หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทิม คุก วางแผนบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้การกุศลที่ไม่ใช่มูลนิธิตนเอง

โพสท์โดย Fuckyou

ทิโมธี โดนัลด์ คุก หรือ ทิม คุก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของบริษัทแอปเปิล วางแผนจะบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อการกุศล หลังจากดูแลค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้หลานชายอายุ 10 ขวบ จนจบการศึกษาระดับวิทยาลัย

(10ธ.ค.58) ซีอีโอของบริษัทที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลกรายนี้ มีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,900 ล้านบาท) ทิม คุก เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีใจบุญที่ประกาศบริจาคทรัพย์สินจำนวนมากเพื่อการกุศล ซึ่งรวมถึง มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งบริษัทเฟซบุ๊ก วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุน และบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ยังมีมหาเศรษฐีอื่นๆ อีกกว่า 100 คน ที่ร่วมลงนามในโครงการเดอะ กีฟวิง เพลดจ์ เพื่อโน้มน้าวให้มหา เศรษฐีบริจาคทรัพย์สินของตัวเองอย่างน้อยครึ่งหนึ่งเพื่อการกุศล. 

คนส่วนใหญ่คงรู้แล้วว่า Tim Cook เป็นซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple ที่สามารถขึ้นมารับหน้าที่แทน สตีฟ จ๊อปส์ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เพราะต้องถูกคาดหวังและเปรียบเทียบกับสตีฟ จ๊อปส์ ซึ่งเป็นซีอีโอในตำนานของบริษัท

ถึงตอนนี้ เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เขาสอบผ่าน ผลกำไรของแอ๊ปเปิล อิงค์ ได้พุ่งทะยานต่อไปอีก รักษาตำแหน่งบริษัทอันดับหนึ่งของโลกไว้ได้ต่อไป
บทความนี้ผู้เขียนอยากพูดถึงชีวิตของทิม คุ๊ก อีกด้าน ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ หรือลืมไป
เรื่องแรกคือ ทิม คุ๊ก เป็นเกย์ และเป็น proud gay คือเป็นเกย์ที่ภูมิใจที่เป็นเกย์ เป็นเกย์ที่ไม่ปิดบัง ไม่อาย และไม่กลัวที่จะได้รับผลกระทบ (แต่ก็อาจเป็นเพราะกระแสการยอมรับในอเมริกามาสูงแล้วก็เป็นได้) และยังเปิดตัวแฟนหนุ่มที่คบหากันอยู่ ชื่อ เบนจามิน หลิง หนุ่มอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ซึ่งเป็นนักคอมพิวเตอร์เช่นกัน

อีกเรื่องที่คิดว่าสำคัญกว่าคือ ทิม คุ๊ก เป็นเศรษฐีใจบุญอีกคนหนึ่งเช่นกัน และการบริจาคของเขาไม่ธรรมดา

ทิม คุก ประกาศมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปีนี้ว่า เขาวางแผนจะบริจาคทรัพย์สินที่มี "ทั้งหมด" เพื่อการกุศล หลังจากส่งเสียค่าเล่าเรียนแก่หลานจนจบมหาวิทยาลัยแล้ว...

โดยเขามีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 120 ล้านดอลลาร์ (ราว 3.9 พันล้านบาท) และถือครองหุ้นแอปเปิลมูลค่า 665 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2.16 หมื่นล้านบาท)

เขามีแผนจะบริจาคทรัพย์สินของเขาแก่โครงการเพื่อเพื่อนมนุษย์ หลังจากดูแลค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาจนถึงระดับมหาวิทยาลัยแก่หลานวัย 10 ปี ของเขาแล้ว
ทิม คุก ระบุด้วยว่า เขาเริ่มบริจาคเงินอย่างเงียบๆ มาสักระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้กำลังวางแผนพัฒนาระบบเพื่อเข้าถึงองค์กรการกุศล มากกว่าแค่เซ็นเช็ค

ทั้งนี้ ทิม คุก ร่วมเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีใจบุญที่ประกาศบริจาคทรัพย์สินจำนวนมากเพื่อการกุศล ซึ่งรวมถึง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งบริษัท เฟซบุ๊ก, วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุน และบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไมโครซอฟท์ ซึ่งรวมกับเศรษฐีอีกกว่า 100 คน ลงนามในแคมเปญ 'เดอะ กีฟวิง เพลดจ์' (The Giving Pledge) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้มหาเศรษฐีบริจาคทรัพย์สินของตัวเองอย่างน้อยครึ่งหนึ่งแก่การกุศล

ที่มา: http://youtu.be/F5OBTDj8fY0

ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: fuckghost, ตาตุ้ม, Bowii Jung, เม่ยเหนียง, Tabebuia, Bluecat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดภาพ เบลล่า ราณี กับ ไฮโซหนุ่มทายาท CPนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
ตั้งกระทู้ใหม่