หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่าทึ่งจริงๆ !! สาวทนเห็นพ่ออยู่ในบ้านโทรมๆ อย่างลำบากไม่ไหว ตัดสินใจกู้แบงค์ แต่ไม่ได้ ตัดสินใจเก็บเงินเอง จนสามารถเปลี่ยนเป็นหลังใหม่อย่างสวยเลย ด้วยงบเพียง 200,000 บาท

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

เมื่อเข้าสู่วัยทำงาน เชื่อว่าการใฝ่ฝันที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังหนึ่งเป็นอะไรที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ด้วยภาระต่างๆมากมาย หากคนทำงานเงินเดือนปกติธรรมดาทั่วไป หาเช้ากินค่ำ ประคองเงินให้อยู่ครบเดือนคงยากสักหน่อย เว้นแต่ต้องสร้างหนี้สินจากการกู้แบงค์ เช่นเดียวกับสมาชิกเว็ปไซด์พันทิปรายหนึ่ง เธอมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัดที่ยากลำบาก พ่อแม่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่า ทรุดโทรม ฝนตกหลังคารั่ว เธอตัดสินใจกู้แบงค์ แต่ไม่ได้ จึงมาเก็บเงินเอง สุดท้ายก็ทำได้สำเร็จ เธอทำได้อย่างไรนั้น ไปฟังกันเลย 

 ถ้ามีเงิน 200,000 เราเอาไปทำอะไรได้บ้าง ????

           – ซื้อชาเขียวสตาร์บัคแสนอร่อยได้ 1,666 แก้ว
           – เที่ยวผับหารค่าเหล้า+มิกซ์กับเพื่อน ๆ ได้ 400 ครั้ง
           – ดาวน์รถเก๋งงาม ๆ สักคัน
           – ซื้อทัวร์เที่ยวยุโรปได้ครึ่งเดือน
            ฯลฯ

            แต่ที่คุ้มที่สุด คือทำบ้านขนาด 36 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และโรงจอดรถ (มอเตอร์ไซค์)  ให้พ่อได้ แต่ถามว่ามีเงินก้อน 200,000 บาท ไหม !? ……. ตอบได้เลยว่าไม่มี !!!

            แล้วทำไงถึงจะสร้างได้ ก็ต้องกู้สิคะ…. คิดได้จึงหวังจะไปพึ่งธนาคาร ลงมือเดินเข้าไปปรึกษาว่า "พี่คะ ๆ ถ้าจะกู้เงินมาสร้างบ้านขนาด 6×6 ม. ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างคะ" …พนักงานตอบว่า "ต้องใช้เยอะอะครับ ..แต่โทษทีนะครับ 6×6 ม. นี่บ้านหรือร้านกาแฟ" เงิบค่ะ… อยากจะถามว่านี่พี่กวนตรี…หนูหรือเปล่าคะ (*_*)#@!

           ในเมื่อไปธนาคารแล้วไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร จึงต้องหันกลับมาพึ่งตนเองอย่างแท้จริง เลยฮึดสู้ว่า "เอาวะ ทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง !!!" ลองทำงานเก็บเงินไปอีกสักพักน่าจะสร้างได้ก่อนสิ้นปี 2013 แน่ ๆ สภาพบ้านพ่อก็เหลือเกิน ปลวกคงไม่รู้จะกินส่วนไหนได้แล้วเนื่องจากผุพังไปทั้งหลัง 

" แต่ที่ปวดใจเวลาไปเยี่ยมพ่อทุกครั้งคือ หลังคาบ้านแบบเปิดประทุนเป็นจุด ๆ ฝนตกทีต้องหากาละมัง กระป๋อง แผ่นพลาสติกมารองไม่ให้หัวเปียก (T_T)

             ในเมื่อแหล่งเงินทุนใหญ่อย่างธนาคาร ไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาให้เราได้ … เราเลยต้องหันไปหาที่พึ่งที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือ แม่ผู้ให้ตลอดกาลลลลลล ……..

             แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า แม่เลิกกะพ่อมา 20 กว่าปีแล้ว ก็เป็นการยากมากถึงมากที่สุดที่เขาจะลงทุนเงินหลักแสนสร้างบ้านให้กะอดีตแฟน

             เฮ้อออออออ ทำยังไงล่ะทีนี้… เราก็เลยทำตาละห้อย เดินคอตกเข้าไปคุยกะแม่ว่าอยากทำบ้านให้พ่อจริง ๆ ช่วยหน่อย ด้วยความที่แกคงจะเห็นลูกพยายามเก็บเงินมา 3-4 เดือนก็แล้ว ไปถามกู้ธนาคารก็แล้ว ลงทุนไปทำงานกทม. ลำบากลำบนก็แล้ว ไม่น่ามีเงินเก็บ 200,000 ทันสิ้นปี 2013 แกเลยออกปากว่า "เอา…แม่จะช่วยละกัน แต่ลูกต้องผ่อนใช้นะ" สิ้นประโยคนั้น เราตอบตกลงทันที !!!! 

