หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

The Devil's Double : ลูกชายซัดดัม ผู้ชั่วช้าและวิปลาส

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Fuckyou

The Devil's Double : ลูกชายซัดดัม ผู้ชั่วช้าและวิปลาส

อูเด ซัดดัม ฮุสเซน บุตรชาย ซัดดัม ฮุสเซน

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง ในหนังสือชื่อเดียวกันที่เขียนจากบันทึกความทรงจำของ ลาทิฟ ยาเฮีย (Latif Yahia) อดีต 'ตัวปลอมล่อเป้า' ของ อูเด ฮุสเซน (Uday Hussein) ลูกชายคนโตและทายาททีเตรียมสืบทอดอำนาจต่อจาก ซัดดัม ฮุสเซน ประธานาธิบดีอิรัก ซัดดัม ถือเป็นจอมเผด็จการแห่งอิรักในยุคนั้น และพากองทัพอิรักไปยึดคูเวต ก่อนที่จะถูกทหารอเมริกันยกพลบุกโค่นอำนาจเมื่อปี ค.ศ.2003 ก่อนที่จะถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอไปในปี 2006 ที่ผ่านมา

ใครที่ว่า ซัดดัม ชั่วร้ายแล้ว ยังถือว่า อูเด ฮุสเซน ลูกชายของซัดดัมนั้น ชั่วร้ายเป็นสองเท่า(ของพ่อ) สมตามชื่อหนัง

ชื่อหนัง "The Devil's Double" อาจแปลได้ว่า "สองเท่าของมารร้าย" แต่ขณะเดียวกัน บางคนก็คิดว่าน่าจะหมายถึง "คู่แฝดของมารร้าย" ก็ได้

คือเจ้าของเรื่อง(ซึ่งเข้าใจว่าเป็นชาวเคิร์ดในอิรัก) กำลังบอกเราว่า "ซัดดัม ฮุสเซน" ที่ว่าเเป็นมารร้าย (devil) แล้วนั้น ลูกชายยิ่งกว่าพ่อเป็นสองเท่า (double) ลองคิดดูเองก็แล้วกัน

เนื่องจากลาทิฟ หน้าละม้ายคล้ายอูเด มากจึงถูกขู่บังคับให้ไปทำศัลยกรรมจนหน้าเหมือนอูเดตัวจริง แล้วคอยสวมรอยออกงานต่างๆ เพื่อให้เสี่ยงตายแทนตัวจริง ที่มีนิสัยชั่วร้าย โรคจิต ซาดิสม์ โหดเหี้ยม จน แต่รักชีวิตหรูหราฟู่ฟ่าปานมาเฟียแห่งอิรัก ที่ชาวประชาต่างเกลียดชัง แต่ก็เกรงกลัว ซึ่งแม้แต่ซัดดัมผู้พ่อก็ยังส่ายหน้าในความประพฤติของลูกชายคนนี้

ซึ่งถ้าดูจากหนังแล้ว คุณผู้ชมจะรู้เลยว่า อูเด ลูกซัดดัมคนนี้ มันเหมือนไม่ใช่มนุษย์จริงๆ

ผู้แสดงเป็นอูเดในเรื่องนี้คือ Dominic Cooper ที่เล่นเป็นพ่อของโทนี่ สต๊าค ใน Captain America: The First Avenger เล่นเป็นทั้งอูเดและลาทิฟ กำกับโดย Tamahori ถือว่าใช้ได้ตามสไตล์ฮอลลีวูดทั่วไป

The Devil's Double : ลูกชายซัดดัม ผู้ชั่วช้าและวิปลาส

ขอเพิ่มเติมเรื่องของอูเด ลูกชายโฉดและวิปลาสของซัดดัม ฮุสเซน สักหน่อย

อูเด ซัดดัม (Uday Saddam Hussein al-Tikriti 18 มิ.ย.1964 – 22 ก.ค.2003) คือลูกชายคนโตของ ปธน.ซัดดัม ฮุสเซ็น ที่เดิมจะได้ครองอำนาจต่อจากพ่อ แต่เพราะความประพฤติอันเหลวแหลก ทำตัวเป็นเจ้าพ่อมาก จนคนอิรักทั้งเกลียดและกลัว เลยทำให้พ่อไม่ตั้งเขาให้สืบทอดตำแหน่ง

