หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เส้นสองสลึง จำเป็นต้องเอาออกหรือไม่?

โพสท์โดย ไอ จ้อน แมน

 

บทความหนึ่งของ นพ. กัมปนาท พรยศไทร ที่ผมเองก็สงสัยมานานครับว่า เส้นสองสลึงมีความจำเป็นต้องเอาออกหรือไม่?  เลยอยากจะแบ่งปันความรู้ดีๆ เหล่านี้กันครับ

 

มารู้จักกับเส้นสองสลึงกันก่อนครับ

เส้นสองสลึง (frenulum) คือ เส้นเอ็นเล็ก ๆ ที่ยึดระหว่างหัวของอวัยวะกับหนังหุ้มปลายอวัยวะ จะเห็นว่าซึ่งเส้นนี้โครงสร้างจะเหมือนกับเส้นที่อยู่ใต้ลิ้นของคนเราเลย แหละครับ บางคนเส้นนี้อาจจะตึงมากทำให้เวลาที่ปฏิบัติกามกิจรุนแรง หรือช่วยตัวเองแบบมันมือมากไปหน่อยจะทำให้ฉีกขาดจนเลือดออกได้ครับ ก็เสียความบริสุธิ์กันเลยทีเดียว

 

เส้นสองสลึงจำเป็นต้องเอาออกหรือไม่ ???

อันที่จริงแล้วจะมีหรือไม่มีก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนครับ….แต่เส้นสองสลึงก็มีข้อดี และข้อเสียต่างกันไป

 

เรามาดูข้อดีของการเอาเส้นสองสลึงออก

1. ถ้าหากว่าน้องชายของคุณไวต่อสิ่งกระตุ้นมากทำให้เกิดการหลั่งเร็ว การเอาเส้นเล็ก ๆ นี่ออกจะทำให้คุณลดความไวลงได้ครับ (อย่างที่ทราบกันว่าเส้นนี้มันไวต่อการสัมผัสมาก ๆ ทำให้เป็นสาเหตุของการล่มปากอ่าวได้บ่อย ๆ นะ)

2. อย่างที่ทราบกันว่าเส้นนี้มันทำหน้าที่ยึดระหว่างหัวของอวัยวะกับหนังหุ้มปลาย การที่เอาเส้นอันนี้ออกก็จะทำให้คุณสามารถรูดหนังลงได้ง่ายขึ้นครับ

3. จากเหตุผลเดียวกับข้อสอง ถ้าคุณเอาเส้นสองสลึงออกมันก็จะทำให้หมอสามารถเอาหนังออกเพิ่มได้อีก เนื่องจากไม่มีอะไรมายึดหนังหุ้มไว้ครับ อันนี้ก็เป็นข้อดีของคนที่อยากทำแบบ high หรือเอาหนังออกเยอะเหมือนพวกฝรั่งอะครับ

4. เนื่องจากเส้นนี้มันจะทำหน้าที่ยึดส่วนหัวไว้บริเวณด้านล่างของอวัยวะใช่ไหม ครับ ทำให้เวลาแข้งตัวหนังด้านบนจะรูดเปิดหมด แต่ด้านล่างยังมีเส้นยึดไว้ ทำให้มองเป็นรูปตัว V  ทำให้บางครั้งหลายคนคิดว่าเอาเส้นนี้ออกดีกว่า หนังมันจะได้รูดเปิดหมดแบบเสมอกันครับ

   
 

ส่วนข้อเสียของการเอาเส้นสองสลึงออก
1. ที่หลายคนทราบว่าเส้นนี้มันจะเป็นจุดที่ค่อนข้างไวต่อการสัมผัสครับ หลายคนเลยอยากจะเก็บไว้เอาไว้ ซึ่งถ้าเอาออกก็จะทำให้ความรู้สึกสัมผัสลดลงได้ครับ

2. ตรงนี้เป็นบริเวณที่เส้นเลือดมาเลี้ยงเยอะมากครับ เรียกว่า frenulum vein ซึ่งเมื่อถูกตัดออกจะทำให้มีเลือดออกค่อนข้างเยอะครับ หลายคนที่ขริบใหม่ ๆ จะสังเกตเห็นว่าตรงนี้แหละที่มีโอกาสแผลจะซึมได้มากที่สุดครับ

3. อย่างที่บอกว่าเส้นนี้มันจะยึดหัวอวัยวะไว้ครับ บางคนที่ประกอบกามกิจแบบรุนแรงก็อาจจะทำให้เกิดการฉีกขาดของเส้นนี้ได้ คราวนี้หละครับเลือดจะพุ่งอย่างมากมายทำให้ต้องมารพ. เพื่อให้คุณหมอเย็บซ่อมครับ

   

ถึงแม้ว่าเส้นสองสลึง ดูเหมือจะไม่มีผลต่อประสิทธิภาพต่อการใช้งานของน้องชายมากเท่าไหร่..จะมี หรือไม่มีก็ไม่เกิดอันตรายใดๆ ครับ บางคนเอาออกเพราะไม่อยากให้มันตึง หรือรั้งมากเกินไป..หรือบางคนเอาออกเพื่อความหล่อของน้องชาย..อันนี้แล้วแต่ การตัดสินใจของคุณแล้วหล่ะครับ

 

.  

.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Thorsten, เทย์เลอร์ สวิฟต์, ซาอิ, aRnoNAe, นางเบิร์ด, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากัน"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567พฤติกรรมการกระทำด้านมืดของชาวอิตาลีที่น่ากลัวที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเมื่อรู้แล้วคุณอาจจะช็อค!เมืองใหญ่ชื่อดังระดับโลก ที่ผู้อาศัยมีระดับความเครียดมากที่สุดสถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนเกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังดวงรายปักษ์ 16 - 31 พฤษภาคม 2567สิ่งที่ต้องทำถ้าไม่อยากทำงานไปจนแก่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันเทศกาลเดินบนไฟ: ประเพณีอันเก่าแก่ของชาวกรีกฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024ดวงรายปักษ์ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
การใช้ประโยชน์จาก Gemini: ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Googleเทศกาลเดินบนไฟ: ประเพณีอันเก่าแก่ของชาวกรีกชุดกิโมโนกับความลึกซึ้งของประเพณีญี่ปุ่น เรื่องราวชุดชั้นในไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เลขทะเบียนรถอัปมงคล เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
ตั้งกระทู้ใหม่