หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"มาร์ค แนะ "ขายข้าวยังไงได้ตันละ 2.3 หมื่นบาท" ในงาน Rice talk : อิ่มมหาสารคาม ปี 2

โพสท์โดย ผู้ดีคะ
664543
"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ร่วมงาน Rice talk : อิ่มมหาสารคาม ปี 2 พูดชัดเรื่องข้าว ทุกรัฐบาลต้องดูแลให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมงาน Rice talk : อิ่มมหาสารคาม ปี 2 พร้อมร่วมสนทนาในหัวข้อ ทำยังไงให้ชาวนาไทยขายข้าวได้ตันละ 23,000 บาท ที่ เซ็นทรัล ชิดลม โดยมี นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานโครงการเกษตรเข้มแข็ง เป็นผู้ดำเนินการสนทนา และมีภาคธุรกิจ และชาวนาร่วมการสนทนา

โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ได้ทำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ทั้งนี้ เรื่องข้าวนั้น รัฐบาลทุกชุดต้องพยายามดูแลรายได้ของเกษตรกรอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องแก้ไขที่ปลายเหตุ คือ เมื่อเกิดปัญหาขายไม่ได้ ไม่ได้ราคา หรือ เกิดภัยพิบัติ จึงมีโครงการจำนำข้าว ประกันรายได้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำแต่เมื่อดำเนินการมาเรื่อย ๆ พบว่าข้าวไทย ไม่สามารถครองการตลาดได้แบบเดิมแล้ว เพราะส่วนหนึ่งมีข้าวจากต่างประเทศ ที่มีคุณภาพและราคาใกล้เคียงกันมาเป็นคู่แข่ง ดังนั้น การดำเนินงานด้านเกษตรจึงต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ให้ครบวงจรมากที่สุด ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ และการสร้างความแตกต่าง ซึ่งนำมาเป็นนโยบายได้ โดยจะต้องพิจารณาถึงความสัมพันธ์ตลอดทาง คือ ผู้ส่งออก โรงสี เกษตรกรว่าจะทำอย่างไร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้ดีคะ's profile


โพสท์โดย: ผู้ดีคะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, bgs, ซาอิ, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, Dexter Suttipong, ผมชื่อ ไอ้โง่, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
ตั้งกระทู้ใหม่