หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความแตกต่างระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง เมื่อเล่าเรื่องความรักของตัวเองให้เพื่อนๆฟัง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เริ่มจากเขามารับคุณตั้งแต่แปดโมงเช้าและพาคุณไปรับประทานอาหารที่แสนวิเศษ คุณพบว่าตัวเองกำลังหัวเราะมุกตลกของเขาอย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่เขาสัมผัสแผ่นหลังของคุณราวกับว่ามีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน คุณกุมมือกันเดินไปจนถึงบ้าน และหลังจากที่จูบลากันเขาก็เอ่ยปากออกมาว่าไม่คิดว่าบนโลกใบนี้จะมีผู้หญิงที่แสนดีอย่างคุณอยู่จริงๆ ที่สำคัญยังไม่ทันได้เข้าบ้านคุณก็คิดถึงครั้งต่อไปที่จะได้เจอกับผู้ชายคนนี้อีก เขาอาจเป็นคนที่ใช่จริงๆ

เอาล่ะบรรดาเพื่อนๆที่อพาร์ตเมนท์ต่างก็อยากรู้เรื่องเดทของคุณใจจะขาดแล้ว คุณจะเล่าให้เพื่อนๆฟังว่าอย่างไร? คุณจะเล่าหรือเปล่าว่ารู้สึกราวกับว่ามีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน? หรือบอกว่าแม้จะเป็นเดทแรกแต่คุณก็รู้แล้วว่าเขาคือคนที่ใช่..อย่างนั้นเหรอ?

แล้วเขาล่ะจะเล่าให้เพื่อนๆฟังว่าอย่างไร? เขาจะบอกไหมว่าเพิ่งออกไปเที่ยวกับผู้หญิงที่วิเศษอย่างคุณ? หรือเขาชอบคุณมากจนต้องพาคุณไปยังภัตตาคารที่รู้ว่าคุณชอบ? ด้วยเหตุนี้ฉันจึงทำการสำรวจกับผู้ชาย 31 คนและผู้หญิง 42 คนและอีก 2 คนที่ไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ และนี่คือคำตอบที่ฉันได้มา

เราจะเล่าให้ใครฟังบ้าง?

ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเห็นพ้องตรงกันว่าพวกเขาจะเล่าเรื่องเดทให้กับเพื่อนที่สนิทที่สุดฟัง แต่ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเล่าให้เพื่อนร่วมงานฟังด้วย

เรามักจะพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นไหนมากที่สุด?

สามประเด็นหลักๆที่ผู้หญิงมักจะพูดถึงมากที่สุดคือรูปร่างหน้าตาของคู่เดท (ร้อยละ 80) สิ่งที่มีเหมือนกัน (ร้อยละ 80) และคุณสมบัติของชายหนุ่มที่ฝ่ายหญิงชอบมากเป็นพิเศษ (ร้อยละ 70)

ขณะที่สามประเด็นหลักของผู้ชายก็ไม่ต่างจากของผู้หญิง แต่ต่างกันที่ลำดับเท่านั้น โดยประเด็นแรกที่ผู้ชายจะเล่าให้เพื่อนฟังคือสิ่งที่พวกเขาชอบเป็นพิเศษในตัวของอีกฝ่าย (ร้อยละ 78) ตามมาด้วยรูปร่างหน้าตาของฝ่ายหญิง (ร้อยละ 75) และข้อสุดท้ายคือสิ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน (ร้อยละ 59)

และสุดท้ายคือแทบไม่มีผู้ชายคนไหนเล่าให้เพื่อนฟังเลยว่าเดทที่ผ่านมาดีหรือไม่ (ร้อยละ 6) ขณะที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เล่าให้ฟังแน่นอน (ร้อยละ 62)

จะพูดถึงเรื่องเซ็กส์หรือเปล่า?

ผู้หญิงส่วนใหญ่ (ร้อยละ 67) เปิดเผยว่าพวกเธอจะบรรยายถึงลีลาบนเตียงของคู่เดท ขณะที่ผู้ชายเพียงร้อยละ 44 เท่านั้นที่ทำแบบเดียวกัน

จะเล่าไหมว่าต้องการสร้างอนาคตร่วมกันกับอีกฝ่าย?

