หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะกู้ภัยหรือไปผับ !! ชาวเนตวิจารณ์ยับ รถกู้ภัยติดไฟแรงแยงตารถคันหลัง เถียงกันว่อนโซเชียล ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ (ชมคลิป)

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2558 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์หนึ่ง โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุคชื่อ ซาลาลุ๊กกุ๊ก เก่ง ได้บันทึกภาพขณะขับรถ  ระบุให้เห็นถึงเหตุการณ์มีรถกู้ภัยคันหนึ่งติดไฟท้ายสีแดง – สีน้ำเงิน สว่างจ้า ส่องแสงวิบวับเหมือนไฟในผับ สร้างความอันตรายแก่รถที่ขับตามข้างหลัง เนื่องจากแสงไฟได้แยงเข้าตาผู้ขับอย่างจัง อาจทำให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้ 

          เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป  โลกออนไลน์มีการตั้งประเด็นขึ้นมา ว่าการติดไฟในลักษณะดังกล่าวมันผิดกฎหมายหรือไม่ เข้าใจว่ารถกู้ภัยต้องทำการติดไฟฉุกเฉิน เพื่อแสดงว่ามีเหตุที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลืออยู่ข้างหน้า แต่ในทางกลับกัน ไฟลักษณะดังกล่าว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นมาได้  ขณะที่บางรายมีการนำกฎหมายออกมาอ้างเรียบร้อยเลยว่า รถกู้ภัยตามกฎหมายแล้วไม่อนุญาตให้มีการติดไฟท้ายเป็นสีแดง หรือ สีน้ำเงิน แต่ให้ติดที่หลังคารถเพียงเท่านั้น 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: kit, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, TheKill
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงาม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังแค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
ตั้งกระทู้ใหม่