หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใจสูงก็รอด ใจกระจอกก็จน ไส้แห้งใช้สำหรับคน "กระจอก"

โพสท์โดย Fuckyou

กลายเป็นอีกคลิปยอดนิยมที่ไม่เฉพาะคนในแวดวงศิลปะเท่านั้นที่อดคลิกชมไม่ได้ สำหรับ คลิป ของรายการ I am TV
      
       ที่โยนประเด็น “ศิลปินไส้แห้ง” ไปให้ศิลปินชื่อดังแห่งเมืองเชียงราย ผู้สร้างวัด ร่องขุ่น อย่าง เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่คนทั่วประเทศต่างทราบดีว่า “ไส้เปียก” หรือ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายด้วยการทำงานศิลปะ และประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ ให้ช่วยตอบ
      
       ซึ่งเจ้าตัวก็ได้สวนตอบกลับมาอย่าดุเด็ดเผ็ดมัน และมีถ้อยคำที่คนเปิดชมต้องจำขึ้นใจ เป็นต้นว่า


      
       “...รู้ไม๊ ที่...ไส้แห้งเพราะ...โง่ไง ...กระจอกไง ...ไม่เอาจริงไง ไอ้เวร ...อย่ามาบอกว่าไส้แห้ง ไม่มีไส้แห้ง ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ไม่ว่าอาชีพใดทั้งสิ้น ที่...ไส้แห้ง เพราะ...หมาไม่แดก ...กระจอกไง ไอ้ห่า”
      
       นับตั้งแต่คลิปถูกเผยแพร่ ก็สร้างความถูกอกถูกใจให้กับคนจำนวนไม่น้อย บ้างแสดงความเห็นว่า
      
       "...ไม่ต้องมาคิดเ...้ยไร มันอยู่ที่ใจ...ไอเ...้ย มันอยู่ที่ใจ... ใจ...สูง...ก็รอด ใจ...กระจอก...ก็จนไอเ...้ย ...ไม่ต้องคิดเ...้ยไร ฟังแล้วขึ้น ของขึ้นเลย เถื่อนๆแบบนี้แหละใช่ ไม่ต้องมากระแดะโลกสวยพูดเพราะค¬รับผม คะขา หวานเยิ้มหยดย้อยสร้างภาพ ห่าเหวเ...้ยไร สอนคนมันได้หลายแบบ แต่อาจารย์นี่แหละครับ ไอดอลผมตลอดกาล” Tanum Phasuk
      
       “ผมก็เรียนจบศิลป์มาครับ ปวช.-ปวส.วิจิตรศิลป์ ผมก็ทำมาหลายอาชีพก่อนจะสอบบรรจ¬ุเป็นข้าราชการได้....คำสอนของท่านผมว่า.....มัน.....ใช่เลย” Suraphon

เมื่อเปิดโอกาสให้ อาจารย์และศิลปินอาชีพบางท่านอีกหลายท่านที่ได้ชมคลิป ได้ช่วยแสดงความเห็นว่ารู้สึกอย่างไร แต่ละท่านมีความเห็นแตกต่างกันไปว่า
      
       “แกก็พูดถูกทำอะไรแล้ว..ก็ต้องตั้งใจ.เมื่ออยากที่จะเป็นศิลปินใหญ่ เพราะฉะนั้นต้องเหนื่อยกว่าคนอื่น เขียนเก่งอย่างเดียวไม่พอ..ต้องดู..อ.เฉลิมชัยเป็นตัวอย่าง..ต้องเก่งการตลาดด้วย ตอนแรกผมก็แปลกใจว่า..โปรโมทตัวเองทำไมต้องทำขนาดนั้น.. มันก็เป็นไปตามกระแส แต่แกเก่งครับ..ผมทำไม่ได้อย่างเค้า..ไม่กล้าวิจารณ์”
      