หากคุณคิดว่าตัวเองเพิ่งเจอกับชายหนุ่มในฝันที่จะใช้ชีวิตร่วมกันตราบจนวันสุดท้ายล่ะก็ อย่าสติแตก! ถ้าเขาไม่ได้วางแผนว่าจะมีลูกกับคุณสักสามคนและสร้างบ้านหลังใหญ่ไว้ริมทะเลสาบ

ปรากฏว่ามีผู้ชายเพียงร้อยละ 28 เท่านั้น (ส่วนผู้หญิงร้อยละ 64) ที่จะเล่าเรื่องถึงความเป็นไปได้ของความสัมพันธ์ในอนาคตให้เพื่อนๆฟัง ยิ่งไปกว่านั้นมีผู้ชายเพียงร้อยละ 10 เท่านั้นที่จะสารภาพความรู้สึกของตัวเองให้เพื่อนๆได้รับรู้ ขณะที่ผู้หญิงมีประมาณร้อยละ 64

ถ้ารู้สึกพิเศษกับคู่เดทจะเล่าให้เพื่อนฟังหรือไม่?

โอเคคุณมีความรู้สึกดีๆ มีเดทที่ผ่านไปอย่างราบรื่น เซ็กส์อันน่าประทับใจ ทุกอย่างดีไปหมดและมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่คุณต้องการทำสิ่งเหล่านี้ด้วย ผู้หญิงร้อยละ 73 กล่าวว่าพวกเธอเต็มใจที่จะแบ่งปันทุกอย่างหากรู้สึกพิเศษกับใครสักคน ขณะที่มีผู้ชายเพียงร้อยละ 19 ที่บอกว่าจะทำแบบเดียวกัน อันที่จริงผู้ชายร้อยละ 16 (ส่วนผู้หญิงเท่ากับศูนย์!) มักจะโกหกเพื่อนบ่อยๆว่ารู้สึกพิเศษกับผู้หญิงคนใหม่ที่ก้าวเข้ามาในชีวิต

ดังนั้นสาวๆจ๊ะ อย่าตกใจถ้าบรรดาเพื่อนๆของฝ่ายชายยังไม่รู้ว่าตอนนี้เขากำลังคบอยู่กับคุณอย่างเป็นทางการและมีแต่คุณคนเดียว

กล้าบอกไหมว่าตัวเองกำลังมีความรัก?

เป็นอีกครั้งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ (ร้อยละ 51) จะบอกให้เพื่อนรู้ ขณะที่มีผู้ชายเพียงร้อยละ 16 เท่านั้นที่ทำแบบเดียวกัน อันที่จริงผู้ชาย 1 ใน 4 มั่นใจว่าพวกเขาจะไม่มีวันบอกเพื่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้เด็ดขาด ส่วนผู้หญิง (ร้อยละ5) บอกว่าจะทำแบบเดียวกัน

เรื่องแต่งงานล่ะ?

เมื่อมีความรักให้กันอย่างเต็มเปี่ยม ขั้นตอนต่อมาก็ต้องพูดถึงเรื่องแต่งงาน แต่ก่อนที่จะถึงขั้นนั้นคุณรู้อยู่แล้วว่าต้องอยู่กับคนๆนี้ไปตลอดทั้งชีวิต ทั้งผู้ชาย (ร้อยละ 19) และผู้หญิง (ร้อยละ 45) มีไม่ถึงครึ่งที่จะคุยกับเพื่อนถึงเรื่องการแต่งงาน ฉันเดาว่าการแต่งงานน่าจะเป็นประเด็นที่อ่อนไหวไปสักหน่อย

 

ที่มา:http://issue247.com/around247/difference-between-how-men-and-women-tell-friends-about-crushes/
Blogger : Candice Jalili

Source : elitedaily.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว รองเท้าส้นสูงกับชายชาติทหาร!?กินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว กินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่