หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาแชร์ราคาข้าวเปลือกกันดีกว่า

เนื้อหาโดย ผีเจ้า

เริ่มเลยแล้วกัน

โดย........ผีเจ้า

..ขอบคุณรูปภาพจาก https://us-fbcloud.net/wb/data/931/931788-img.rkpjrn.0p.jpg

วันก่อนที่บ้านเราเกี่ยวข้าวหอมมะลิปี ไป 23 ไร่ ได้ข้าวมาทั้งหมด 13 ตัน เอาไปขายที่สหกรณ์แห่งหนึ่ง ในอำเภอบางระกำ จ.พิษณุโลก ขายได้ในราคาตันล่ะ 7200 บาท ที่ความชื้น 25 เปอร์เซ็น ซึ่งดูแล้วเป็นราคาที่ค่อนข้างต่ำมาก(ในขณะที่ข้าวนาปลัง ตันล่ะ 6500-7000 บาทเหมือนกัน) จากการสอบถามพนักงานที่ตีราคา ได้ความว่า ข้าวมีเม็ดแดงปนอยู่ 5-10 เม็ด ในการแทงข้าว 1 ครั้ง 

..ขอบคุณภาพจาก https://us-fbcloud.net/wb/data/931/931788-img.rkpjrn.1p.jpg

ก็เลยจำเป็นต้องขายเพราะไม่รู้จะไปขายที่ไหน จะเก็บไว้ก็ไม่มีที่ตาก ไม่มีที่เก็บ ก็ต้องขายไป ซึ่งมันไม่สมราคาที่รัฐบาลพูดไว้ เอาแต่ข้าวหอมมะลิจากภาคอีสาน ภาคเหนือกับกลางบอกข้าวไม่ได้คุณภาพ เอากะมันซิ

..

ก็เลยสาบานกับตัวเองไว้แล้วว่าจะเลิกทำข้าวหอมมะลิเด็ดขาด จะไม่ทำอีกแล้ว เพราะผลเสียคือ ผลผลิตต่อไร่ ต่ำมา 500-600 กก/ไร่(ข้าวปลัง 900-1000กก./ไร่) ราคาขายต่ำมาก 7000-8500บาท/ตัน (ข้าวปลัง 6500-8000บาท/ตัน)เท่านั้น ในขณะที่ภาคอีสาน 8000-11000บาท/ตัน

..

ทำข้าวนาปลังดีกว่า ผลผลิตดีกว่าเมื่อ เทียบกันไร่ต่อไร่

..

เพื่อนๆละครับ ทำนาบ้างหรือปล่าว ส่วนชาวสวนยางก็นาเห็นใจครับ 6 กก. 100 บาท จากที่เคยได้ กก.ละ100  รัฐบาลบอกราคาจะตกต่ำไปยันปี 2562  ลื้อสานยาง นาข้าว มาทำอ้อยดีกว่ามั้ง

 

ขอบคุณครับ

ผีเจ้า

เนื้อหาโดย: ผีเจ้า
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, ginger bread, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่