หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ผีเจ้า
ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”
 
 
ความตาย เป็นสิ่งที่คนเราหลีกเลี่ยงไม่พ้น แต่จะดีกว่าไหมหากซากร่างกายเรายังสามารถเป็นอาหารให้กับต้นไม้ให้มันเติบโตต่อไปได้ด้วย

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

เว็บไซต์ Daily Mail รายงาน ผลงานการสร้างสรรค์ จาก Anna Citelli และ Raoul Bretzel ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี เสนอวิธีการฝังศพแบบเป็นประโยชน์ ด้วยการสร้างเมล็ดขนาดยักษ์ที่ภายในบรรจุร่างของผู้ตาย เพื่อเอาไว้เป็นปุ๋ยแก่ต้นไม้ต่อไปได้

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

พวกเขาเรียกโปรเจ็คนี้ว่า Capsula Mundi พวกเขาบอกว่ามันจะช่วยให้โลกนี้เขียวและน่าอยู่ยิ่งขึ้น แทนที่จะฝังศพในสุสาน หากนำร่างมาบรรจุเป็นเมล็ด เป็นอาหารให้กับพืช ต้นไม้พวกนั้น มันจะยังคงเติบโตต่อไปได้ จากร่างของพวกเขา และเมื่อร่างของผู้จากไปทั้งหมดมารวมกันในสุสานต้นไม้แห่งนี้ ก็จะกลายเป็นป่าแห่งความทรงจำถึงผู้ที่จากไป

“มันเป็นการระลึกถึงคนที่เรารักได้อีกทางหนึ่ง มันสวยงาม”

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

อย่างไรก็ดีความคิดนี้ยังคงผิดกฎหมายในอิตาลี แต่สามารถทำได้ในอังกฤษ พวกเขาอาจจำเป็นต้องทำให้ร่างนั้นเป็นเถ้าโดยการเผาเสียก่อนจะบรรจุลงแคปซูล ไม่ใช่ใส่ไปทั้งร่างเลย

Rosie Inman หัวหน้า Britain’s Natural Death Centre บอกว่านี่เป็นศิลปะมากๆ ควรเอาไปใส่ในแกลอรี่ได้เลย

พวกเขาหวังว่า ต้นไม้ที่เติบโตขึ้นจะเป็นความทรงจำที่สวยงามต่อผู้ที่ยังอยู่

คุณล่ะ เห็นด้วยกับความคิดของพวกเขาหรือเปล่า ส่งต่อเรื่องนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยสิ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ~ซาตานตกสวรรค์~, Ployza, ชาติเชื้อไทย, willbe, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่