หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อลหม่านทั้งวัด ! เมื่อวัดดัง โปรย ทานธนบัตร 1 ล้านบาท ผู้คน ต่างฮือเข้าแย่งกันอลหม่าน

โพสท์โดย คุณกิน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่มณฑลพิธีวัดประชานิยม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค 9 (ธ.ค.) ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายวินัย วิทยานุกูล ผวจ.กาฬสินธุ์ ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมทำพิธีถวายมุทิตาจิต อายุวัฒนมงคล 65 ปี พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินธโร) เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ.) และประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีพระภิกษุสมณศักดิ์ทั่วภาคอีสาน พุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์กว่า 10,000 คนร่วมทำบุญอย่างเนืองแน่น

โดยมีพระครูปัญญาวรวุธ เจ้าคณะอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และพระครูสุธีวรสาร เจ้าคณะอำเภอหนองกุงศรี นำพระภิกษุ สามเณร พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ถวายมุทิตาจิตแล้ว ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์วางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ จำนวน 9 หลุม

สำหรับ พระธาตุเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ที่ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้ลักษณะ เป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม งบประมาณก่อสร้าง 35 ล้านบาท ก่อสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระบรม สารีริกธาตุ ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เป็นที่สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของพุทธศาสนิกชน รวมทั้งมอบความสุขให้กับประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

จาก นั้นเป็นไฮไลต์ของงาน โดยพระอาจารย์อุทัย ฌานุตตโม หรืออาจารย์ติ๊ก เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยลาด ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย พระเกจิชื่อดังสายหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสูง 20 เมตรโปรยทานเป็นธนบัตรและวัตถุมงคลลงมาให้ผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดย ทานที่โปรยลงมานั้นมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ประกอบด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท 1,000 บาท และลูกแก้วมงคล ซึ่งธนบัตรจำนวนนี้ได้จากศิษยานุศิษย์อาจารย์ติ๊กร่วมบริจาค และนำมาทำบุญในงานนี้โดยเฉพาะ มีประชาชนท่ี่มาร่วมงานแห่แหนมารอรับโปรยทานในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอลหม่าน เมื่อโปรยทานลงมาประชาชนต่างฮือเข้าแย่งกันแต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

พระ อาจารย์ติ๊กกล่าวว่า เหตุผลที่โปรยทานต้องการให้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ได้รับมอบ สิ่งดีๆ เพื่อให้เกิดความสุขและเก็บรักษาสิ่งที่ได้รับเพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะอานิสงส์ของการบริจาคทานส่งผลให้จิตใจเบิกบาน ไม่เจ็บ ไม่จน และการโปรยทานจากที่สูงเปรียบเหมือนหยาดฝนที่ตกลงโปรย

ลงมาจากฟากฟ้า ซึ่งหมายถึงประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ทานที่โปรยลงมาจึงหมายถึงหยาดฝนที่สร้างความชุ่มฉ่ำให้กับพืชพันธุ์ธัญญาหาร และประชาชน เป็นกุศโลบายที่ชี้ให้เห็นว่าผลจากการทำบุญและการบริจาคและให้ทานนั้นมีความ สุขทั้งผู้ให้และผู้รับ และถ้ารู้จักประกอบสัมมาชีพด้วยความเพียร รู้จักการให้ทาน ก็จะมีทรัพย์และมีความสุข

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, โยเกิร์ตคึกคัก, กุ้งฝอย, kleoland
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่
ตั้งกระทู้ใหม่