หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนิม คนึงพิมพ์

โพสท์โดย สนิม

หนิม คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ (นามสกุลเดิมคือ พรมกร เปลี่ยนเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557) นักร้องและนักแสดงชาวไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดในรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ปีที่ 5 มีรหัสประจำตัวคือ V9 มีเอกลักษณ์และความสามารถที่โดดเด่นในการร้องเพลงลูกทุ่ง

จนถึงปัจจุบัน หนิม มีผลงานเพลงและการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหนิมกำลังมีผลงานซิงเกิ้ลเพลง "แก้บน" และภาพยนตร์เรื่อง ลูกทุ่ง Actually

งานเพลงของ หนิม จะเป็นแนวลูกทุ่งสมัยใหม่ โดยมีจุดเด่นตรงที่มีการนำดนตรีและภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยภาคเหนือมาสอดแทรกเกือบจะทุกๆเพลง

ประวัติ

คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ หรือ หนิม(ภาษาเหนือ แปลว่า นิ่ง) เกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2530 มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย มีพี่น้อง 2 คนโดย หนิม เป็นลูกสาวคนโต และมีน้องชายอีก 1 คน ศึกษาในระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนเวียงกาหลง และระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และหลังจากที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพ หนิมได้ย้ายมาศึกษาและจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการโฆษณาเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพโดยได้รับทุน BU Creative จากทางมหาวิทยาลัย

หนิม สนใจการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กโดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเป็นอย่างดี เริ่มจากการประกวดร้อง"เพลงกล่อมลูกภาคเหนือ" เมื่อตอนอายุ12ปี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1 จากมหาวิทยาลัยมหิดล และได้รับรางวัลจากพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ตลอดระยะเวลาที่หนิมเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์เป็นอย่างดีให้เริ่มฝึกทักษะในด้านต่างๆ เช่น การประกวดมารยาทไทย และการส่งเธอเข้าแข่งขันการพูดในที่ประชุมชน จนได้รับรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาค จากการเล่าเรื่อง "หนังสือที่ฉันประทับใจ" จากนั้นจึงเริ่มมาหันมาร้องเพลงอย่างจริงจังเมื่ออายุ 14 ปีเพราะชื่นชอบเพลงลูกทุ่งจากละครเรื่อง "สาวน้อยคาเฟ่" ที่มี จอย ศิริลักษณ์ เป็นนางเอก โดยคุณพ่อได้ตั้งวงดนตรีเล็กๆของตัวเองชื่อ "วงผึ้งน้อย" ให้กับหนิม เพื่อให้ลูกสาวได้ฝึกร้องเพลงและรับงานแสดงใกล้บ้าน จากนั้นเมื่ออายุ 17 ปี หนิมจึงเริ่มที่จะเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงในหลายๆเวทีตั้งแต่ระดับโรงเรียนจนถึงระดับประเทศ ได้รับรางวัลต่างๆมามากมาย หนิมเป็นนักร้องนำคนแรกของวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม เข้าประกวดรายการลูกทุ่งปปส. , รายการชิงช้าสวรรค์ และรายการอื่นๆอีกมากมาย

ความสามารถพิเศษที่ติดตัวหนิมมาตั้งแต่เด็กๆ คือ นาฏศิลป์ โดยเฉพาะการ ฟ้อนรำ ตามแบบศิลปะทางภาคเหนือ เช่น ฟ้อนสาวไหม , ฟ้อนดาบ , ฟ้อนแม้ว , รำแม่ปิง ฯลฯ ด้วยใจรักและได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวจึงทำให้การฟ้อนรำของหนิมเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนที่ได้พบเห็น และฝากลูกหลานมาเรียนฟ้อนรำตั้งแต่หนิมอายุ 11 ปี

 

ในปี พ.ศ. 2551 หนิม ได้เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเข้าร่วมรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 5 ในรหัส V9 และหลังจบรายการ หนิม ได้มีผลงานเพลงในอัลบั้ม "Me,My Dream and My Producer" จากนั้นต้นปี พ.ศ. 2552 หนิม ก็ได้ออกอัลบั้ม "สุโขสโมสร" ร่วมกับ อ๊อฟ AF2 ซึ่งเป็นอัลบั้มที่นำเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังในอดีตมาเรียบเรียงและร้องใหม่ ในปีถัดมาหนิมก็ได้ออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง ชื่อ "ฤดูแห่งความรัก" ซึ่งเป็นอัลบั้มพิเศษที่ศิลปินจาก ค่ายทรู แฟนเทเชียและค่ายชัวร์ เอนเทอร์เทนเมนท์ ทำร่วมกัน จากนั้นในปี พ.ศ. 2554 หนิม ได้ออกซิงเกื้ลเพลงเดี่ยวแนวลูกทุ่งที่ใช้ภาษาคำเมืองชื่อเพลง "ได้ก่อ แต๊อี้"

ปี พ.ศ. 2555 หนิมมีผลงานเพลงหนูขอโทษ และ หนุ่มรถไถ-สาวไร่อ้อย ซึ่งร้องคู่กับ ไมค์ ภิรมย์พร และละครเวทีเรื่อง ปริศนา เดอะมิวสิกัล ซึ่งหนิมรับบทเป็นอนงค์ พี่สาวของปริศนา และได้รับเกียรติร่วมแสดงคอนเสิร์ต "คุณพระช่วย สำแดงสด ๓ ฤดู" ร่วมกับบริษัท Work Point โดยร้องเพลง "ฝนจ๋าฝน" และ "ลอยกระทงสามน้ำ"

ปี พ.ศ. 2556 หนิมได้รับเกียรติอีกครั้งให้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ต "คุณพระช่วย สำแดงสด ๔ รวมแผ่นดิน" และมีซิงเกิ้ลเพลง "อย่านะ...เดี๋ยวยอม" เพลงลูกทุ่งในแบบที่เธอรัก

ปี พ.ศ. 2557 หนิมมีผลงานเพลง "โปรดจับฉันที" และ "รักหมุนติ้ว" รวมทั้งผลงานละคร พล นิกร กิมหงวน และคอนเสิร์ต Master of Voices 3 ตำนานเพลงรักแห่งสยาม

และล่าสุด ปีพ.ศ. 2558 หนิมกำลังมีผลงานเพลงซิงเกิ้ลใหม่ "ลิมิเต็ด อิดิชั่น" และ "แก้บน"

ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย

หนิมเข้าร่วมรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 5 โดยสมัครออดิชั่นสดทางภาคเหนือในรหัส N2-168 และได้ผ่านเข้ารอบ 100 คน จากนั้นเข้ามาออดิชั่นรอบสุดท้ายที่กรุงเทพในรหัส A-45 และได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 16 นักล่าฝัน โดยได้รหัส V9 สีประจำตัวคือ สีชมพู เข้าบ้านแมกโนเลียส์ในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

เนื้อหาโดย: สนิมเหล็ก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: สนิม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความลับเกือบถูกเปิดเผย เมื่อครูทักทายลูกศิษย์อยู่ข้างนอกเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดหนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่