หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเกิดอะไรขึ้น!!ถ้าเลิกเล่น facebook 1 สัปดาห์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปัจจุบัน Social Media มีผลต่อชีวิตของเราอย่างมากในทุกช่วงเวลา แล้วถ้าให้หยุดใช้ Facebook เป็นเวลา 7 วัน เราจะมีความสุขมากขึ้น หรือน้อยลง…

 

สถาบันวิจัยความสุข (The Happiness Research Institute) ในประเทศเดนมาร์ก ได้ทำการศึกษาในหัวข้อ The Facebook Experiment: Does Social Media Affect the Quality of Our Lives เพื่อดูว่า Social Media มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของเราหรือไม่ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มสำรวจจำนวน 1,095 คน และแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ห้ามเล่น Facebook เด็ดขาดเป็นเวลา 7 วัน กับกลุ่มที่ปล่อยให้เล่น Facebook ได้ตามสบาย

ก่อนทำการทดลอง

• 94% ใช้ Facebook เป็นประจำทุกวัน

• 78% ใช้ Facebook ประมาณ 30 นาที (หรือมากกว่านั้น) ต่อวัน

• 86% จะเช็คหน้า News Feed บ่อยถึงบ่อยมาก

• 61% จะโพสต์แต่ด้านดีๆ ของตัวเอง

• 69% จะโพสต์ภาพที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ดีๆ หรือความทรงจำดีๆ ของตัวเอง

 

สิ่งที่พบหลังจาก 1 สัปดาห์ คะแนนความพึงพอใจในชีวิต (คะแนนเต็ม 10)


จะเกิดอะไรขึ้น!!ถ้าเลิกเล่น facebook 1 สัปดาห์

ภาพ: http://thaimooong.com

กลุ่มที่ใช้ Facebook : ก่อนเริ่มการทดลอง มีคะแนนอยู่ที่ 7.67 หลังการทดลอง 7.75 คะแนน

กลุ่มที่ห้ามใช้ Facebook : ก่อนเริ่มการทดลอง มีคะแนนอยู่ที่ 7.56 หลังการทดลอง 8.12 คะแนน

 

การประเมินด้านอารมณ์ (สีน้ำเงิน : เล่น Facebook ได้, สีขาว : ห้ามเล่น)

จะเกิดอะไรขึ้น!!ถ้าเลิกเล่น facebook 1 สัปดาห์

ภาพ: http://thaimooong.com

ในวันสุดท้ายทีมงานว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีความพึงพอใจในชีวิตเพิ่มขึ้น ด้านความสุข 81% : 88%, ความวิตกกังวล 54% : 41%, รู้สึกเศร้า/เสียใจ 34% : 22%, รู้สึกโกรธ 20% : 12%, รู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิต 75% : 84%, รู้สึกกระตือรือร้น 49% : 61%, รู้สึกหดหู่ 33% : 22%, รู้สึกเหงา 25% : 16% และรู้สึกแน่วแน่/เด็ดขาด 56% : 64%

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุอีกว่า 55% ของคนที่ใช้ Facebook มีแนวโน้มจะเกิดความเครียด และ 18% รู้สึกดีกับปัจจุบัน นอกจากนี้ คนที่ใช้ Facebook ตลอดเวลา 39% จะรู้สึกมีความสุขน้อยกว่าเพื่อนๆ เพราะแทนที่เราจะมองในสิ่งที่ตัวเองมี บางคนกลับมองในสิ่งที่คนอื่นๆ มีมากกว่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: คุณโส, พี่ใหญ่ ใจดี, aRnoNAe, ปุ้ม, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่