หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเบศ ปัด ใบรับรองฮาลาล ไม่แพงอย่างที่คิด วันนี้พร้อมยัน KFC ไม่มีฮาลาล ของ กอท.

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Fuckyou

ภูเบศ ปัด ใบรับรองฮาลาล ไม่แพงอย่างที่คิด วันนี้พร้อมยัน KFC ไม่มีฮาลาล ของ กอท.

(12ธ.ค.58) นายภูเบศ โพธิ์โซ๊ะ เลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายประสานงานและกิจการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวถึงประเด็นข้อสงสัยในเรื่อง KFC ที่สามารถรับรองฮาลาลโดย สกอท.ว่า... “เรื่อง KFC กับการขอรับรองฮาลาล ตามที่ได้มีการพูดถึงกันมากว่าที่ทำไมที่ภูเก็ตจึงได้มีการได้รับรองตราฮาลาลโดยฝ่ายกิจการฮาลาล สำนักงานกรรมการกลางอิสลาม จ.ภูเก็ต นั้นขอบอกว่าทาง ฝ่ายกิจการฮาลาล กอจ.ภูเก็ตได้มีการรับรองฮาลาล KFC จริงครับ ส่วนรายละเอียดตนจะขอไม่อธิบาย แต่จะเรียนให้ทราบว่าตนและท่านปราโมทย์ แหล่ทองคำ ประธานฝ่ายประสานงานของอนุกรรมฝ่ายฯ ที่ตนเป็นเลขาฝ่ายฯ ซึ่งได้รับมอบหมายจากที่ประชุมของ สกอท. ให้ไปเจราจากับบริษัท บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้บริหารแฟรนไชส์ทั้งประเทศประมาณ 400 กว่าสาขา” และว่า...

“ตนและนายปราโมทย์ ได้ไปพบกับฝ่ายบริหารผู้รับผิดชอบโดยตรงเกี่ยวกับการตลาดและรับผิดชอบเรื่องการขอฮาลาล ซึ่งในวันที่ประชุมกันก็มีแนวโน้มที่ดีตนในฐานะเลขาฝ่ายฯ ก็ได้อธิบายเงื่อนไขให้ทางผู้บริหารไปว่าเรามาครั้งนี้คือมาเพื่อมาบอกว่าทาง กอท.ต้องการที่จะให้มีการตรวจออกรับรองฮาลาล KFC ทั้งประเทศ รับรองจากส่วนกลางสำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นให้มาตกลงกันตามความเป็นจริงโดยทางเราไปเจรจาวันนั้นไม่มีการอธิบายบอกว่า ยัม เรสเทอรองตส์ จะต้องจ่ายเท่าไร ตนเป็นผู้เสนอกับฝ่ายบริหารไปว่าท่านสามารถตัดงบโฆษณาของท่านมาเพียงไม่กี่ % เพื่อมาเป็นค่าธรรมเนียมเราไม่ได้มาเพื่อต้องการเม็ดเงินจาก KFC แต่เราต้องการให้มีการรับรองที่เหมือนกันทั้งประเทศ ดังจะอธิบายให้ทุกท่านทราบว่าฝ่ายประสานงานได้พยายามพูดคุยเรื่องนี้กับทาง KFC และผมติดตามเพื่อนัดหมายคุยต่อและต้องทราบความคืบหน้าเรื่องนี้ทางบริษัท ยัมฯ ไม่ให้ความร่วมมือที่จะเจรจาต่อ”

ภูเบศ ปัด ใบรับรองฮาลาล ไม่แพงอย่างที่คิด วันนี้พร้อมยัน KFC ไม่มีฮาลาล ของ กอท.

 นายภูเบศ กล่าวต่อว่า...“อย่างไรก็ตามตนในฐานะเลขาฝ่ายประสานงานฯ ได้พยายามติดตามเรื่องนี้มาตลอด แต่ทาง ยัมฯ ก็ไม่ยอมที่จะให้ความร่วมมือในการที่จะเจรจาต่อ ดังนั้นตนจึงขอเรียนให้ทราบว่าประเด็นที่ทางบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ ไม่ยอมเจรจานั้น ไม่น่าจะเป็นเรื่องเงินหรือไม่ใช่เรื่องเงินค่าใช้จ่ายสูงหรอก น่าจะเป็นประเด็นอื่นมากกว่า” และว่า...

 “เรื่องนี้มีคนพูดกันมากว่าฝ่ายกิจการฮาลาลเก็บค่ารับรองสูงเกินไป เรื่องนี้ขอยันยันว่าไม่จริงครับ เพราะตนไม่เคยนำเรื่องค่ารับรองไปคุยกับฝ่ายบริหาร KFC เลย ส่วยสาเหตุไม่ได้เปิดเผยหรือชี้แจงประเด็นนี้กับสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นความคืบหน้าหรือล้มเหลวที่ได้ไปเจรจากับ  KFC นั้น เพราะทาง KFC เขาของร้องว่าอย่าให้ข่าวเรื่องนี้กับสื่อ ซึ่งท่านประธานฝ่ายและตนก็ให้เกียรติกับ ยัมฯ ตลอดมาไม่เคยนำเรื่องนี้มาพูดเลย”

นายภูเบศ กล่าวเพิ่มเติมว่า...“แต่วันนี้จำเป็นที่ต้องอธิบายเพราะมีการพูดเรื่องว่า KFC จะต้องจ่ายเงินเยอะถึงจะได้รับการรับรองฮาลาล เรื่องนี้ตนขอปฏิเสธว่าไม่จริง และวันนี้พร้อมแล้วครับที่จะเอาการประชุมกับฝ่ายบริหาร KFC หรือ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ มาเปิดเผย เพราะผมมองว่าผู้บริหารที่มาประชุมกันแล้วไม่มีการพูดคุยกันต่อนั้นเป็นการไม่ให้เกียรติต่อศาสนาอิสลามและ กอท. และขอย้ำว่าฝ่ายกิจการฮาลาลไม่ได้เรียกจะเก็บค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมฮาลาลสูงอย่างที่มีการตั้งข้อสงสัย เพราะการเจรจายังไม่ได้ไปถึงจุดนั้นเลย และในวันนี้ KFC ยังไม่รับเครื่องหมายรับรองฮาลาลจาก กอท.ส่วนใครจะไปใช้บริการหรือบริโภคอาหารในร้าน KFC ก็ให้ใช้วิจารณญาณเอาเอง” นายภูเบศ กล่าวสรุปปิดท้าย



ที่มา: สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
http://news.muslimthaipost.com/news/25521
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: นักดนตรี, fuckghost, ซาอิ, Dexter Suttipong, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่