หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกาหลีเหนือยันเผด็จการจริงแต่ไม่เคยจุ้นจ้านประเทศอื่น

โพสท์โดย คุณกิน

หก21

ต้องบอกว่าช่วงนีี้ไม่ค่อยจะเป็นข่าวสักเท่าไหร่กับ “บิ๊กคิม” ผู้นำประเทศเกาหลีเหนือแต่เมื่ออกมาเป็นข่าวแต่ละทีก็ทำให้ทั่วโลกต่างหันมาจับตาได้เสียทุกคราวโดยคราวนี้เป็นการออกมาพุดว่าถึงแม้ว่าใครจะว่าตนเองเป็นเผด็จการก็ตามทีแต่อย่างน้อยก็ไม่เคยไปจุ้น ยุ่มย่ามกับประเทศอื่นเหมือนกับประเทศที่เป็นข่าวในปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2558  สำนักข่าวย็องเซจู ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิม จ็อง-อึน ประธานาธิบดีหรือผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ได้ตำหนิสหรัฐฯ ที่ทำเนียบผู้นำสูงสุด ณ กรุงเปียงยาง ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ชอบแอบอ้างว่าประเทศตนเองเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพและประชาธิปไตย แต่ชอบแทรกแซงและจุ้นจ้านประเทศอื่นไปทั่ว จนเป็นที่น่ารำคาญและน่ารังเกียจจากนานาประเทศ ซึ่งการที่สหรัฐฯ อ้างว่าประเทศสหรัฐคือ ดินแดนแห่งเสรีภาพและประชาธิปไตย แต่จริงๆแล้ว เป็นเรื่องตอแหลทั้งนั้น สหรัฐฯ พยายามสร้างภาพอันจอมปลอมอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งสหรัฐฯ คงจะลืมรากเหง้าตัวเองแล้วสินะ ว่าจริงๆแล้ว สหรัฐฯ ที่ได้ขึ้นชื่อว่า ประเทศมหาอำนาจของโลก ก็เติบโตมาจากกลุ่มทาสกลุ่มหนึ่ง และในช่วงเวลาต่อมา ได้เข้ายึดพื้นที่ของกลุ่มชนเผ่าอินเดียนแดง และยังเป็นตัวพ่ออยู่เบื้องหลังในการปฏิวัติหลายประเทศ แม้กระทั้งสหรัฐฯ เองก็เคยมีการปฏิวัติอยู่หลายครั้งหลายคราเช่นกัน

ในขณะเดียวกันนายคิมได้กล่าวต่อไปอีกว่าแม้ว่าเกาหลีเหนือเองจะได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่เผด็จการ แต่เผด็จการของเกาหลีเหนือ ก็ไม่เคยไปจุ้นจ้านวุ่นวายเรื่องกิจการภายในของประเทศอื่น ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศอื่นๆ เราอยู่อย่างเรา เราไม่เคยขอข้าวใครกิน เราไม่เคยสร้างภาพจอมปลอม สุดที่จะตอแหลเหมือนประเทศที่ได้ชื่อว่า มหาอำนาจ นายคิม จ็อง-อึน กล่าว.

ล่าสุดในเวลา 18.00 น. ของวันนี้ นายคิม จ็อง-อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ได้ออกประกาศ ณ ที่สภากลาโหมของแห่งเกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนือพร้อมให้ความร่วมมือในด้านทหาร กับรัสเซีย หากส่อว่าจะเกิดสงครามโลกครั้ง 3

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: tumsummery, กุ้งฝอย, แจ๋วยูนิเวอร์ส, amzabzaa, Dexter Suttipong, รักสันติ, DaDa mini, vee, llHackll, พูดไปก็เท่านั้น, Lowell, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลือกับชมพูต่างกันอย่างไร?ด่วน ! เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานยาง นครศรีฯ | มีคลิปชายชราคุกเข่าลงเพื่อหยุดรถบนทางด่วนและช่วยชีวิตคนได้มากมายแผ่นดินถล่มบนทางด่วนเมย์ต้า มณฑลกวางตุ้ง คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 48 ศพ
ตั้งกระทู้ใหม่