หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปูตินเซ็นคำสั่งระงับข้อตกลงการค้าเสรีกับเคียฟ เริ่ม 1 ม.ค.นี้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปูตินเซ็นคำสั่งระงับข้อตกลงการค้าเสรีกับเคียฟ เริ่ม 1 ม.ค.นี้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ลงนามในคำสั่งระงับข้อตกลงการค้าเสรีที่ทำร่วมกับยูเครนโดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2016 เป็นต้นไป โดยในวันเดียวกันนี้ระบบการค้าเสรีกับสหภาพยุโรปของยูเครนก็จะเริ่มมีผลบังคับใช้ด้วยเช่นกัน

การตัดสินใจข้างต้นที่ถูกประกาศผ่านเว็บไซต์ข้อมูลทางกฎหมายของรัสเซียนั้นได้เกิดขึ้นอย่าง"เร่งด่วนในมุมมองของสถานการณ์พิเศษที่ส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์และความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ" อ้างอิงจากคำสั่งดังกล่าว

ภายใต้คำสั่งนี้ ยูเครนจะไม่สามารถได้รับผลประโยชน์จากข้อตกลงทางการค้าเสรีกับกลุ่มประเทศที่แยกออกมาจากสหภาพโซเวียต (CIS) ที่ส่งเสริมหลักการของประเทศยูเครนมากที่สุด รวมไปถึงการได้ใช้นโยบายสิทธิพิเศษในพื้นที่ที่มีการย้ายถิ่น สิทธิพิเศษด้านศุลกากร การตรวจสอบการกักกัน และการลงทุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งรัสเซียนาย Alexei Ulyukayev กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ในปี 2014 ยูเครนและสหภาพยุโรปได้ลงนามในข้อตกลงเขตการค้าเสรีระหว่างกัน และเนื่องจากความกังวลของรัสเซีย จึงมีการตัดสินใจให้ข้อตกลงดังกล่าวเลื่อนการบังคับใช้ไปเป็นวันที่ 1 มกราคม 2016

ทางรัสเซียแย้งว่ายูเครนไม่สามารถทำข้อตกลงการค้าเสรีภายใต้กรอบของทั้งCIAและสหภาพยุโรปไปพร้อมๆกันได้ มอสโกจึงได้ตัดสินใจที่จะยุตินโยบายการค้าพิเศษกับเคียฟในปีหน้า

นอกจากนี้การเจรจาไตรภาคีระหว่างรัสเซีย ยูเครนและสหภาพยุโรปในปัญหาดังกล่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ยังล้มเหลวในการตัดสินใจทำข้อตกลงใดๆ อีกด้วยรัฐมนตรีกล่าว อย่างไรก็ดีเขาเสริมว่าทั้งสามฝ่ายจะหาทางแก้ปัญหานี้ร่วมกันที่กรุงบรัสเซลส์ในวันจันทร์หน้า “ประตูทางออกยังไม่ได้ปิดตาย” เขากล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลรวม 10 แคปชั่นอมยิ้มจากอาจารย์แม่ ^^ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา""คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวม 10 แคปชั่นอมยิ้มจากอาจารย์แม่ ^^อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิต
ตั้งกระทู้ใหม่