หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อดีต!!! ชีวิตติดลบ สาวสก๊อยมือตบตัวแม่ สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ชีวิตคิดบวกสุดปัง "อินดี้ไวท์"

โพสท์โดย popangel

     เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตสุดสตรองที่โดนใจชาวโซเชียลฯ สำหรับสาวสวยอายุเพียงแค่ 22 ปี แต่ชีวิตผ่านมรสุมลูกใหญ่ซัดกระหน่ำ จนล้มไม่เป็นท่ามาแล้วหลายหน แต่สุดท้าย สองมือ สองขา ของเธอ ก็สามารถยืนหยัดต่อสู้กับมรสุมชีวิต ที่เคยเกือบจะทำให้ชีวิตติดลบไปตลอดกาล จนกลายมาเป็นเจ้าของแบรนด์ อินดี้ไวท์ ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ สำหรับ ชะอุ๋ย ปริญานุช โททอง เจ้าของเฟสบุ๊ค อินดี้’ ชะอุ๋ย ที่ เธอกล้ามาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตแบบไม่อายใคร ว่าเธอเคยหลงผิดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต ด้วยการเป็นเด็กสก๊อย เกเร เที่ยวเตร่ มีเรื่องตบตี ผลาญเงินแม่ จนทำให้แม่ต้องเสียน้ำตามาแล้วหลายหน แต่เธอก็พยายามไถ่บาปครั้งนี้ ด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบคิดบวก จนเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวตัวอย่างที่ต้องแชร์บอกต่อๆ กันโลกโซเชียลฯ

     “ชีวิตอุ๋ย ไม่ได้สวยงาม โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นลูกคุณหนู เหมือนที่ใครๆ เห็นในเฟสบุ๊คตอนนี้นะคะ ชีวิต ในวัยเด็กของอุ๋ย คือการต้องเผชิญกับคำดูถูกสารพัด เจออุปสรรคต่างๆ นาๆ ที่เด็กวัย 10 ขวบอย่างอุ๋ยต้องเจอ ถ้าให้เล่าย้อนไปตั้งแต่เริ่มต้น อุ๋ยเป็นเด็กใต้ อยู่ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พ่อกับแม่ทำงานหา เช้ากินค่ำ มีพี่สาวอยู่หนึ่งคน ก่อนที่จะมีน้องชาย ด้วยความที่ฐานะทางบ้านยากจนมาก พอพ่อกับแม่เลี้ยงเราไม่ไหว ก็เลยส่งเราสองคนพี่น้องไปอยู่ย่า แล้วพ่อกับแม่ก็ต้องไปหางานที่ต่างจังหวัดทำ ตอนอยู่กับย่าก็ลำบากมาก บางครั้งเราสองคนพี่น้องก็ต้องอดมื้อกินมื้อ แต่เราสองคนก็ไม่เคยบอกพ่อกับแม่ เพราะกลัวว่าจะทำให้เขาลำบากใจ หาว่าย่าเลี้ยงเราสองคนไม่ดี

     พออุ๋ยเริ่มเข้าโรงเรียน อุ๋ยก็จะได้ของตกทอดจากพี่สาวเสมอ ไม่เคยได้ ชุดนักเรียนใหม่ รองเท้าใหม่ บางครั้งอุ๋ยก็ต้องไปอาศัยอยู่บ้านป้าที่ต่างจังหวัด บ้าน ป้าของอุ๋ยเป็นร้านขายดอกไม้ ขายของไหว้พระ อุ๋ยก็ต้องร้อยมาลัยให้ได้วันละ 20 พวงก่อน ถึงจะได้กินข้าว คือมันไม่ง่ายเลยนะคะ สำหรับเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ เวลาป้าให้ตังค์มา อุ๋ยก็พยายามเก็บเอาไว้ใช้จ่าย ในช่วงเวลาเปิดเทอม คิดว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อกับแม่ได้บ้าง อย่างเวลาไปโรงเรียน อุ๋ยก็จะเอาขนม เอาลูกอม ไปขายเพื่อนๆ ที่โรงเรียนได้กำไรชิ้นละ 1 บาท 2 บาท แค่นี้อุ๋ยก็ดีใจมากแล้ว

