หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้อง'โลว์คอสต์'กดราคาต่ำ เล็ง 'จับมือกัน' ขีดเส้นกำหนด"ขั้นต่ำ"

โพสท์โดย Fuckyou

เดี๋ยวๆ ราคาถูก ผู้บริโภคไม่ได้ประโยชน์ตรงไหน? ทำไมต้องซื้อตั๋วราคาแพงเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด? ปกติการตลาดก็ต้องแข่งลดราคากันถูกแล้วนี่น่า!? หรือกระทบธุรกิจใครหรือ?

"กพท." เตรียมชงที่ประชุมการบินพลเรือน 16 ธ.ค.นี้ สางปัญหา "โลว์คอส์ต" กดราคาต่ำกว่าทุน เล็งขีดเส้นราคาขั้นต่ำ ขณะที่เอกชนชี้ รัฐฯควรเร่งจัดทำเพดานราคา

รายงานข่าวจากการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินในไทยหลายรายได้ยื่นข้อร้องเรียนมายังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ว่าได้รับความเสียหายถูกสายการบินต้นทุนต่ำรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนจากต่างประเทศมาจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาต่ำกว่าทุน ทำให้สายการบินคู่แข่งรายอื่นไม่สามารถแข่งขันได้ รวมทั้งยังเป็นการทำลายตลาดธุรกิจสายการบิน ซึ่งผู้ร้องเรียนต้องการให้กระทรวงคมนาคมเข้ามาแก้ไขปัญหาเร่งด่วน

ทั้งนี้ วันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะจัดประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน ที่มีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธาน นำปัญหาข้อร้องเรียนเสนอที่ประชุมพิจารณา ขณะเดียวกันเสนอให้มีการนำมาตรการกำหนดราคาจำหน่ายตั๋วโดยสารขั้นต่ำมา บังคับใช้ ป้องกันไม่ให้มีการกำหนดราคาจำหน่ายตั๋วในลักษณะที่ต่ำกว่าทุนจนเสร้างความ เสียหายต่อสายการบินในไทย นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมในการทำ ธุรกิจในไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติอีกด้วย

กพท. ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลเฉพาะเรื่องความปลอดภัยด้านการบินเท่านั้น เราต้องดูแลทั้งผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการส่งเสริมธุรกิจสายการบินให้เติบโตไปด้วยกันด้วย ซึ่งขณะนี้สายการบินของไทยเดือดร้อน เราก็ต้องเข้าไปดูแลถ้าเกิดความไม่เป็นธรรมในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการกำหนดราคาขายตั๋วโดยสารที่ผ่านมาเราดูแลเฉพาะผู้บริโภค ด้วยการกำหนดราคาขายตั๋วขั้นสูงสุดไว้ เพื่อไม่ให้สายการบินเอาเปรียบขายตั๋วแพงเกินจริง แต่อนาคตเราต้องดูแลผู้ประกอบการสายการบินด้วย โดยจะต้องกำหนดราคาตั๋วขั้นต่ำด้วย ป้องกันไม่ให้มีการดั๊มราคาตั๋วจนสายการบินคู่แข่งอื่น ๆ ต้องเจ๊งไปในที่สุด

ทั้งนี้ หากที่ประชุม กบร. เห็นชอบตามข้อเสนอ กพท.จะต้องกลับไปจัดทำรายละเอียดการกำหนดราคาขั้นต่ำที่เหมาะสมของสายการบินแต่ละประเภท รวมทั้งกำหนดบทลงโทษ กรณีมีการฝ่าฝืนกฎหมายตามลำดับชั้นความผิด เช่น การพักใบอนุญาตชั่วคราว หรือร้ายแรงที่สุดคือเพิกถอนในอนุญาต เพื่อออกเป็นประกาศ หรือระเบียบบังคับใช้ ภายใต้ พ.ร.บ. การเดินอากาศพ.ศ. 2549 ต่อไป

ร.อ.สมพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรมการสายการบินกานต์แอร์ กล่าวว่า แนวทางจัดทำเพดานราคาขั้นต่ำของสายการบินที่กระทรวงคมนาคมเตรียมจัดทำขึ้นถือเป็นเรื่องดีที่ควรเร่งจัดทำนานแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาสายการบินเจอสภาวะการแข่งขันกดราคาจากสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์) ที่มีนายทุนต่างชาติ ส่งผลให้การจัดทำราคาเส้นทางบินไม่สามารถดำเนินได้ตามปกติ เพราะต้องลงราคามาแข่งขัน หากไม่มีการลดราคาเข้าสู้ผู้โดยสารก็จะหันไปเลือกใช้สายการบินอื่น

ที่ผ่านมาสายการบินสัญชาติไทยเจอศึกหนักจากการจัดทำโปรโมชั่นของสายการบินต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในไทยหนักมาก ดังนั้นหากรัฐฯไม่เข้ามาดูปัญหานี้ เมื่อถึงคราวที่สายการบินสัญชาติไทยสู้การแข่งขันไม่ไหว และต้องปิดตัวไป ส่งผลให้สายการบินต่างชาติเข้ามาครองตลาด ถึงวันนั้นแล้วสายการบินเหล่านั้นอาจจะปรับขึ้นราคาเอาเปรียบผู้โดยสารในไทยก็เป็นได้

โพสท์โดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: fuckghost, ไอ้เสริฐ, aRnoNAe, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านฮั่ว ฮั่วชวี่ปิ้ง, vho, รักสันติ, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ส่องแฟชั่น "ผีฮ่องกง" เหตุดราม่าสาวไทยไปเที่ยวแล้วถ่ายเซลฟี่ ติดผียิ้มข้างหัวในภาพ!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนุ่มซุกหัวในกระโปรงสาวกลางแจ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่