เพราะแม่ครัวฝีมือดีอย่างเดียวจริงๆหรือเด็กหญิงวัย 15 ถูกเพื่อนรุมแกล้ง ถูกบังคับให้เชือดคอตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่