หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อตัดสินใจเล่าความจริงทุกอย่างให้สามีฟัง...เรื่องเหมือนแย่ลงกว่าเดิม..ทำไงต่อไปดีคะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีค่ะ


    ก่อนหน้านี้เราเคยตั้งกระทู้คำถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบไปแล้ว มีหลายๆความคิดเห็นแนะนำให้เราตัดสินใจบอกความจริงกับสามีค่ะ
ว่าตอนนี้สถานการณ์เลวร้ายแค่ไหน มีหนี้เท่าไหร่ ที่จริงปัญหาของเรามันอาจจะเล็กกว่าหลายๆคนด้วยซ้ำไป แต่ตอนนั้นเราท้องใกล้คลอดเต็มที
กังวลทุกอย่างเลยยังไม่ได้คุยอะไร เจ้าหนี้ก็คุกคามเรื่อยๆ เราก็ยังเก็บเรื่องทุกอย่างไว้กับตัวเองทั้งๆที่เงินกู้ที่เอามาเราก็นำมาใช้จ่ายในครอบครัว
ไม่ได้ใช้สุรุ่ยสุร่ายอะไร แต่ที่มันเพิ่มขึ้นเป็นเพราะดอกลอยรายวันที่มันเดินเรื่อยๆทำให้มันไปทบต้นเรื่อยๆจนยอดหนี้มันอยู่ที่ 20,000 บาท
ดอกอย่างเดียววันละ 400 บาท !!!! เงินต้นยังเหลือเท่าเดิม เรากับสามีเป็นพนักงานเงินเดือนธรรมดาค่ะ เดือนละ9,000 สามีเดือนละ 10,000บาท
ค่าใช้จ่ายก็มีค่าเช่าบ้าน ค่างวดรถ ของใช้รายเดือน หักค่าใช้จ่ายเเล้วเหลือประมาณ7,000-8,000 ใช้สองคนทั้งเดือน ซึ่งถ้าในสถานการณ์ปกติ
เราพอใช้เหลือเฟือเลยค่ะสองคนเดือน แต่...เราต้องมาจ่ายดอกวันละ400ด้วยนี่สิ...


    สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆเรากำลังจนตรอก แต่ก็ยังไม่บอกสามีนะคะ แล้ววันที่ 19 ที่ผ่านมาน้ำเดินค่ะเรากำลังจะคลอด ปัญหาก็คาราคาซัง
เราไปหาหมอตอน7โมงเช้า ปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้ยาเร่งคลอดผ่านสายน้ำเกลือ ทั้งวันเปิดเพิ่มเป็น4เซน ผ่านไปจนเช้าวันที่ 20 เปิดเพิ่มแค่
2เซนเป็น 6เซน ตอนนั้นเราล้าเต็มที แต่ก็พยายามเบ่ง เจ็บที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ปวดจากยาเร่งเจ็บจากหมอตรวจภายในทุก2ชั่วโมง เราขอมอฟีนเป็นว่าเล่น ทุกๆ 6 ชั่วโมง ช่วงบ่ายวันที่ 20 หัวใจลูก เต้นช้าลงผิดปกติ ประกอบกับน้ำคร่ำเดินนานเกิน 18 ชั่วโมง หมอให้เราผ่า...ก่อนเข้าห้องผ่าตัด เราบอกสามีว่า ตอนนี้เรามีเรื่องปิดบังอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องเงิน เรามีหนี้ ยังไม่ทันได้พูดอะไรมากว่านี้ก็โดนเข็นไปห้องผ่า


    เราคลอดลูกสาว และอยู่โรงพยาบาลอยู่เกือบอาทิตย์เพราะลูกโดนฉีดยา สาเกตุมาจากน้ำคร่ำเดินนานหมอกลัวติดเชื้อ รวมทั้งเราด้วย
ระหว่างนั้นมีคนที่เราไม่คิดว่าเค้าจะยื่นมือเข้ามาช่วยเค้าได้ให้โอกาสลูกของเราโดยมอบความช่วยเหลือมาให้เราจำนวนหนึ่งโดยที่เรารู้สึกเหมือนเกิดใหม่ อย่างน้อยมันก็ช่วยยืดเวลาให้เราได้ระยะหนึ่งเราไม่รู้จะตอบแทนคนๆนั้นยังไงเราขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
เรารีบนำเงินนั้นไปโปะนอกระบบ โดนหักดอกไปเหลือไว้หักต้นอยู่ 5,000 ดังนั้นตอนนี้เราเหลือยอดหนี้ 15,000 บาท ดอกวันละ 300


    หลังตากเรากลับมาพักที่บ้านได้ 2 วัน เรามีอาการเหมือนคนบ้า จู่ๆก็ร้องไห้ คุยกับใครก็ไม่มี พ่อแม่เราก็ไม่มี ชีวิตเหลือแค่สามีคนเดียว เราร้องไห้
เราเครียดเรื่องเงิน เรากลัวสามีทิ้ง เรากลัวเค้าเอาลูกหนี  เรากลัวเจ้าหนี้มาทวงเงินที่สามี เรากลัวทุกอย่าง เรามองหน้าลูกแล้วคิดด้วยซ้ำว่าอยากตาย
แต่มันแค่เสี้ยวนาทีจริงๆ สักพักเราก็มานั่งเสียใจว่าเราคิดแบบนั้นได้ยังไงลูกจะอยู่ยังไง...จนเราทนไม่ไหว เราบอกความจริงกับสามี..แต่ไม่หมด


