หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้อง'โลว์คอสต์'กดราคาต่ำ เล็ง 'จับมือกัน' ขีดเส้นกำหนด"ขั้นต่ำ"

โพสท์โดย Fuckyou

เดี๋ยวๆ ราคาถูก ผู้บริโภคไม่ได้ประโยชน์ตรงไหน? ทำไมต้องซื้อตั๋วราคาแพงเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด? ปกติการตลาดก็ต้องแข่งลดราคากันถูกแล้วนี่น่า!? หรือกระทบธุรกิจใครหรือ?

"กพท." เตรียมชงที่ประชุมการบินพลเรือน 16 ธ.ค.นี้ สางปัญหา "โลว์คอส์ต" กดราคาต่ำกว่าทุน เล็งขีดเส้นราคาขั้นต่ำ ขณะที่เอกชนชี้ รัฐฯควรเร่งจัดทำเพดานราคา

รายงานข่าวจากการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินในไทยหลายรายได้ยื่นข้อร้องเรียนมายังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ว่าได้รับความเสียหายถูกสายการบินต้นทุนต่ำรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนจากต่างประเทศมาจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาต่ำกว่าทุน ทำให้สายการบินคู่แข่งรายอื่นไม่สามารถแข่งขันได้ รวมทั้งยังเป็นการทำลายตลาดธุรกิจสายการบิน ซึ่งผู้ร้องเรียนต้องการให้กระทรวงคมนาคมเข้ามาแก้ไขปัญหาเร่งด่วน

ทั้งนี้ วันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะจัดประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน ที่มีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธาน นำปัญหาข้อร้องเรียนเสนอที่ประชุมพิจารณา ขณะเดียวกันเสนอให้มีการนำมาตรการกำหนดราคาจำหน่ายตั๋วโดยสารขั้นต่ำมา บังคับใช้ ป้องกันไม่ให้มีการกำหนดราคาจำหน่ายตั๋วในลักษณะที่ต่ำกว่าทุนจนเสร้างความ เสียหายต่อสายการบินในไทย นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมในการทำ ธุรกิจในไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติอีกด้วย

กพท. ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลเฉพาะเรื่องความปลอดภัยด้านการบินเท่านั้น เราต้องดูแลทั้งผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการส่งเสริมธุรกิจสายการบินให้เติบโตไปด้วยกันด้วย ซึ่งขณะนี้สายการบินของไทยเดือดร้อน เราก็ต้องเข้าไปดูแลถ้าเกิดความไม่เป็นธรรมในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการกำหนดราคาขายตั๋วโดยสารที่ผ่านมาเราดูแลเฉพาะผู้บริโภค ด้วยการกำหนดราคาขายตั๋วขั้นสูงสุดไว้ เพื่อไม่ให้สายการบินเอาเปรียบขายตั๋วแพงเกินจริง แต่อนาคตเราต้องดูแลผู้ประกอบการสายการบินด้วย โดยจะต้องกำหนดราคาตั๋วขั้นต่ำด้วย ป้องกันไม่ให้มีการดั๊มราคาตั๋วจนสายการบินคู่แข่งอื่น ๆ ต้องเจ๊งไปในที่สุด

ทั้งนี้ หากที่ประชุม กบร. เห็นชอบตามข้อเสนอ กพท.จะต้องกลับไปจัดทำรายละเอียดการกำหนดราคาขั้นต่ำที่เหมาะสมของสายการบินแต่ละประเภท รวมทั้งกำหนดบทลงโทษ กรณีมีการฝ่าฝืนกฎหมายตามลำดับชั้นความผิด เช่น การพักใบอนุญาตชั่วคราว หรือร้ายแรงที่สุดคือเพิกถอนในอนุญาต เพื่อออกเป็นประกาศ หรือระเบียบบังคับใช้ ภายใต้ พ.ร.บ. การเดินอากาศพ.ศ. 2549 ต่อไป

ร.อ.สมพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรมการสายการบินกานต์แอร์ กล่าวว่า แนวทางจัดทำเพดานราคาขั้นต่ำของสายการบินที่กระทรวงคมนาคมเตรียมจัดทำขึ้นถือเป็นเรื่องดีที่ควรเร่งจัดทำนานแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาสายการบินเจอสภาวะการแข่งขันกดราคาจากสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์) ที่มีนายทุนต่างชาติ ส่งผลให้การจัดทำราคาเส้นทางบินไม่สามารถดำเนินได้ตามปกติ เพราะต้องลงราคามาแข่งขัน หากไม่มีการลดราคาเข้าสู้ผู้โดยสารก็จะหันไปเลือกใช้สายการบินอื่น

ที่ผ่านมาสายการบินสัญชาติไทยเจอศึกหนักจากการจัดทำโปรโมชั่นของสายการบินต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในไทยหนักมาก ดังนั้นหากรัฐฯไม่เข้ามาดูปัญหานี้ เมื่อถึงคราวที่สายการบินสัญชาติไทยสู้การแข่งขันไม่ไหว และต้องปิดตัวไป ส่งผลให้สายการบินต่างชาติเข้ามาครองตลาด ถึงวันนั้นแล้วสายการบินเหล่านั้นอาจจะปรับขึ้นราคาเอาเปรียบผู้โดยสารในไทยก็เป็นได้

โพสท์โดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: fuckghost, ไอ้เสริฐ, aRnoNAe, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านฮั่ว ฮั่วชวี่ปิ้ง, vho, รักสันติ, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดีนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรมเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่