ตอนที่เขาได้รับการแต่งตั้งจากพ่อให้เป็นประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งอิรัก เขาได้สั่งจำคุกและทรมานบรรดานักกีฬาทีมชาติที่มีผลงานไม่ได้ดั่งใจหลายคน และเรียกคนเหล่านั้นว่าลิงและหมา โดยเฉพาะบรรดานักบอลทีมชาติที่โดนทรมานกันเป็นว่าเล่น ทั้งถูกจับโกนหัวและบังคับให้เตะบอลคอนกรีต

อูเด ชอบขับรถสปอร์ตไปตามท้องถนนเพื่อมองหาเด็กสาวหน้าตาดีแล้วอุ้มไปข่มขืน หลายครั้งที่เด็กสาวเหล่านั้นไม่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกเลย ทั้งนี้เขายังชอบบุกไปตามงานปาร์ตี้ งานแต่ง เพื่อมองหาสาวหน้าตาดี ซึ่งแม้แต่ตัวเจ้าสาวเองก็ยังไม่รอดจากการถูกอุ้มไปข่มขืน ซึ่งก็ไม่มีใครกล้าที่จะโวยวายเพราะกลัวตาย

ในปี 1988 ขณะร่วมงานเลี้ยงของแขกบ้านแขกเมือง เขาก็เกิดฉุนจัด ทุบตีและเอามีดหั่นเนื้อไฟฟ้าจ้วงแทงนาย Kamel Hana Gegeo คนสนิทของพ่อ ไส้ไหลตายกลางงาน เพราะหมั่นไส้ที่ชอบหาสาวๆ มากำนัลพ่อ (โหดแทนแม่ว่างั้นเถอะ) จนแขกเหรื่อพากันแตกตื่นหนีตายกันยกใหญ่ ซึ่งงานนี้เขาถูกพ่อสั่งกักบริเวณแค่สามเดือนก็ออกมาลั้นลาต่อได้แล้ว

เขามักลงโทษทุบตีและยิงทหารที่ไม่ทำความเคารพ หรือใครก็ตามที่ทำอะไรให้ผิดใจ ก็โดนหมดเป็นเรื่องปกติ และมีครั้งหนึ่งเขาทุบตีทหารนายหนึ่งจนตาย เพราะไม่ยอมให้เขาเต้นรำกับภรรยาของทหารคนนั้น

เขาชอบสะสมวีดีโอเทปบันทึกภาพการทรมานไว้ดูเล่นด้วยความภูมิใจ และเรียกตนเองว่า 'ไอ้หมาป่า' และยังเลี้ยงสัตว์ป่าอันตรายอย่างเสือดาว สิงโต ไว้ใต้ที่คฤหาสน์อีกหลายตัว (ซึ่งอาจมีคนเคยสังเวยชีวิตให้สัตว์พวกนี้มาแล้ว) และอีกมากมายเกินจะกล่าว

ปลายปี 1996 เขาถูกลอบสังหาร ถูกยิงไป 8 นัด ทว่าดันหนังเหนียวรอดตาย ถึงแม้กระสุนบางนัดยังฝังอยู่ใกล้กระดูกสันหลัง แต่งานนี้ก็เล่นเอาเดี้ยงไปเลยเหมือนกัน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาชวดตำแหน่งทายาทสืบทอดตำแหน่งต่อจากซัดดัมไปในที่สุด

และแล้วในปี 2003 ตอนกองทัพอเมริกาบุกถล่มอิรัก ทหารอเมริกาก็บุกสังหารเขาและน้องชายตายคาที่ ขณะที่เขาอยู่ในวัย 39 ซึ่งชาวอิรักพากันสะใจไปตามๆ กัน

ส่วนลาทิฟ ในหนังบอกว่า หลบหนีออกจากประเทศไป มีคนไปพบที่ยุโรป

The Devil's Double : ลูกชายซัดดัม ผู้ชั่วช้าและวิปลาส


หน้าตาของลูกชายซัดดัม (ซ้าย)
และ ร้อยโท ลาทีฟ ยาฮีล (ขวา)
หน้าตาเหมือนกันอย่างกับฝาแฝด

(ภาพโปสเตอร์ และภาพเปรียบเทียบใบหน้าของอูเด ฮุสเซนตัวจริงกับลาทิฟ ที่ถูกบังคับให้มาเป็นตัวปลอมของอูเด)

 

ตัวอย่าง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
25 VOTES (4.2/5 จาก 6 คน)
VOTED: กระแทกโหนกยับ, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, fuckghost, สุมาอี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่