       เอก กระจ่างช่วย ศิลปินอิสระผู้เปิดร้านรับเขียนภาพที่ตลาดนัดจตุจักร และทำงานศิลปะส่วนตัวไปพร้อมกันด้วย ผู้อยากนิยามตัวเองว่า “จิตรกรน้อย” ด้วยเหตุผลที่ว่า “บางที่คนชอบแบ่งกันว่า ช่างเขียนหรือศิลปิน ผมเรียกตัวเองว่าจิตรกรน้อย..555” กล่าวแสดงความเห็น
      
       ด้าน อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ คณบดี คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร แสดงความเห็นว่า
      
       “สำหรับความเห็นของผม ถ้าหากฟังเฉลิมชัยต้องแยกเป็นสองเรื่อง ในแง่ของการเป็นศิลปิน ถ้าหากจะไปแสดงความเห็นต่างๆ ด้วยท่าทางแบบเดิมๆเหมือนที่แกพูด ผมก็มีความรู้สึกว่ามันไม่น่าฟัง แต่ถ้าเป็นเนื้อหาสาระที่แกพูด เราก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วยประสบการณ์ของเฉลิมชัยเอง สมัยที่เขาเรียนเขาก็เป็นคนที่แบบต่อสู้ ทำงาน จนกระทั่งตัวเองประสบความสำเร็จขึ้นมา ก็เป็นไปตามเนื้อหาที่เขาพูดจริงๆนะฮะ แต่ภาษาที่แกพูดบางอย่างต้องตัดออก ถ้าหากเราผู้ชมไปมีอารมณ์ร่วมกับภาษาแบบนั้น เราจะไม่ได้ประโยชน์จากเนื้อหาที่จะพูด
      
       คือต้องเข้าใจความเป็น Individual ความเป็นตัวตนของแก ดูจากคลิป ก็จะรู้ว่าเป็นการถ่ายขึ้นจากวัดที่แกทำด้วย ก็เหมือนกับพูดอยู่ในบ้านนั่นแหล่ะ ถ้าจะให้ผมวิจารณ์ ผมอยากวิจารณ์คนทำคลิปมากกว่า ที่ต้องมีวิจารณญานว่า ควรเอามาเผยแพร่หรือเปล่า ไม่ใช่เอามาเผยแพร่ แล้วให้คนอื่นเอามาถามว่าเหมาะสมไหม เพราะมันทำให้เกิดความแตกแยกมากกว่า
      
       วิจารณ์แรกคือโปรดักชั่นที่ทำ ว่าคุณต้องการอะไรจากเขา แล้วคุณได้อย่างนั้นหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ก็แล้วไป แต่ถ้ามันได้ ก็ต้องนำเสนอให้มันได้ มันไม่ควรที่จะเอามา แล้วทำให้เป็นประเด็นคำถาม
      
       ถ้าตัดก็ต้องตัดเละเลยแหล่ะ แต่ถ้าหากเรายอมรับในการเป็นตัวตนของแก และเป็นคนที่สร้างอะไรขึ้นมาได้จริงๆเราต้องมองความเป็นตัวแกชัดเจน สิ่งที่แกพูดถูกต้องหมด ถ้าเป็นนักเรียนอยากเรียนศิลปะ บ่นไส้แห้ง แต่ไม่เคยดิ้นรนเลย จะขออย่างเดียว ผมฟังผมเข้าใจแกเลย เพราะว่าผมเป็นรุ่นน้องแกสองปี ผมจะรู้ว่า ตอนที่แกเรียนอยู่แกเป็นอย่างไร ต่อสู้ตลอดเวลา ขยันทำงาน”
      
       ขณะที่ศิลปินบางท่านขออนุญาตไม่ตอบคำถามยาวไปกว่า “จะดีหรือครับ เพราะผมไม่ชอบศิลปินคนนี้”
      
       และบ้างก็ตั้งข้อสังเกตถึงขนาดที่ว่า ศิลปินใหญ่อย่างเฉลิมชัย จงใจปล่อยคลิปนี้หรือไม่?

ที่มา: I am TV
https://youtu.be/-bRyFRW7d_c
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว ฮั่วชวี่ปิ้ง, fuckghost, SiamSith, หล่อลงเบื้อย, willbe, Green day
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่