หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยแลนด์ชาวนาปลูกข้าวเป็นคำถวายพระพรในหลวงเนื่องในวันพ่อแห่งชาติว่า “ทรงพระเจริญ”

โพสท์โดย ผีเจ้า

วันนี้ (8 ธ.ค. 58) โลกออนไลน์กำลังแห่แชร์ภาพแปลงนาที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้ปลูกข้าวเป็นคำว่า “ทรงพระเจริญ” เพื่อเป็นการถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวเป็นภาพจากมุมสูง ที่ถูกเผยแพร่โดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ Footage Thailand – ช่างภาพสมัครเล่นนครสวรรค์ – ภาพมุมสูง โดยแปลงนาแปลงนี้ มีพิกัดอยู่ที่ ต.บางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งมี นายจิรพงษ์ เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระหลวง เป็นผู้ทำนาแปลงนี้ขึ้นมา ลองชมภาพความสวยงามของทุ่งนานี้ดูเลยค่ะ

ทุ่งนา1

ทุ่งนา2

ทุ่งนา3

พอดูแบบนี้ก็นึกถึงชาวนาของหมู่บ้าน Inakadate ใน Aomori ประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะที่เขานำเอาไอเดียสุดเจ๋ง ทำนาให้เป็นรูปต่างๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมในหมู่บ้านของเขา นอกจากจะได้ทุ่งนาที่ดูสบายแล้วยังได้เงินเข้ากระเป๋าอีกด้วยนะค่ะ !!! บ้านเราน่าจะลองทำดู

เครดิตข้อมูล/ภาพ เฟซบุ๊ก Footage Thailand – ช่างภาพสมัครเล่นนครสวรรค์ – ภาพมุมสูง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: หุ่นเชิดสังหาร, นางเบิร์ด, ข้าวโพดคั่ว, ผีเจ้า, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ตะคริวเอว, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, willbe, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่