หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้หญิงประเภทนี้ ไม่มีสิทธิ์เป็น"แม่"คน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย มิ้นส์

ผู้หญิงประเภทนี้ ไม่มีสิทธิ์เป็น"แม่"คน

 

จากห้องธรรมมะและศาสนาค่ะ

 

18/12/2015 เวลา 21.00น.

จากคดีดังที่มีผู้หญิงโพสรูปประจานผู้ชายที่นั่งบนรถไฟฟ้าว่าทำไมไม่ลุกให้นั่ง
คุณแตงกวา สาวคณะสังคมศาสตร์ได้พูดคุยกับแม่ชีพลังบุญในประเด็นเกี่ยวกับการที่ผู้หญิงอยากนั่งที่นั่งที่คนอื่นนั่งอยู่

ปล.เห็นว่าน่าสนใจนะคะ แต่ขอตัดเอาเฉพาะถ้อยคำเน้นๆ(ส่วนจิปาถะไม่เอาค่ะ)



แม่ชี " สังคมไทยนี่แปลก เป็นเมืองพุทธ เราทุกคนสอนไม่ให้เบียดเบียนชีวิตคนอื่น แม้กระทั่งสัตว์ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ มนุษย์มีทั้งดีและเลว บางคนมีบุญ บางคนก็มีกรรม"


แตงกวา " แม่ชีคะ ผู้หญิงประเภทนี้เขาคือคนหรือเปล่าค่ะ อยากให้อธิบายค่ะ"



แม่ชี " จากในข่าว ผู้หญิงคนนี้เขามีจิตมุ่งมั่นต้องการในของๆคนอื่น มันก็ไม่ต่างอะไรกับโจรผู้ร้ายที่ชอบลักเล็กขโมยของๆคนอื่น

ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วย การกระทำชั่ว ยิ่งได้รับผลกรรมที่หนักกว่า ผู้หญิงดีๆเขารู้ตัวดีว่าอะไรผิดอะไรถูก ผู้ชายก็ด้วยนะ จงมั่นใจว่าเราเป็นคนดีแล้ว ทำอะไรก็เจริญ พ่อแม่มีความสุขที่เห็นลูกชายของเขาเป็นคนดี คนเก่ง บวชทดแทนคุณพ่อแม่ได้ แค่นี้ถือว่าสร้างบุญอย่างยิ่งใหญ่แล้ว"


      "ส่วนในกรณีที่ผู้หญิงประเภทนี้อย่างที่แม่ได้บอกไป เขาไม่สมควรที่จะเป็นแม่คน เพราะอะไรรู้ไหม เพราะว่าเขาสอนลูกให้เป็นคนดีไม่ได้ ตัวเขาเองยังเอาดีไม่ได้เลย แล้วริอาจจะมามีลูก สอนลูกตัวเองยังเอาดีไม่ได้ เป็นคนดียังไม่ได้ ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ ไม่มีจิตสำนึก ไม่เข้าหาในรสพระธรรมคำสั่งสอนขององค์ศาสดา 
และอย่าเป็นแม่ของลูกใครเลย จะสร้างเวรสร้างกรรมให้กับเด็กผู้บริสุทธิ์"



แตงกวา " ชายหญิง เท่าเทียมกัน ทั้งทางโลกและทางธรรม บาปบุญไม่เคยแบ่งเพศแบ่งอายุ ใครทำอะไรก็ย่อมได้รับผลแห่งกรรมนั้น แม่ชีคะ ผู้หญิงแบบนี้เขาอาจจะไม่มีลูกก็ได้นะคะ แต่เขาก็อ้างเพศแม่แทน"



แม่ชี "เพศแม่... แต่เธอยังเป็นแม่ที่ดีของลูกเขาไม่ได้ เธอไม่มีสิทธิใดๆในความเป็นเพศแม่ คนที่เป็นแม่ได้ ต้องมีคุณสมบัติที่ดี มีธรรมมะ และเป็นคนดี
แต่นี้เธอคือคนชั่ว เป็นไม่ได้ค่ะ บันทึกกรรมของเธอ เขียนชื่อบัญชีอนุษย์เป็นชื่อเขานับแต่วันที่เธอกระทำกรรมชั่วเรียบร้อยแล้ว

เว้นแต่ เธอจะอ้างว่าเป็นเพศมีประจำเดือน มีของเสียก็ได้ แต่อ้างความเป็นแม่ไม่ได้

เพราะนั่นมันเป็นอัตลักษณ์ทางเพศของเธอ(ที่มีประจำเดือน)

แต่ไม่มีสิทธิเป็นแม่ที่ดีของลูก และเป็นเพศแม่ของเด็ก "

 


แตงกวา "ดีนะคะ ที่หนูไม่ได้เป็นแบบที่พวกนั้นทำเลวๆ หนูยีงยึดมั่นในความดีแห่งพุทธธรรม เชื่อว่าใครทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

ขอถามอีกคำถามนึงค่ะแม่ ถ้าผู้ชายผู้เสียหายคนนั้นเข้าแจ้งความ แม่ว่ามันคือกฎแห่งกรรมของผู้หญิงคนนั้นไหม"



แม่ชี " เธอจะต้องได้รับผลแห่งกรรม นี่คือกฎแห่งกรรม ทำชั่วไว้ก็ต้องได้รับผลของกรรม 
เพราะผู้ชายผู้เสียหาย เขาจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรของเธอ 

และเธอต้องชดใช้ให้เขา เท่าไหร่ ก็ว่ากันไปตามกรรมใครกรรมมัน"

 

ปล.กระแสเรื่องนี้ดังจริงๆขนาดสายทางธรรมยังมีการแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มิ้นส์'s profile


โพสท์โดย: มิ้นส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, มิ้นส์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโล
ตั้งกระทู้ใหม่