           ฤกษ์งามยามดี วันที่ 9 มกราคม 2557 ช่างมาลงเสาเอก เสาโท เทคาน…แต่เราไม่ได้ไปเช็กความเรียบร้อยเนื่องจากอยู่ไกล (กทม.) (บ้านพ่ออยู่เชียงใหม่) จะรบกวนแม่ไปก็เกรงใจ เลยให้ช่างทำ ๆ ไป

           กลับบ้านไปเช็กความเรียบร้อยอีกที พร้อมพาเพื่อนที่เป็นสถาปนิกไปด้วย…ปรากฎว่าคานเบี้ยว เพื่อนบอกว่าถ้าเป็นงานที่เราคุม เราจะสั่งทุบนะ ไม่ผ่านมาตรฐานที่เขาตั้งไว้ (T~T) ..โถ ที่นี้เอาไงล่ะ กังวลมากถามเพื่อนว่ามีปัญหาต่อโครงสร้างมากรึเปล่า บ้านจะถล่มไหม เพื่อนบอกจริง ๆ แล้วก็ไม่มีมาก แต่จะมีปัญหาในเรื่องของความสวยงามเวลาปูกระเบื้องด้วย เพื่อนบอกว่าไหวอยู่ ok …เราจึงให้ดำเนินการต่อได้ แต่ก็แอบนอยด์ กลัวว่าบ้านจะออกมาไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ 

            อ๋อลืมเล่าไปว่า จริง ๆ แล้วตอนแรกช่างแนะนำว่าหากใช้ไม้จากบ้านหลังเก่ามาสร้างจะช่วยประหยัดงบเป็นอย่างมาก แต่พอช่างมาเห็นสภาพจริงของบ้านหลังเก่าถึงขั้นออกปากว่าขายเอาเงินมาสมทบทุนบ้านใหม่ก่อปูนเถอะ เพราะบ้านทรุดจนโย้มาเป็นเวลานาน ทำให้ไม้แผ่นส่วนใหญ่โดนบิดจนผิดรูป โก่ง งอ ไม่สามารถเอามาใช้ได้…….เราจึงตัดสินใจขายไปในราคาที่นายหน้าเขาเสนอให้สูงสุดที่ 20,000 บาทค่ะ 

          และเมื่อของพร้อม !! คนพร้อม !! ทั้งหมดจึงพร้อมที่จะประกอบร่างค่ะ บ้านหลังเล็กสีเหลืองขาว ประตูขาว ผนังด้านในสีฟ้าอ่อน ห้องน้ำสีฟ้าขาวจึงเริ่มเป็นรูปเป็นร่างค่ะ 

          "เรื่องงบบานก็เกิดขึ้นอีกจนได้ค่ะ ช่างบอกว่าเรื่องฝ้าเพดานที่ยังดูไม่เรียบร้อย จริง ๆ คือเสร็จแล้ว เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้แต่แรกว่าจะติด ถ้าจะติดต้องเพิ่มอีก 10,000 บาท !!!! …เฮ้ย !! คุณพระ !! เราตกใจเลยกลับไม่ดูใบแจงรายละเอียดที่ช่างเคยให้ไว้ก่อนหน้าจะสร้างบ้านอีกที เออออออ..ไม่มีจริง ๆ ด้วยแฮะ งั้นไหน ๆ ก็ไหน ๆ ติด ๆ ให้ (เงิน) หมด ๆ ไป (T_T) เพื่อความสวยงามและเรียบร้อย"


           "และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึงค่ะ…..จ่ายค่ามืองวดสุดท้ายเพื่อรับงาน บ้านเสร็จเรียบร้อย (ยังไม่ได้จัดสวนหรือทำรอบ ๆ บ้านให้เขียวเพราะงบหมดจริง ๆ ค่ะ แหะ ๆ) เย้ !!!! พ่อยิ้มหน้าบาน แม่พาตากะป้าไปเยี่ยมพ่อ ครึกครื้นกันใหญ่เลยค่ะ ^_^ เบอร์ช่าง 081-9618365 ค่ะ ชื่อช่างประยูร .. รับสร้างในเชียงใหม่ แต่ ตจว. ไม่แน่ใจนะว่าเค้าจะไปหรือเปล่า ยังไงลองถามดูนะคะ "

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
208 VOTES (4/5 จาก 52 คน)
VOTED: Thank you, Rinnn, เต่าตัวน้อย, กอกระดุม, DaDa mini, ห่วงใย ผูกพัน, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, ป้าสั่งมา, PapaKung, ข้าวโพดคั่ว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, pj talo, รักสันติ, The Princess Zany, พี่ใหญ่ ใจดี, แมน ๆ ซิ่งรถกัน, thanatan, Chawap, นางเบิร์ด, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, MondAy CoUpLe, Ashikaga Sayuri, Thorsten, I AM THOR, Zeedboys, ยิ้มทุกวัน, Tabebuia, lLuCiFeR, ดาวประดับทับจักรวาล, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุสถานีรถไฟของจีนที่ถูกชาวเน็ตล้อเลียน ว่า "เหมือนผ้าอนามัย"..?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"Shell Beach หาดเปลือกหอยประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่