     แต่พอเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ชีวิตอุ๋ยติดลบมาก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรที่มาทำให้อุ๋ยเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ จากเด็กที่เคยมีจิตใจโอบอ้อมอารี อยากช่วยเหลือพ่อกับแม่ กลายเป็นลูกที่ทำให้พ่อกับแม่เสียใจ มีเรื่องตบตีกับเพื่อนที่โรงเรียนไม่เว้นแต่ละวัน เที่ยวเตร่ ซ้อนมอเตอร์ไซค์เป็นสก๊อยแทบจะทุกคืน ถึงขั้นเรียนไม่จบ ม.3 เพราะทางโรงเรียนเชิญให้อุ๋ยออก แต่แม่ก็ยังอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี เหมือนกับพี่สาวที่เขาเป็นเด็กดีมาก หรือลูกๆ คนแถวบ้าน ที่เขาเรียนดี ทำตัวดี ไม่ดื้อกับพ่อแม่ แม่ก็พาอุ๋ยตระเวนไปสมัครเรียนทั่ว อ.ทุ่งสง แต่พอทุกๆ โรงเรียนเห็นประวัติ ก็ไม่มีโรงเรียนไหนอยากรับอุ๋ยไว้เลย จนแม่ต้องพามาเรียนอยู่ที่ จ.สงขลา แต่อุ๋ยก็ยังเกเร หนีเรียน จนญาติๆ บอกว่า แม่ส่งให้อุ๋ยไปเสียคนยิ่งกว่าเดิม จริงๆ ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่เขาจะเอาไปว่า ไปนินทากัน เพราะอุ๋ยเกเรจริงๆ แถมยังโกหกขอเงินแม่บ่อยมาก ว่ามีค่าหนังสือ ค่าห้อง ค่ากิน สารพัดอย่าง โดยที่อุ๋ยไม่รู้เลยว่าอุ๋ยกำลังทำให้แม่ และคนที่บ้านลำบากมาก

     ตอนนั้นคิดว่าตัวเองเจ๋ง เท่มาก กับความเกเร สุดท้ายอุ๋ยก็เรียนที่ จ.สงขลาไม่จบอีกตามเคย พูดง่ายๆ คือประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ครั้งนี้อุ๋ยทำให้แม่ และคนที่บ้านเสียใจมาก อุ๋ยจึงตัดสินใจกลับมาที่ทุ่งสง มาหางานทำ กลับไปแบบ กล้าๆ กลัวๆ แล้วงานก็หายากมาก ยิ่งคนที่เรียนไม่จบ ไม่มีวุฒิอะไรเลยอย่างอุ๋ย จะทำงานอะไรได้ อุ๋ยก็พยายามดิ้นรนหางานไป เรื่อยๆ แต่ตอนที่อยู่โรงเรียน อุ๋ยเป็นเด็กที่ชอบทำกิจกรรม กล้าแสดงออก อุ๋ยเลยลองขึ้นประกวดเวทีนั้นเวทีนี้ เป็นพริตตี้ก็เคยทำมาแล้ว จนอุ๋ยนึกขึ้นมาได้ว่าสมัยวัยเด็ก อุ๋ยชอบขายของ อุ๋ยเลยลองเป็นตัวแทน ไปรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของแบรนด์ต่างๆ มาขายในอินเตอร์เน็ต แล้วเหมือนฟ้าคงเห็นใจหลังจากที่อุ๋ยเจอเรื่องแย่ๆ มาเยอะ ไม่น่าเชื่อว่ากระแสตอบรับดีมาก จนอุ๋ยมีเงินเก็บก้อนหนึ่งในชีวิต

