หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

NGO ครับ ก่อนคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ผมอยากให้พี่ดูข้อมูลนี้หน่อยครับ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย RobbieB

NGO ครับ ก่อนคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ผมอยากให้พี่ดูข้อมูลนี้หน่อยครับ ผมเป็นคนนึงที่ตามเรื่องนี้มาตลอด ได้เห็นได้รับรู้ข้อมูลที่เสนอจากทั้งสองฝ่าย พยายาุมทำความเข้าใจ ทุกอย่างผมอยู่บนความรู้ที่ศึกษา จากแหล่งข้อมูลต่างๆ นะครับ

ผมพยามศึกษาและเอาข้อมูลต่างๆมาเปรียบเทียบและหาข้อมูลความเป็นไปได้ถึงผลกระทบต่างๆที่จะเกิดขึ้น กับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่ ข้อมูลที่ฟังพี่ๆ NGO เอามาคัดค้านก็จะเป็นเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมานานแล้ว กรณีของแม่เมาะ (ตรงนี้ผมว่าทุกคนคงรู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ผมไม่ขอพูดถึงและกันนะครับ )

และจากการตามเพจของ NGO สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยเห็นเลย คือเรื่องของการเกิดความเสียหายจากการท่องเที่ยว ที่เกิดกับที่กระบี่ ทั้งที่จริง ตอนนี้ กำลังเกิดปัญหาอย่างมาก กับทะเลกระบี่ ความเสื่อมโทรมของประการัง คราบน้ำมันจากเรือ เรื่องพวกนี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ ทำไมพวกพี่ๆ NGO ไม่ร่วมกันรณรงค์ครับ

ยกตัวอย่างให้ดูเลยนะครับ จาก Facebook ของ Thon ผมตามพี่แกอยู่

และนี้ครับ คือภาพของ อ่าว ปิเละ เละจริงๆครับ พี่คนนี้พยามจะทวงคืนหมู่เกาะพีพี ที่เคยสวยงาม แต่ ณตอนนี้ไม่ใช่แล้วครับ เครดิตรูปตามลิงค์ครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1221643861184148&set=a.235339669814577.81163.100000156385897&type=3&theater

NGO ครับ ก่อนคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ผมอยากให้พี่ดูข้อมูลนี้หน่อยครับ

ยังไม่พอครับ ยังมีการทิ้งสมอเรือ ในหมูเกาะ พีพี อีกวันละหลายสิบลำ ทิ้งทุกวัน มันจะเหลือปะการังไหมคับ

NGO ครับ ก่อนคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ผมอยากให้พี่ดูข้อมูลนี้หน่อยครับ

 เครดิตรูป https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1218619261486608&set=a.235339669814577.81163.100000156385897&type=3&theater

สิ่งที่ผมอยากจะบอกพวก พี่ๆ NGO คือ สิ่งที่พวกพี่ทำได้ ที่พวกพี่มีกำลังและช่วยพัฒนาชาติดูแลผลประโยชน์ของชาติ จากพวกผู้ประกอบการการท่องเที่ยวที่ไม่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พี่ก็ทำได้ ทำไมพี่ถึงไม่ทำครับ อ่อผมไม่ได้ต้องการ ยกเรื่องนี้ให้เป็นปัญหาของพี่ๆ NGO นะครับ แค่ผมมองว่าเรื่องนี้เค้าควรจะคัดค้าน หรือลงเรื่องนี้ให้คนที่ติดตามเค้าอยู่ได้รู้บ้างแต่กลับไม่มีเลย มีแต่คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าอย่างเดียวทั้งที่จริง โรงไฟฟ้าจะสร้างได้ หรือไม่ได้ นั้นยังต้องรอกระบวนการการ พิจารณาอีกหลายยก แต่เรื่องนี้อยู่ตรงหน้าแล้ว แท้ๆ ทำไมไม่ทำ ผมละงง

ปล.เรื่องนี้ผมอยากให้ผู้เกียวข้องได้รับรู้ รับทราบด้วยครับ ผมเองก็นักท่องเที่ยว ไปเจอแต่ ลูกทัวร์เป็นร้อยคน ไม่ไหวครับ จริงๆเป็นอุทยานน่าจะจำกัดนักท่องเที่ยวได้นะครับ ตรงนี้งงมากเหมือนกันทำไมไม่ทำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
RobbieB's profile


โพสท์โดย: RobbieB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Gangzaa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่