    เรื่องที่เราบอกมีแต่เรื่องหนี้นอกระบบอย่างเดียว แต่เรายังไม่ได้บอกว่าเราค้างค่างวดรถมาสองงวดเมื่อวานซึ่งเข้างวดที่สามเราไปจ่ายก่อน 1 งวดเพื่อเลี้ยงไม่ให้มันครบสามงวด ขนาดเราบอกแค่เรื่องหนี้นอกระบบ เค้ายังรับไม่ได้ เค้าไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้เค้าไม่คิดว่ามันจะเยอะขนาดนี้
เค้าเป็นคนที่ไม่ชอบสร้างหนี้ แต่ทั้งหมดมันเป็นความผิดของเราคนเดียวค่ะ ที่ทำอะไรไม่คิด ไม่คุยกับเค้าตั้งแต่เเรกแก้ปัญหาคนเดียวจนเรื่องมันแย่ลงเรื่อยๆ


   ตอนนี้เค้าโกรธมาก จะเอาลูกกลับไปอยู่กับแม่และจะหย่ากับเรา เค้าบอกว่าเค้าเหนื่อยแล้วเค้าไม่ไหวแล้ว เค้าไม่อยากอยู่แบบนี้แล้ว
ที่ผ่านมาเค้าทำงานหนัก บัตร ATM รหัสอะไรเค้ายังไม่รู้เลย เงินทุกบาทเค้าเอาไว้ที่เราหมด เค้าไว้ใจเรา เค้ารักเรา แต่เราโกหกเค้า เราหลอกเค้า
เราไม่เคยมีปัญหาด้านอื่นเลยนะคะ ชีวิตครอบครัวดีมาก มีความสุข แต่พอมาเกิดเรื่องนี้มันทำให้สามีอยากหย่ากับเรา ตอนนี้เรายังอยู่กับสามีค่ะแต่...
ไม่คุย ไม่พูด ไม่ถาม เราไม่มีตัวตน เค้ากลับมาก็เล่นกับลูก ไปนอนนอกห้อง ... เราควรทำยังไงดีคะ เราไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้


   หนี้ก็ยังมีแต่ดีขึ้น มาปัญหาครอบครัว ถ้าเราผ่านหลุมตรงนี้ไปได้ เราสัญญากับตัวเองเลยค่ะว่ามันจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีกแน่ๆ เรากลัวจริงๆค่ะ กลัวหลายอย่าง เรายอมรับว่ามันเกิดจากตัวเราทั้งนั้น


      คำถามนะคะ

1. เราจะทำยังไงให้ครอบครัวกลับมาเหมือนเดิม เรารักสามีมากชีวิตนี้เราเหลือเเค่เค้ากับลูกเท่านั้น
2. ค่างวดรถ เราจ่ายแค่ค่างวดจริงๆไม่ได้จ่ายค่าปรับและค่าติดตามจะเกิดอะไรขึ้นคะ สิ้นปีโบนัสจะออกแล้ว ถึงจะเคลียร์ค่ะ
3. กับหนี้นอกระบบ เราจะทำยังไงคะให้เค้าหยุดดอกก่อนแล้วให้เราเคลียสิ้นเดือนนี้ได้ อย่างที่บอกได้โบนัสสิ้นปีค่ะ


ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะคะ


ปล. ตอนนี้เราอยู่ในช่วงลาคลอดค่ะ จะหางานเสริมที่ทำอยู่บ้านได้ อะไรดีคะ
ปล2. เมื่อสองปีก่อน เราเคยไม่จ่ายค่าหอแล้วเจ้าของหอมาทวงที่สามี ด้วยเหตุผลเดิมค่ะเรากลัวเงินไม่พอใช้เพราะตอนนั้นพึ่งมาเริ่มทำงานกัน
เลยขอผลัดค่าหอไปแต่เจ้าของหอไม่ยอม นั่นเป็นครั้งแรกที่โกหกสามีเรื่องเงิน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ยังไม่นับที่เราเคยเอาเงินช่วยแม่เมื่อปีที่แล้ว
โดยที่ไม่บอกเค้า จากนั้นแม่ก็หายเข้ากลีบเมฆ และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้ติดต่อกับทางครอบครัวของเรา จากนั้นเราก็ไม่ติดต่อแม่อีกเลย
เราเลยคิดว่าสมควรแล้วละที่สามีจะโกรธ  แต่จะทำยังไงให้เค้าหายโกรธคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Noina stupid, I AM THOR, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.สัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิด6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้สลด! หญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพัดจม ก่อนพัดร่างหายไป พบอีกที่ร่างติดริมฝั่งดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนเชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!เมื่อเจอไรเดอร์เจอลูกค้าที่ส่งของให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งขำทั้งกลัว 🤣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่