     แล้วด้วยความที่เราขายของมาได้สักพัก อุ๋ยก็พอจะมีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ เลยตั้งใจจะทำแบรนด์เป็นของตัวเอง อุ๋ยเลยตัดสินใจขึ้นมากรุงเทพฯ ไปปรึกษาผู้รู้ทางผลิตภัณฑ์ด้าน ความสวย ความงาม และได้ทดลองทำตัวเทสเตอร์ขึ้นมา ก็ลองให้คนในครอบครัว พี่ ป้า น้า อา ได้ใช้ก่อน ปรากฏว่าทุกคนปลื้มกับผลลัพธ์ที่ได้ ผลิตภัณฑ์ ตัวแรกที่อุ๋ยได้ทำขึ้นมาคือ ครีมบำรุงผิวหน้า อินดี้ไวท์ สูตรกลางวัน+กลางคืน อุ๋ยเลยสั่งผลิต และเริ่มขายมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มีเพิ่มมาอีก 2 ตัว คือ สบู่บำรุงผิวหน้า และ สบู่บำรุงผิวขาว เร็วๆ นี้ กำลังจะคลอดผลิตภัณฑ์อีกตัว เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า ใช้ควบคู่กับ อินดี้ไวท์ครีม และ สบู่ล้างหน้า จะช่วยให้เห็นผลรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งตัวอุ๋ยรับประกันได้ว่า อินดี้ไวท์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และจะสร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพิ่มมาเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าแฮปปี้ในแบรนด์ของอุ๋ยจริงๆ

     ถามว่าอุปสรรคในการทำแบรนด์มีไหม บอกเลยว่าเจอมาหนักมากค่ะ โดนกลั้นแกล้งสารพัด หาว่าผลิตภัณฑ์ของอุ๋ยใช้แล้วหน้าพัง ไม่มี อย. ขอบอกตรงนี้เลยนะคะ ว่าอุ๋ยไม่ติดใจเอาความ เพราะอุ๋ยเชื่อว่า คนเราทำอะไรไว้ก็ย่อมได้อย่างนั้น ล่าสุดตัว อุ๋ยก็ออกมาพูดถึงวิธีการค้นหาเลข อย. ต้องทำอย่างไร จนตอนนี้ผู้ที่ไม่หวังดีกับอุ๋ย ก็เริ่มที่จะเงียบๆ หายๆ ไปแล้ว แต่อุ๋ยก็ไม่วางใจหรอกค่ะ จะพยายามตั้งรับมือให้ทันกับภัยทุกรูปแบบ เอาจริงๆ ถ้าแบรนด์อุ๋ยไม่ดี ก็คงจะไม่มีตัวแทนทั่วประเทศ ตัวแทนของอุ๋ยน่ารักทุกๆ คน เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน อุ๋ยต้องขอบคุณตัวแทนทุกๆ คน ที่ไม่ทิ้งกัน ยังยืนเคียงข้างอุ๋ยเสมอ และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน สิ่งที่อุ๋ยทำได้ดีที่สุด คือการเป็นเจ้าของแบรนด์ที่ จริงใจ ซื่อสัตย์ ต่อตัวแทนทุกๆ คน บางครั้งอุ๋ยก็มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ อย่างการให้โบนัส ให้ทอง เหมือนเป็นการเติมเต็ม การให้กำลังใจกันมากกว่าค่ะ

     ขอบคุณเรื่องดีๆ จากเฟสบุ๊ค อินดี้’ ชะอุ๋ย ของ คุณชะอุ๋ย ปริญานุช โททอง เจ้าของแบรนด์ อินดี้ไวท์ กับชีวิตที่ผลิกผันแบบติดลบ และก้าวมาสู่ชีวิตคิดบวก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม

เนื้อหาโดย: popangel
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
popangel's profile


โพสท์โดย: popangel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่